Wanda Cultural Tourism City nằm trên diện tích 2km2 tại Nam Xương (Giang Tây, Trung Quốc). Công trình này gồm một công viên mô phỏng, một phim trường, thủy cung, khách sạn và khu mua sắm. Wanda Cultural Tourism City được quảng cáo là có "đường trượt dài và cao nhất, cùng tháp rơi tự do cao nhất Trung Quốc". Wanda ước tính sẽ thu hút 10 triệu lượt khách mỗi năm.
Dự án có chi phí 22 tỷ NDT (3,2 tỷ USD).
Một tuần trước, Wang Jianlin cũng cho biết đang theo dõi sát Disneyland - công viên mô phỏng đầu tiên của Disney được mở tại Trung Quốc, sẽ khai trương vào tháng 6. "Người ta đã hết cuồng nhiệt với chuột Mickey và vịt Donald rồi. Thời kỳ chúng ta mù quáng chạy theo Disney đã qua hàng năm rồi", ông cho biết trên CCTV.
Sau Nam Xương, Wanda dự kiến mở 6 công viên mô phỏng nữa tại Trung Quốc trong vòng 3 năm. Ông cũng lên kế hoạch mở khoảng 15 công viên tại nước này cho đến năm 2020.
"Chúng tôi sẽ khiến Disney không thể có lời trong mảng công viên mô phỏng tại Trung Quốc trong 10-20 năm", ông nói. Wang cũng cho rằng Disney “chỉ sao chép thành công trong quá khứ mà không có đột phá”.
Giới chuyên gia cho rằng mục tiêu của Wanda quá tham vọng. Do họ thiếu kinh nghiệm trong thị trường này. Tuy nhiên, Wanda cũng không hoàn toàn là người mới trong mảng giải trí. Họ đã mua chuỗi rạp phim Mỹ - AMC Entertainment năm 2012 và cũng đang lấn sân sang sản xuất phim, báo in và đầu tư nghệ thuật.
Dự án của Disney tại Thượng Hải có vốn đầu tư 5,5 tỷ USD. Đây là công viên thứ 4 của hãng này ngoài Mỹ, sau Paris, Tokyo và Hong Kong (Trung Quốc). Đại gia giải trí Mỹ đang kỳ vọng tiếp cận tầng lớp trung lưu đang lên ở Trung Quốc, sau khi ngày càng có thị phần lớn trong doanh số phòng vé nước này.