Nam sinh Nam Định tự chế xe mô tô

Nam sinh Nam Định tự chế xe mô tô
“Dark Night motor” là tên gọi được tác giả đặt cho mẫu xe tự chế, với động cơ 110cc lấy từ chiếc Honda Dream của mình.

Nam sinh Nam Định tự chế xe mô tô

“Dark Night motor” là tên gọi được tác giả đặt cho mẫu xe tự chế, với động cơ 110cc lấy từ chiếc Honda Dream của mình.

Vũ Đức Thịnh, học sinh lớp 12C5 trường THPT Hải Hậu, Nam Định là tác giả của mẫu xe mô tô tự chế này. Từ niềm đam mê với những chiếc xe máy, ô tô nói riêng và ngành cơ khí nói chung, Thịnh đã tìm tòi, thiết kế và chế tạo mẫu xe Dark Night cho riêng mình.

Vũ Đức Thịnh bên mẫu xe tự chế của mình
Vũ Đức Thịnh bên mẫu xe tự chế của mình.

Thịnh cho biết: “Niềm đam mê với ngành cơ khí, công thêm những kiến thức được học ở trường và tự tìm tòi bên ngoài đã đóng góp rất nhiều trong quá trình em thiết kế xe. Đây cũng là một cách tốt để em có thể thực hành các kiến thức đã học và có thể có tác dụng nhiều hơn trong tương lai, khi ước mơ của em là thi đỗ trường ĐH Bách Khoa Hà Nội”.

Trước mẫu xe Dark Night của Thịnh, đã từng có khá nhiều mẫu xe tự chế của giới trẻ Việt gây ấn tượng với người yêu xe trong nước cũng như các trang tin về xe nổi tiếng thế giới. Trong số đó, có thể kể đến mẫu xe mô tô độ lên từ xe Minsk của một bạn sinh viên tại Sài Gòn, hay mẫu xe Batman tự chế của một bạn trẻ tại Lạng Sơn.

Nói về mẫu xe tự chế Dark Night, Thịnh cho biết đã dành ra 2 tháng nghỉ hè để thiết kế và chế tạo mẫu xe mô tô mini này. Tất cả các quá trình đều do tự tay Thịnh thực hiện, với kinh phí được giúp đỡ từ hai người chị.

Do kinh phí không nhiều, nên Thịnh đã cố gắng tận dụng và tìm mua những món đồ cũ để chế tạo chiếc xe. Sau 2 tháng miệt mài, Thịnh đã cho ra đời tác phẩm của mình với tổng chi phí khoảng 5 triệu đồng.

Mẫu xe Dark Night của Vũ Đức Thịnh được thiết kế với thân xe nhỏ gọn, thiết kế khá ngầu. Kích thước tổng thể của xe lần lượt là dài 1.300 mm, rộng 300 mm và cao 700 mm, khoảng cách gầm xe 200 mm.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ được lấy từ xe Dream cũ, dung tích 108cc, công suất 8,45 kW và mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm.

Phuộc trước của xe tự chế tạo, phuộc sau lò xo được lấy từ xe địa hình. Bình xăng tự chế dung tích 2,5 lít. Hệ thống phanh xe không sử dụng phanh chân, mà chuyển sang phanh tay, loại phanh đùm.

Bánh xe to bản giúp tăng độ bám đường
Bánh xe to bản giúp tăng độ bám đường.
Yên xe thiết kế thể thao
Yên xe thiết kế thể thao.
Pô xe tự chế tạo
Pô xe tự chế tạo.
 

Theo Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG