Một ví dụ ứng dụng trên bìa ấn phẩm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - UAE. Ảnh: Collective Design Agency. |
Sự kiện 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - UAE
Tối 21/9/2023 tại Nhà hát Quốc gia Abu Dhabi, Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã tổ chức buổi kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam và 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - UAE. Đây là một buổi lễ long trọng quy tụ các lãnh đạo UAE cùng những người đứng đầu các tập đoàn lớn, nhấn mạnh sự quan trọng của quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Đồng thời tôn vinh thành tựu kinh tế của Việt Nam và thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, và đầu tư giữa hai bên. UAE là đối tác thương mại lớn của Việt Nam trong khu vực ASEAN và ngược lại, UAE cũng là đối tác quan trọng của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Buổi lễ kỷ niệm đã để lại một dấu ấn lớn trong quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, tôn vinh và củng cố các cơ hội hợp tác nhằm đi vào chiều sâu thực chất và hiệu quả hơn.
Cộng đồng Việt Nam tại UAE chụp ảnh cùng thiết kế của CDA tại sự kiện. Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại UAE. |
Collective Design Agency - Đối tác thiết kế logo cho sự kiện
Collective Design Agency(CDA) vinh dự được chọn làm đối tác thiết kế logo kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - UAE. Đây là một chiếc logo mang tính lịch sử đại diện cho tinh thần hữu nghị và biểu trưng quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia. Do đó với thiết kế lần này, CDA đã hoạch định tạo ra một bản thiết kế logo vừa thân thiện và gần gũi hòa hợp văn hóa giữa hai dân tộc, song vẫn giữ được sự đơn giản và hiện đại để ứng dụng linh hoạt cho sự kiện.
Để làm được điều đó trong quá trình nghiên cứu, CDA đã sử dụng hình ảnh minh họa của hai người phụ nữ biểu trưng cho hai luồng phong thái mềm mại và tinh tế gói gọn qua mối quan hệ đối tác song phương giữa hai quốc gia. Trong quá trình thử nghiệm, ngoài hình tượng người phụ nữ, CDA đã kết hợp ứng dụng chọn lọc các yếu tố bản địa xen kẽ vào thiết kế với hình ảnh hai loài cây biểu tượng gắn liền với nhân dân hai nước. Cây lúa, là hình ảnh đại diện tượng trưng cho sự thịnh vượng, no đủ của người Việt Nam. Còn cây Ghaf, một loại cây sa mạc kiên cường và mang tính biểu tượng, biểu thị tinh thần bền bỉ và cội nguồn sâu xa của nền văn hóa UAE.
“Logo đã kết hợp hiệu quả các yếu tố văn hóa Việt Nam với tinh thần hữu nghị và hợp tác đặc trưng cho mối quan hệ giữa hai dân tộc. Màu sắc rực rỡ, chi tiết phức tạp và biểu tượng sâu sắc được kết hợp trong thiết kế đã thu hút được sự ngưỡng mộ rộng rãi.” - những lời chia sẻ cảm nhận của ông Nguyễn Mạnh Tuấn, đại sứ Việt Nam tại UAE trong bức thư cảm ơn gửi CDA. Sự nhìn nhận của đại sứ Việt Nam tại UAE về tầm quan trọng của thiết kế đại diện như một phương tiện cầu nối văn hóa giữa hai quốc gia chính là nguồn nội lực và giá trị cốt lõi CDA luôn hướng về.
Về Collective Design Agency
Được thành lập vào năm 2020, Collective Design Agency (CDA) là một đội ngũ sáng tạo hoạt động trên phạm vi toàn cầu, với sự hiện diện tại Hà Nội, Sài Gòn và New York. CDA tập trung vào việc kết hợp giữa Xây dựng Thương hiệu (Branding) và Trải nghiệm Kỹ thuật số (Digital Experience), đặc biệt chú trọng đến khía cạnh đa văn hóa và tư duy toàn cầu.
Những dự án nổi bật khác CDA đã từng thực hiện. Ảnh: Collective Design Agency. |
Không chỉ đơn thuần thiết kế, CDA đồng hành với tổ chức, doanh nghiệp và thương hiệu nhằm đưa ra những giải pháp xoay quanh con người, phát triển dựa trên công nghệ biến đổi và đồng thời biến tầm nhìn thương hiệu thành những câu chuyện thuyết phục có sức lan tỏa vượt qua biên giới quốc gia. Sự tập trung vào tư duy toàn cầu cho phép CDA tạo ra trải nghiệm thương hiệu phù hợp với khán giả trên toàn thế giới và giúp khách hàng xây dựng một hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế.