Tương tự như chiếc SRT8 Super Bee 4 cửa, chiếc Yellow Jacket có họa tiết mang hơi hướng những năm 1970 nhưng sức mạnh lại cực kì hiện đại. Xe được trang bị động cơ Hemi dung tích 6,4 lít với 470 mã lực, mô men xoắn cực đại 670 Nm.
Khác với Super Bee, Yellow Jacket không được trang bị hộp số tự động mà thay vào đó là hộp số tay kinh điển với hệ thống Tremec 6 số hiện đại. Trong trường hợp cảm thấy bất tiện, người dùng cũng có thể yêu cầu chuyển sang hộp số tự động. Dù là hộp số kiểu nào thì xe cũng được tối ưu để hoạt động tối đa công suất.
Tuy lượng nhiên liệu tiêu hao không phải là mối quan tâm hàng đầu với những người muốn mua chiếc xe cơ bắp này nhưng có thể nói Yellow Jacket tốn khá ít xăng với 10,2 lít/100 km đường trường và 16,8 lít/100 km đường thành phố (dựa trên đánh giá của EPA) nhờ vào công nghệ Fuel Saver Technology. Động cơ V8 sẽ được tự động giảm xuống chỉ sử dụng 4 xi lanh khi không cần thiết để tiết kiệm nhiên liệu.
Chưa dừng ở đấy, Challenger còn được trang bị hệ thống giảm xóc chủ động ADS khiến việc điều khiển xe ở các khúc cua dễ hơn các dòng SRT trước rất nhiều. Người lái có thể chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau như chế độ thể thao (sport mode) sẽ cho cảm giác lái như bay, hay chế độ tự động (auto mode) sẽ tự điều chỉnh các thông số (góc cua, tốc độ cua, mô men xoắn của phanh, van xả, gia tốc thẳng/bên) để thích nghi với nhiều tình huống lái và phong cách lái.
Mặc dù trọng lượng không hề nhỏ nhưng khả năng giảm tốc của Challenger SRT8 Yellow Jacket còn vượt mặt Super Bee khi chỉ mất 35,66m để giảm từ 100-0km/h (Super Bee là 36,58m). Xe có thể tăng tốc lên 100km/h trong vòng 4s, thời gian đi một phần tư dặm (402,3m) trong vòng 12s và tốc độ tối đa đạt 292km/h ở chế độ số tay và 281,61km/h ở chế độ số tự động.
Ngoại thất của xe được phủ màu vàng Stinger đi kèm sọc đen hai bên làm nổi bật dòng chữ Yellow Jacket. La-zăng nhôm 20x9 inch 5 chấu viền đen khiến chiếc xe toát lên vẻ mạnh mẽ. Quan sát nội thất ta thấy ghế ngồi được in logo Yellow Jacket và có viền bạc xung quanh.
Ghế cũng có khả năng điều chỉnh điện và nhớ ví trị tiện lợi. Vô lăng được thiết kế kiểu mới đi kèm hộp số tự động (cho những ai yêu cầu) và 5 nút bấm cho việc điều chỉnh âm thanh hay truy cập bảng điều khiển. Một điểm mới ở phiên bản 2012 Challenger chính là hệ thống âm thanh vòm SRT của Harman Kardon đi kèm với ampli 32-volt TPS (Tracking Power Supply) 12-channel Class D để tăng hiệu năng.
Hệ thống cụm 4 đồng hồ viền vàng với logo SRT khiến độ cơ bắp của xe được bộc lộ mạnh mẽ. Màn hình hiển thị thông tin trung tâm EVIC liệt kê rất nhiều thông tin của xe như độ gia tốc, độ hãm, trọng lực...
Ngày ra mắt và giá của xe sẽ tiếp tục được cập nhật từ Los Angeles Auto Show.
Những hình ảnh của Dodge Challenger SRT8 Yellow Jacket 2012:
Theo leftlane