Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype

Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype
TPO - Chỉ vài ngày sau khi mang Mercedes-Benz SLS AMG E-Cell Prototype tới tham gia triển lãm ô tô Bắc Mỹ tại Detroit, thương hiệu xe sang Đức xác nhận đưa mẫu siêu xe có cửa mở kiểu cánh chim chạy điện này vào sản xuất.
Tiến sỹ Dieter Zetsche, thứ hai từ trái sang, bên chiếc Mercedes-Benz SLS AMG E-CELL, tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ (NAIAS) 2011, thành phố Detroit, Mỹ, hôm 10-1-2011. Ảnh Reuters
Tiến sỹ Dieter Zetsche, thứ hai từ trái sang, bên chiếc Mercedes-Benz SLS AMG E-CELL, tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ (NAIAS) 2011, thành phố Detroit, Mỹ, hôm 10-1-2011. Ảnh Reuters.

Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để Mercedes-Benz công bố những dự án lớn, bởi vào ngày 29-1 tới, hãng xe có logo hình ngôi sao ba cánh này sẽ kỷ niệm 125 ngày ra đời.

“Mercedes-Benz SLS AMG E-CELL là mẫu siêu xe thể thao với những công nghệ tiên tiến nhất trong lịch sử 125 năm của ngành công nghiệp ô tô, và sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm phấn khích. Khách hàng có thể đặt hàng mẫu xe này từ năm 2013”, ông Dieter Zetsche, chủ tịch tập đoàn Daimler AG và đứng đầu Mercedes-Benz Cars, nói trong cuộc họp báo tại Detroit hôm 11-1.

Thay vì sử dụng động cơ xăng V8 6.3 lít như bản tiêu chuẩn, sức mạnh của SLS AMG E-Cell Prototype tới từ 4 mô-tơ điện cho công suất 526 mã lực (392 kW) và mô men xoắn 880 Nm (649 lb-ft), theo Mercedes-Benz, SLS AMG E-Cell có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h sau 4 giây, không thua kém nhiều so với 3,8 giây của bản tiêu chuẩn.

Cung cấp năng lượng cho các mô tơ là nguồn điện từ gói pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch được thiết kế theo dạng mo-dul có khả năng trữ tối đa lượng điện năng tương đương 480 kW. Ngoài ra, hệ thống phanh tái sinh năng lượng cũng nạp điện cho pin trong quá trình vận hành.

Ngoài sứ mệnh “xanh”, SLS AMG E-Cell còn là một mẫu siêu xe thể thao, chính vì thế các kỹ sư của Mercedes-Benz đã hoàn thành nhiệm vụ khó khăn đó là phân phối trọng lượng xe với tỷ lệ gần như hoàn hảo bằng cách đặt các mô tơ điện gần các bánh xe và lắp đặt gói pin cân đối trên thân xe. Thêm vào đó là bộ giảm xóc đa điểm (hệ thống treo) phía trước được làm mới, cùng bộ phanh gốm ceramic kích cỡ lớn.

Dưới nước sơn ngoại thất màu huỳnh quang “AMG lumilectric magno” và hệ khung gầm được thiết kế đậm chất khí động lực học thể thao, Mercedes-Benz SLS AMG E-Cell được trang bị bộ vành la răng hợp kim 10 chấu kích cỡ 19-inch hợp kim, kết hợp với bộ lốp 265/35 (trước) và 295/30 ở phía sau.

Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 2
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 3
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 4
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 5
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 6
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 7
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 8
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 9
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 10
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 11
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 12
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 13
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 14
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 15
Mercedes-Benz sản xuất SLS AMG E-Cell Prototype ảnh 16

Đức Duy
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Bìa báo Hoa Học Trò số 1 (10/1991)
30 năm với tuổi hoa
TP - Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...
Bên hông Dinh Thống Nhất, 28/4/2021: Tác giả bài báo và nhân vật của mình - Bùi Trọng Nghĩa (bìa trái), Chu Chí Thành (bìa phải). Ảnh: QUANG VINH
Câu chuyện hòa giải kể ngày 21/6
TP - Vào một ngày Tết, tôi gọi điện cho vợ chồng ông Bùi Trọng Nghĩa- nhân vật trong bức ảnh “Hai người lính” nổi tiếng, hỏi thăm liệu năm nay gia đình có gì mới. Bà vợ nói “Từ khi gặp báo Tiền Phong thì chúng tôi có cái mới và thay đổi chứ xưa giờ chỉ có vậy”. Còn tôi coi loạt bài về “Hai người lính” là kỷ niệm đẹp trong đời làm báo của mình.
Tác giả (ngoài cùng bên trái) tại trụ sở Google ở Hamburg, CHLB Đức
Tôi đi học cách kiếm tiền cho báo điện tử tại Google
TP - Năm 2004, tôi là lứa phóng viên đầu tiên trúng tuyển vào làm việc tại Tiền Phong điện tử (Tienphong Online) khi CMS (Phần mềm quản lý nội dung) của Tienphong Online vừa mới được ra mắt để chuẩn bị cho ngày chính thức vận hành website tienphong.vn từ ngày 9/1/2005.

Có thể bạn quan tâm

SUV hạ gục nhóm mô tô đang lao vun vút

SUV hạ gục nhóm mô tô đang lao vun vút

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 13/6 tại Chile. Nhiều ô tô đang phải dừng vì môt tại nạn xảy ra, chiếc SUV rẽ vào lề đường đã vô tình khiến một số mô tô phóng nhanh tông phải.
Lý do Toyota chưa mặn mà với xe điện

Lý do Toyota chưa mặn mà với xe điện

TPO - Dù Toyota dường như là "kẻ đến muộn" trong công cuộc phát triển xe điện nhưng đây không phải một bước đi sai lầm mà đã nằm trong tính toán của hãng xe Nhật Bản.
Vượt ẩu ở giao lộ, ô tô lộn nhào

Vượt ẩu ở giao lộ, ô tô lộn nhào

TPO - Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 13/5 tại Liverpool, New South Wales, Australia. Một chiếc ô tô lao nhanh ngay khi qua giao lộ đã vướng phải SUV phía trước và lộn ngược, va chạm thêm với một số xe đang dừng đèn đỏ.