Tiến sỹ Dieter Zetsche, thứ hai từ trái sang, bên chiếc Mercedes-Benz SLS AMG E-CELL, tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ (NAIAS) 2011, thành phố Detroit, Mỹ, hôm 10-1-2011. Ảnh Reuters. |
Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để Mercedes-Benz công bố những dự án lớn, bởi vào ngày 29-1 tới, hãng xe có logo hình ngôi sao ba cánh này sẽ kỷ niệm 125 ngày ra đời.
“Mercedes-Benz SLS AMG E-CELL là mẫu siêu xe thể thao với những công nghệ tiên tiến nhất trong lịch sử 125 năm của ngành công nghiệp ô tô, và sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm phấn khích. Khách hàng có thể đặt hàng mẫu xe này từ năm 2013”, ông Dieter Zetsche, chủ tịch tập đoàn Daimler AG và đứng đầu Mercedes-Benz Cars, nói trong cuộc họp báo tại Detroit hôm 11-1.
Thay vì sử dụng động cơ xăng V8 6.3 lít như bản tiêu chuẩn, sức mạnh của SLS AMG E-Cell Prototype tới từ 4 mô-tơ điện cho công suất 526 mã lực (392 kW) và mô men xoắn 880 Nm (649 lb-ft), theo Mercedes-Benz, SLS AMG E-Cell có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h sau 4 giây, không thua kém nhiều so với 3,8 giây của bản tiêu chuẩn.
Cung cấp năng lượng cho các mô tơ là nguồn điện từ gói pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch được thiết kế theo dạng mo-dul có khả năng trữ tối đa lượng điện năng tương đương 480 kW. Ngoài ra, hệ thống phanh tái sinh năng lượng cũng nạp điện cho pin trong quá trình vận hành.
Ngoài sứ mệnh “xanh”, SLS AMG E-Cell còn là một mẫu siêu xe thể thao, chính vì thế các kỹ sư của Mercedes-Benz đã hoàn thành nhiệm vụ khó khăn đó là phân phối trọng lượng xe với tỷ lệ gần như hoàn hảo bằng cách đặt các mô tơ điện gần các bánh xe và lắp đặt gói pin cân đối trên thân xe. Thêm vào đó là bộ giảm xóc đa điểm (hệ thống treo) phía trước được làm mới, cùng bộ phanh gốm ceramic kích cỡ lớn.
Dưới nước sơn ngoại thất màu huỳnh quang “AMG lumilectric magno” và hệ khung gầm được thiết kế đậm chất khí động lực học thể thao, Mercedes-Benz SLS AMG E-Cell được trang bị bộ vành la răng hợp kim 10 chấu kích cỡ 19-inch hợp kim, kết hợp với bộ lốp 265/35 (trước) và 295/30 ở phía sau.
Đức Duy
Theo Carscoop