TPO - Nhà sản xuất xe sang của Đức vừa giới thiệu thế hệ mới của Mercedes-Benz C-Class, mẫu ôtô đã bán được tổng cộng 10,5 triệu chiếc kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1982.
Ở thế hệ mới, Mercedes-Benz C-Class (đời 2022) sở hữu một số thay đổi đáng chú ý, đặc biệt là ngoại thất thừa hưởng những nét thiết kế đặc trưng từ S-Class. Trong khi đó, mẫu sedan hạng sang này cũng sở hữu toàn bộ tùy chọn hệ thống động lực điện khí hóa.
Về kích thước, mẫu xe sang này sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.680 x 1.860 x 1.747 mm, dài hơn 63,5 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn 10 mm so với trước đây. Trong khi đó, trục cơ sở của xe cũng được kéo dài thêm 25,4 mm, điều này giúp khoảng để chân cho hàng ghế sau thêm 20 mm, không gian trên đầu cũng thêm 15 mm.
Mercedes-Benz C-Class mới sở hữu mặt trước giống E-Class.
Ngoại hình của Mercedes-Benz C-Class dù có một số khác biệt nhưng vẫn thừa hưởng những đường nét thiết kế từ các dòng sản phẩm khác của hãng xe Đức. Điển hình là phần đuôi tương tự như S-Class trong khi phía trước có một số chi tiết thừa hưởng từ E-Class, CLA cũng như A-Class.
Giống như trước đây, lưới tản nhiệt của xe cũng có 2 thiết kế khác nhau nhưng tất cả đều sẽ tích hợp logo Mercedes-Benz ở giữa. Khe hút gió sở hữu các chi tiết trang trí trong khi lưới tản nhiệt và cản trước có dải mạ Chrome. Phiên bản AMG Line nổi bật với lưới tản nhiệt kim cương với những ngôi sao sáng bóng.
Trong khi đó, nội thất mang lại sự thay đổi rất lớn cho Mercedes-Benz C-Class. Theo đó, khoang cabin xe được lấy cảm hứng từ S-Class với màn hình trung tâm cỡ lỡn 1,9 inch. Sự khác biệt so với mẫu sedan cỡ lớn là bảng điều khiển và màn hình của C-Class được làm nghiêm về phía người lái một góc 6 độ.
Đuôi xe được truyền cảm hứng từ S-Class.
Ngoài ra, xe còn sở hữu màn hình 12,3 inch thể hiện cụm đồng hồ và các thông số lái xe. Hệ điều hành của C-Class thế hệ mới sử dụng phiên bản cập nhất gần nhất của MBUX kết hợp cùng trợ lý ảo Hey Mercedes, hứa hẹn mang đến trải nghiệm kết nối như điện thoại cho người dùng. Các bản cập nhật sẽ được truyền trực tiếp qua mạng theo phương thức OTA.
Về sức mạnh, mẫu C300 tại thị trường Mỹ chỉ được cung cấp động cơ 2.0L tăng áp 4 xi-lanh, đi kèm hệ thống Mild-hybrid 48V, cùng một bộ đề-máy phát điện tích hợp. Bộ phận này cho phép tăng công suất tối đa thêm 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại thêm 200 Nm trong thời gian ngắn.
Động cơ trên C-Class vẫn đặt dọc, năng lượng được truyền trực tiếp đến cầu sau. Tuy nhiên, mẫu C300 4Matic sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) với khả năng truyền nhiều mô-men xoắn đến bánh trước hơn.
Nội thất xe có nhiều điểm tương đồng S-Class thế hệ mới.
Tất cả các phiên bản được cung cấp chỉ duy nhất một tùy chọn hộp số 9 cấp 9G-Tronic, với trọng lượng nhẹ hơn 30% so với phiên bản cũ. Điều này hứa hẹn giúp xe tiết kiệm không gian, đồng thời tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.
Cả hai mẫu C300 và C300 4Matic đều có công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Tốc độ tối đa của C300 được giới hạn điện tử ở 208 km/h và có thể tăng tốc 0-96 km/h chỉ với 5,9 giây. Nhiều người mong chờ Mercedes-Benz sẽ sớm giới thiệu các phiên bản hiệu suất cao hơn, điển hình như bản AMG.
Mercedes-Benz C-Class chưa có ngày cụ thể bán ra tại Mỹ nhưng dự kiến xe sẽ đến các đại lý trong khoảng đầu năm 2022. Mức giá của mẫu xe này cũng chưa được công bố nhưng dự đoán giá khởi điểm sẽ dưới 42.000 USD (khoảng 967 triệu đồng).
Một số hình ảnh khác về Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới:
Theo Theo Carscoops