> Hà Nội đầu tư xây mới 3 bến xe liên tỉnh
> Hà Nội 'nhốt' hàng chục xe khách kém chất lượng
Bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhất là lúc mờ sáng, chỉ cần chở người thân mang ba lô túi xách đi ngang nơi này thì lập tức sẽ có cả đám cò lao theo chặn lại, lôi kéo, giành giật hỏi đi đâu về đâu?
Đám cò mồi này tụ tập, đậu xe, dàn hàng ngang hai bên đường ngay trước cửa bến tán dóc; Khi phát hiện thấy mồi tức thì vọt ra xâu xé. Phiền hà nhất là cò các tuyến xe buýt Buôn Trấp, Krong Nô, Đăk Mil, Cư Jut, Buôn Đôn, Ea Súp...
Xe buýt các tuyến này về còn cách bến xe vài ba cây số thì nhân viên, tài xế xe buýt đã hỏi hành khách ai đi đâu, về đâu ? Khi giao mồi cho nhà xe, tùy theo đi xa hay gần, người dắt mối sẽ được trích lại từ 10-50 nghìn đồng/ người.
Chính vì vậy cách cổng bến xe chừng 1 hay 2 km, hoặc sát cửa bến thường có nhiều xe buýt dừng sai điểm đậu, đỗ trả khách để bán khách cho nhà xe đường dài.
Tại thời điểm này những người yếu bóng vía sẽ thót tim, kinh hãi khi thấy cả đoàn cò, chưa kể đám trộm cướp, móc túi lợi dụng sự lộn xộn để đục nước, béo cò...
Đối diện bến xe liên tỉnh, cửa hàng số 8 của Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên là bến đậu lý tưởng cho đám xe dù lợi dụng tiếp liệu xong thì nán lại bắt khách. Hai bên đường, hàng quán lô xô bừa bộn ghế bàn, dù bạt ngang nhiên cơi nới, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường khiến cổng bến xe vốn đã nhộn nhịp càng thêm nhốn nháo.
Riêng dàn xe chạy tuyến Gia Lai - Buôn Ma Thuột hầu như chưa bao giờ có khái niệm bến xe nên cứ quần đảo, lòng vòng, ngược xuôi trong bán kính 3 km để lôi kéo, kiếm khách, ẩn hiện mỗi khi thấy cảnh sát trật tự hoặc mô tô cảnh sát giao thông.
Những hiện tượng lộn xộn, nhếch nhác, chặt chém khách trước cổng Bến xe liên tỉnh Đăk Lăk tồn tại quá lâu nhưng không hiểu vì sao chưa được chấn chỉnh?