Trong đó, ông Kalidas Ghose - Tổng Giám đốc FE CREDIT đã có những chia sẻ đắt giá về việc Covid-19 là khó khăn nhưng cũng là động lực để các doanh nghiêp tìm hướng đi mới, thích nghi với những xu hướng mới của thị trường.
Sáng ngày 19/11 tại khách sạn Sheraton, Tp.HCM, hàng trăm nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các công ty hàng đầu ở Việt Nam đã tham gia diễn đàn MMA Impact cùng bàn về các giải pháp tiếp thị hiện đại để góp phần kích cầu, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ: vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh.
Sự kiện MMA Impact Vietnam 2020 năm nay có mặt các tên tuổi nổi bật như Google, Cốc Cốc, Unilever, KPMG, FE CREDIT… Không chỉ mang tới cho người tham dự kho tài liệu lớn thông qua các báo cáo do MMA Global tổng hợp, đây là dịp để các chuyên gia, lãnh đạo cấp cao bàn về những đề tài “nóng” trong ngành tiếp thị.
Trong phiên đối thoại đầu tiên với chủ đề “Sự trỗi dậy của nền kinh tế Internet Việt Nam”, ông Kalidas Ghose – Tổng Giám đốc FE CREDIT đã chia sẻ về những thay đổi mạnh mẽ trong vận hành của công ty do ảnh hưởng từ dịch bệnh như chuyển giao hình thức tương tác với khách hàng từ mô hình truyền thống sang giao tiếp thông qua các nền tảng kỹ thuật số. Trong đó, ông nhấn mạnh vai trò của kỹ thuật số trong việc thu thập dữ liệu cho đánh giá tín dụng và quản trị rủi ro. Để hạn chế rủi ro do ảnh hưởng của dịch bệnh, FE CREDIT đã luôn chú trọng đến các ứng dụng kỹ thuật số trên cả dịch vụ front-end và back-end. Những nỗ lực này được đưa ra nhằm tối ưu hóa chi phí và giảm các tương tác trực diện trong thời kỳ giãn cách xã hội. Đồng thời, việc áp dụng công nghệ nhận diện khách hàng (e-KYC) cũng đang được công ty điều chỉnh phù hợp với quy trình duyệt vay; đồng thời áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đàm thoại vào dịch vụ khách hàng.
Bên cạnh đó, nội dung phiên đối thoại cũng đi sâu vào sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng khi họ dần chuyển qua tiêu dùng trực truyến ở nhiều lĩnh vực đa dạng như bán lẻ, giáo dục và tài chính. Ông Kalidas cũng có những chia sẻ về việc FE CREDIT nhìn thấy cơ hội từ những khó khăn do ảnh hưởng của Covid để từ đó có sự thay đổi để thích nghi với những xu hướng mới của thị trường, từ việc tái cấu trúc sản phẩm, phân phối sản phẩm cũng như quản lý danh mục và tài chính.
Được biết, trong thời gian qua, FE CREDIT đã chủ động tái cơ cấu danh mục cho vay nhằm hướng đến khách hàng hiện tại để giảm thiểu rủi ro. Đồng thời, công ty cũng gia tăng các ưu đãi cho khách hàng có lịch sử trả nợ tốt và duy trì sử dụng dịch vụ của công ty. FE CREDIT cũng xác định thẻ tín dụng trở thành động lực tăng trưởng chính trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và mua sắm tạp hóa.
Công ty cũng đầu tư nhiều về kỹ thuật, công nghệ (như AI, thuật toán) đến khi dịch vừa kết thúc thì có thể đẩy mạnh bán hàng để phát triển. Đồng thời, quy trình vận hành, thu hồi nợ thay đổi rất nhiều trong thời gian qua. Nếu như trước đây, khách hàng phải gọi điện đến FE CREDIT để được giải đáp thì nay công ty đã phát triển các ứng dụng để khách hàng theo dõi khoản vay, giải đáp được các thắc mắc và tăng trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm dịch vụ.
Với sự chuyển đổi mạnh mẽ của thị trường tài chính tiêu dùng bởi các tác động mang tính toàn cầu, để thích ứng kịp thời trước những thay đổi, FE CREDIT sẽ tiếp tục thực hiện số hóa trải nghiệm vay tiêu dùng của khách hàng và liên tục áp dụng những cái cách tiên tiến vào mô hình kinh doanh để giúp người dùng tiếp cận dễ dàng hơn với các giải pháp tài chính thiết thực.