Mua lại Thọ Phát, KIDO muốn đưa thương hiệu này thành 'bếp ăn quốc dân'

0:00 / 0:00
0:00
Sau khi nâng tỷ lệ sở hữu lên 68% tại Thọ Phát, Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu đưa thương hiệu này trở thành “bếp ăn quốc dân”, đáp ứng đa nhu cầu của người tiêu dùng và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới. 

Ngày 10/10, tại buổi gặp gỡ và chia sẻ chiến lược phát triển Thọ Phát, ông Trần Lệ Nguyên – Nhà đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết, việc đầu tư 68% cổ phần thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO. Theo đó, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh, cùng với các công ty thành viên trong Tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu đưa KIDO trở thành Tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và mở rộng sang các nước trên thế giới trong tương lai.

Mua lại Thọ Phát, KIDO muốn đưa thương hiệu này thành 'bếp ăn quốc dân' ảnh 1

Ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ chiến lược phát triển Thọ Phát

“KIDO hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, năng lực quản trị hiệu quả, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát để đưa doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và vượt trội trong thời gian tới. Đồng thời, với sự am hiểu khẩu vị, xu hướng thưởng thức, Tập đoàn KIDO sẽ đảm nhận kỹ thuật phát triển sản phẩm, đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đưa Thọ Phát trở thành “bếp ăn quốc dân” của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới trong tương lai” – ông Nguyên chia sẻ thêm.

Mua lại Thọ Phát, KIDO muốn đưa thương hiệu này thành 'bếp ăn quốc dân' ảnh 2

Các sản phẩm của Tập đoàn KIDO

Ông Vũ Phước Thọ - Nhà sáng lập Thương hiệu Thọ Phát chia sẻ: “Thọ Phát là “đứa con tinh thần” mà tôi và các cộng sự đã tâm huyết xây dựng, chứng kiến sự trưởng thành và vươn mình mạnh mẽ trong suốt 35 năm qua. Bản thân tôi đã biết đến danh tiếng của ông Nguyên trong ngành nhiều năm, những thương vụ M&A thành công của KIDO, cũng như vị thế của KIDO trên thị trường thực phẩm. Hơn ai hết, tôi tìm thấy tình yêu ẩm thực từ ông Nguyên và năng lực phát triển từ KIDO. Tôi thực sự an tâm khi gửi gắm “đứa con” của mình, cùng KIDO viết nên những cột mốc mới, rực rỡ hơn nữa cho Thọ Phát trong tương lai”.

Trở thành thành viên tập đoàn, mục tiêu dài hạn của KIDO là xây dựng thương hiệu Thọ Phát trở thành “bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam và xuất khẩu sang các quốc gia trên thế giới. Để hiện thực được tham vọng này, Thọ Phát sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của Tập đoàn từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm… Thọ Phát sẽ được hưởng các lợi thế cạnh tranh mà KIDO đang sở hữu nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Mua lại Thọ Phát, KIDO muốn đưa thương hiệu này thành 'bếp ăn quốc dân' ảnh 3

Sản xuất bánh bao tại nhà máy Thọ Phát

Tập đoàn KIDO vạch rõ định hướng chiến lược dành cho Thọ Phát trong vòng 5 năm tới. Cụ thể, tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và các nhãn hiệu. Nghiên cứu và thực hiện chiến lược đa dạng hóa về ngành hàng, phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ ăn no, ăn thưởng thức, đến ăn dặm, ăn kèm sản phẩm, từ khu vực thành thị đến nông thôn. Thọ Phát sẽ là đại diện tiêu biểu, “bếp ăn quốc dân” cho người Việt.

Tận dụng lợi thế có sẵn, tập trung phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng bán lẻ hiện đại, xuất khẩu sang ít nhất 30 nước trên thế giới; Củng cố, nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy, đặc biệt chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm, các tiêu chuẩn xuất khẩu; Xây dựng hệ thống vận hành tiên tiến, hiệu quả, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh trong tương lai…

Thành lập từ năm 1987, Thọ Phát hiện có hơn 6.000 điểm bán hàng tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: bánh bao; bánh giò – xôi; bánh nướng – bánh chiên (bánh Dorayaki); dimsum... Nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TPHCM được trang bị công nghệ hiện đại với rất nhiều thiết bị sản xuất tự động, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

Ngoại trừ 2 năm dịch, trung bình Thọ Phát tăng trưởng khoảng 10 - 12%/năm. Trong năm 2023, mặc dù nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng Thọ Phát vẫn đạt mức tăng trưởng khả quan, dự kiến doanh thu cả năm đạt khoảng 1.000 - 1.100 tỷ đồng.

MỚI - NÓNG