Lý do Ấn Độ vung tiền mua... máy bay chiến đấu cũ

Lý do Ấn Độ vung tiền mua... máy bay chiến đấu cũ
TPO - Nhằm kéo dài thời hạn sử dụng cho 118 chiếc tiêm kích Jaguar đang phục vụ trong lực lượng không quân, Ấn Độ sẽ thu mua máy bay cũ trên toàn thế giới để lấy phụ tùng.

Theo Defense News ngày 27/7, Ấn Độ cũng có kế hoạch nâng cấp cho tiêm kích Jaguar hệ thống radar và động cơ mới.

Một quan chức cấp cao của Bộ quốc phòng Ấn Độ nói:  “Đây là một phần của kế hoạch mới, chúng tôi sẽ nâng cấp những phi đội Jaguar đảm bảo có thể phục vụ thêm 20 năm nữa”. Trong vòng 5 năm tới, Ấn Độ sẽ chi 3 tỷ USD cho kế hoạch này.

Sắp tới, Ấn Độ sẽ được “tặng” một lô máy bay chiến đấu cũ từ Oman và Jaguar đã “nghỉ hưu” của không quân Pháp. Ngoài ra, Anh cũng sẽ nhượng lại một lô với giá cực rẻ, quan chức này cho biết.

Hiện tại, Ấn Độ đang đối mặt với vấn đề thiếu phụ tùng máy bay nghiêm trọng do công ty British Airways (BAE) của Anh đã ngừng sản xuất tiêm kích Jaguar và dây chuyền lắp ráp phụ tùng Hindustan (HAL) của Ấn Độ cũng đã đóng cửa từ lâu. Kế hoạch mua máy bay cũ có thể đáp ứng nhu cầu phụ tùng của không quân Ấn Độ trong 15 năm tới.

Bên cạnh đó, Không quân Ấn Độ cũng đã ký một đơn đặt hàng với công ty Honeywell của Mỹ mua một lô động cơ phản lực F-125IN để nâng cấp cho 80 chiếc tiêm kích Jaguar. HAL dự kiến mua 200 động cơ F125IN với giá 5 triệu USD mỗi chiếc, trong đó 40 động cơ để dự trữ thay thế.

Theo Global Times
MỚI - NÓNG
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đến bao giờ?
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đến bao giờ?
TPO - Hôm nay (27/7), miền Bắc tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Dự báo chiều tối nay, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa dông giải nhiệt. Từ ngày mai, nắng nóng hạ nhiệt ở miền Bắc. Miền Trung tiếp tục nắng nóng kéo dài. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vào chiều tối.
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
TP - Sau 13 lần lỡ hẹn, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang triển khai các công việc cuối cùng để hoàn thành và đưa vào vận hành đoạn trên cao (Nhổn-Cầu Giấy) trong tháng 7/2024. Cùng với đó, tuyến metro số 1 của TP HCM cũng “chạy nước rút” để kịp vận hành.