Người ngồi sau sẽ có được nhiều lợi nhất với việc tăng chiều dài trục cơ sở này, và ghế sau luôn là chỗ ngồi dành cho các “ông chủ”. Theo nhà sản xuất, Maybach S-Class đã đánh đấ mốc 25.000 chiếc xe bán ra kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên; và thị trường chính của dòng xe này là Trung Quốc, Nga và Mỹ.
Với ngoại hình được nâng cấp lần này, Maybach S-Class áp dụng thiết kế mới cho lưới tản nhiệt mà nhà sản xuất “lấy cảm hứng từ bộ vest kẻ sọc”. Mặt trước xe cũng được trang bị thanh chắn sốc mới với vật liệu sản xuất chỉ dành riêng cho dòng xe này.
Một chi tiết khác cũng độc quyền trên Maybach S-Class là ngoại thất hai tông màu với 9 tùy chọn kết hợp màu có sẵn. Những khách hàng yêu cầu các màu tối cũng sẽ được phép chọn lớp phủ sơn bóng kép để xe nhìn bóng bẩy hơn.
Một số chi tiết ngoại thất khác của xe là bánh mâm 20 inch đa chấu sang trọng mới cùng với 3 tùy chọn bánh mâm 20 inch khác. Đèn pha và đèn hậu được thiết kế tương tự mẫu S-Class mới nhất.
Khoang nội thấy cũng có 2 tùy chọn phối màu mới – nâu/đen và be/đen. Đệm ghế da nappa đen giờ có thể phối với màu đồng, vàng hoặc bạch kim để đối lập với các đường chỉ may. Các chi tiết bọc da được cắt theo triết lý thiết kế dòng chảy Magnolia.
Đối với các mẫu S560 và S 560 4Matic, động cơ V8 4.0 lít tăng áp cung cấp công suất tối đa 469 mã lực và mômen xoắn cực đại 700 Nm. Cùng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cả hai mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây. Tuy nhiên, mẫu xe S 560 tiết kiệm nhiên liệu hơn (8.8 lít/100 km so với 9,3 lít/100 km) và phát thải khí CO2 ít hơn (198g/km so với 209 g/km) mẫu xe S 560 4Matic.
Còn mẫu xe S 650 được trang bị động cơ V12 6.0 lít tăng áp với công suất tối đa 630 mã lực và mômen xoắn cực đại 1000 Nm. Với thông số như vậy, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn 0,2 giây so với hai mâu trên nhưng tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí CO2 nhiều hơn (12,7 lít/100 km và 298 g/km).