MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam

Với tinh thần san sẻ khó khăn, chung tay hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn trên cả nước, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam, nhằm hỗ trợ khách hàng duy trì kết nối thông tin liên lạc trong thời gian thực hiện cách ly theo quy định của Nhà nước.
MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam ảnh 1

Hành khách nhập cảnh về sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh

Ngày 16/10, 3 chuyến bay quốc tế mang số hiệu VN 5062 cất cánh từ sân bay Sheremetyevo, Moscow, chuyến bay VN311 cất cánh từ sân bay Narita, Nhật Bản và VN417 từ Incheon, Hàn Quốc đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn. Hai trong số này là chuyến bay giải cứu người Việt từ Nhật và Nga trở về, chuyến còn lại chở các chuyên gia Hàn Quốc đến Việt Nam làm việc. Gần 1.000 hành khách đã được làm thủ tục nhập cảnh và khai báo y tế theo đúng quy định.

Máy bay vừa hạ cánh, những hành khách trong bộ quần áo bảo hộ, khẩu trang che kín gương mặt hối hả làm thủ tục nhập cảnh. Nhiều người trong số họ là người Việt Nam lao động ở nước ngoài hồi hương, về nước tránh dịch, một chuyến bay là các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam. Tất cả hành khách đều sẽ trải qua một thời gian cách ly bắt buộc là 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế và Nhà nước Việt Nam. 

Đây là lúc nóng lòng nhất để liên lac với gia đình, người thân và họ hàng, thông báo mình đã về đến nhà/đến nơi bình an. Khi dịch Covid-19 diễn ra trên quy mô toàn cầu, thì Việt Nam trở thành một điểm sáng, một điểm đến an toàn. Với người Việt xa tổ quốc, nhất là người lao động mưu sinh nơi xứ người, thời khắc này được mong chờ nhất, được gần gũi gia đình, được bảo hộ, chăm sóc sức khỏe trên đất nước của mình. 

Rời khỏi quầy khai thủ tục nhập cảnh, khai báo hải quan. Những gương mặt mệt mỏi, nhưng vẫn lộ rõ niềm vui và phấn khích, sau chuyến bay dài vội vã bủa đi tìm nơi có thể cung cấp được SIM và sóng điện thoại để có thể liên lạc với người thân sớm nhất. 

MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam ảnh 2 Lắp sim điện thoại và gọi cho người nhà là nhu cầu đầu tiên khi xuống sân bay

Thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng liên lạc cấp thiết của hành khách, theo tinh thần “MobiFone chia sẻ, đồng hành cùng bạn trong mùa dịch”, nhà mạng MobiFone triển khai nhiều quầy đón tiếp trong sân bay với các nhân viên nhiệt tình hỗ trợ. 

Cầm trên tay chiếc SIM 4G của nhà mạng MobiFone, anh Nguyên, 35 tuổi, quê Nghệ An, người lao động trở về từ Nhật Bản, hồ hởi cho biết: Vậy là em có thể gọi được cho vợ con ở quê nhà báo tin đến nơi an toàn, đồng thời giữ liên lạc với gia đình trong thời gian cách ly tập trung 14 ngày ở Uông Bí, Quảng Ninh. Với mỗi SIM của MobiFone, hành khách được sử dụng miễn phí trong 1 tháng với gói cước 1GB data tốc độ cao/ngày, miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút, miễn phí 50 phút gọi liên mạng trong nước, đảm bảo thông tin liên lạc trong suốt thời gian tập trung tại các khu cách ly.

Ngoài việc giúp khách hàng thao tác, lắp đặt sim, đăng ký gói cước, nhân viên MobiFone còn trực tiếp hỗ trợ hành khách tại sân bay cài đặt ứng dụng Bluezone, ứng dụng cảnh báo, phát hiện tiếp xúc gần nguồn lây bệnh Covid, truyền thông nâng cao tinh thần chống dịch cho tất cả các hành khách nhập cảnh.

MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam ảnh 3 Thẻ sim MobiFone miễn phí sử dụng trong suốt 30 ngày đầu tiên là sự đón tiếp nồng hậu củaMobiFone dành cho đồng bào, hành khách từ vùng dịch trở về Việt Nam

Từ khi dịch Covid 19 bùng phát tại Việt Nam, không chỉ đồng hành, góp sức cùng Chính phủ và toàn dân chống dịch, nêu cao tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng cộng đồng vượt qua khó khăn, nhà mạng MobiFone đã liên tục mang đến những sự sẻ chia, động viên kịp thời với cộng đồng. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được nhà mạng MobiFone triển khai có thể kể đến như: các đội phản ứng nhanh hỗ trợ tận địa chỉ khách hàng, những chuyến xe tải gạo chở nặng nghĩa tình đến bà con nghèo và công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, gói cước ưu đãi nghe gọi, truy cập Internet cho toàn bộ những bác sỹ, y tá, cán bộ y tế, những cán bộ thuộc lực lượng vũ trang, quân đội, dân phòng hay các cán bộ phường xã tại khu vực cách ly; tăng dung lượng gói cước data nhằm đảo bảo cho các khách hàng vừa giữ liên lạc thông suốt, vừa cập nhật thông tin nhanh chóng hiệu quả trong suốt mùa dịch. Đặc biệt là trong thời gian cả nước thực hiện giãn cách xã hội thì chiếc điện thoại, cùng với những gói cước thoại, internet của nhà mạng MobiFone càng trở thành người bạn khăng khít của tất cả mọi người, mọi nhà… 

MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam ảnh 4 Quầy hỗ trợ thông tin của MobiFone tại sân bay Vân Đồn

Tiếp nối chuỗi chương trình các hoạt động chia sẻ của MobiFone, chương trình hỗ trợ sim 4G và gói cước hoàn toàn miễn phí trong suốt 30 ngày đầu tiên là sự đón tiếp nồng hậu của MobiFone dành cho đồng bào, hành khách từ vùng dịch trở về Việt Nam. MobiFone chi nhánh Quảng Ninh đã thực hiện bàn giao hàng ngàn SIM 4G cho đại diện cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn. Toàn bộ số sim này sẽ được trao tặng cho những khách hàng là người dân, hành khách, chuyên gia nước ngoài nhập cảnh Việt Nam tại cảng Vân Đồn. Trong thời gian tới, hoạt động có ý nghĩa này sẽ tiếp tục được nhân rộng tại các cảng hàng không lớn của cả nước như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ…

MỚI - NÓNG