Nạn nhân máy bay rơi ở Malta có 3 quan chức quốc phòng Pháp

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.
Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.
TPO - Ba trong số 5 nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Malta là quan chức quốc phòng Pháp đang trong quá trình theo dõi buôn lậu người và ma túy.

Liên quan đến vụ bay máy rơi ở sân bay quốc tế Malta, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian vừa xác nhận, ba trong số các nạn nhân là quan chức quốc phòng nước này, còn hai người còn lại là thành viên phi hành đoàn.

Theo đó, những quan chức này thực hiện nhiệm vụ theo dõi tội phạm buôn lậu người và ma túy trên biển Địa Trung Hải.

Chính phủ Malta cho biết, hài cốt của tất cả nạn nhân đều đã được tìm thấy. Hiện, Bộ Quốc phòng Pháp đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, báo chí đưa tin, chiếc máy bay gặp nạn trong lúc chở quan chức Cơ quan Bảo vệ Biên giới EU Frontex về Misrata, Libya. Tuy nhiên, thông tin này đã bị bác bỏ. Đại diện Frontex cũng khẳng định, không có nhân viên của tổ chức này ở trên chuyến bay định mệnh.

Máy bay chở quan chức quốc phòng Pháp rơi vào khoảng 5h30 sáng ngày 24/10 (theo giờ địa phương) tại Sân bay Quốc tế Luqa (Malta).

Các nhân chứng kể lại trên tờ Times of Malta, thời điểm đó, máy bay “lao thẳng xuống đất” ngay khi vừa cất cánh. “Máy bay của chúng tôi chỉ vừa cất cánh, và bỗng một tiếng nổ lớn phát ra ở phía bên phải máy bay. Nó khá đáng sợ, rất nhiều chấn động trong máy bay và tất cả mọi người tự họ chuyện gì đã xảy ra”, nhân chứng Ed de Gaetano cho biết.

Một đoạn video cho thấy, lửa và khói đen dày đặc bốc lên cuồn cuộn từ vị trí xảy ra tai nạn.

Player Loading...

Sau vụ việc, tất cả chuyến bay đi và đến sân bay Luqa đều bị hủy. Hiện, sân bay đã trở lại hoạt động bình thường.

Theo Theo BBC
MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.