> Suzuki FX 125 - 'mơ ước' của dân chơi một thời
Kawasaki Z1000 lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2003 và trải qua lần cải tiến kỹ lưỡng năm 2010 với thay đổi phần vè (chắn bùn) trước, cụm đèn xi nhan trước đặt hai bên hông xe ấn tượng hơn, cặp ống xả kép phía sau gọn gàng hơn. Ngoài ra, Z1000 còn được tích hợp bộ gầm xe mới nhất có trọng lượng giảm đến 30%, khung xe bằng hợp kim nhôm.
Phiên bản Z1000 2010 sử dụng động cơ 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, sử dụng hệ thống cam đôi DOHC, 4 xi-lanh thẳng, dung tích 1.043 phân khối. Động cơ đạt công suất cực đại tương đương 138 mã lực tại vòng tua máy 9.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 110 Nm.
Phong cách của Z1000 2014 tuân theo ngôn ngữ thiết kế “Sugomi” của Kawasaki. Sugomi trong tiếng Nhật có nghĩa là nỗi khiếp sợ, nhưng về cơ bản ngôn ngữ thiết kế của Kawasaki mang lại cảm giác của sự hầm hố, đầy thách thức.
Thông số kỹ thuật của Z1000 2014 chưa được tiết lộ nhưng Keishi Fukumoto, phụ trách thiết kế của Kawasaki cho biết Z1000 mới sẽ tăng về khả năng vận hành tổng thể, có thể đạt công suất 140 mã lực, mô-men xoắn 120 Nm.
Theo Autodaily