Lò dầu dừa đắt khách của chàng trai 9x

Lò dầu dừa đắt khách của chàng trai 9x
Một chàng sinh viên Nhân văn với ý tưởng kinh doanh độc đáo: dầu dừa.

> Vượt lên nghịch cảnh, 8X trở thành ông chủ thời trang

> Chị em sinh đôi có tài làm đồ handmade xinh xắn

Tuấn Phương với sản phẩm dầu dừa của mình.
Tuấn Phương với sản phẩm dầu dừa của mình..

Đang là sinh viên năm hai ngành Nhật Bản học, trường ĐH KHXH&NV TP HCM, Tô Tuấn Phương được biết đến là chàng trai đa tài. Dù việc học khá bận rộn nhưng Phương vẫn dành thời gian cho việc kinh doanh và hiện àm chủ một cửa hàng dầu dừa nho nhỏ.

Từ ngã tư An Sương đi theo Quốc lộ 22 tìm đến xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, bạn sẽ đến lò dầu dừa và bắt gặp hình ảnh của chàng sinh viên đang tỉ mỉ cho ra lò từng mẻ dầu nguyên chất.

Ý tưởng kinh doanh nhen nhóm trong Phương kể từ lúc anh chàng ngồi cạnh cô bạn thân trong học kì quân sự, bạn ấy có sử dụng một loại tinh dầu rất thơm mùi kẹo dừa để dưỡng môi. Vốn tò mò hỏi thêm về công dụng thì anh chàng được cô bạn ấy hướng dẫn tận tình.

Sau đó, Phương lên mạng tìm hiểu thì biết được dầu dừa có nhiều công dụng, nhất là trong việc làm đẹp. Nhận thấy điều này đáp ứng được xu hướng của giới trẻ nên anh chàng mong muốn giới thiệu loại mỹ phẩm thiên nhiên này đến với mọi người.

Nghĩ là làm, sau khi được mẹ nấu cho một lọ để dùng cho cá nhân, nhận thấy kết quả đạt được rất khả quan, nên Phương đã cùng bàn với mẹ về việc mở rộng từ sử dụng cá nhân sang sản xuất bán đại trà.

Sau những mẻ dầu dừa đầu tiên hoàn thành, Phương đã có giới thiệu cho một số người thân trong gia đình và đều đạt kết quả rất tốt. Nhận thấy sản phẩm có khả năng mở rộng nên Phương đã thuyết phục mẹ cho đầu tư vào mặt hàng này. Mọi khâu chế biến, sản xuất và giao hàng do một mình Phương lo liệu. Những hôm kẹt lịch học ở trường thì mẹ của Phương chính là “hậu phương” vững chắc.

“Nơi mình ở giáp với các tỉnh miền Tây nên không quá khó để tìm nguồn dừa để sản xuất. Tuy nhiên, việc tìm những trái dừa khô đảm bảo chất lượng để tạo ra dầu dừa tốt nhất là điều không dễ”, Phương chia sẻ.

Quá trình chế xuất dầu dừa đòi hỏi khá nhiều công phu.
Quá trình chế xuất dầu dừa đòi hỏi khá nhiều công phu..

Thời gian đầu khởi nghiệp, việc kinh doanh dầu dừa của Phương gặp không ít khó khăn. Nguồn cung nguyên liệu sẵn có, tuy nhiên vì dầu dừa của Phương được làm hoàn toàn thủ công nên vấn đề khó khăn chính là thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm (vì mỹ phẩm bán bên ngoài đều được nhập hoặc sản xuất từ máy móc hiện đại).

Phương chia sẻ, ban đầu anh chàng cùng bạn bè đi khá nhiều nơi để thuyết phục, quảng cáo với khách hàng về sản phẩm dầu dừa của mình. Nhìn chàng sinh viên với gương mặt non choẹt, không hiếm người tỏ ý nghi ngại khi ban đầu được Phương giới thiệu về sản phẩm.

Dần dần, thông qua mối quan hệ rộng rãi, tính cách dạn dĩ cùng bản tính mê kinh doanh từ bé nên, công việc "chào hàng" của Phương trở nên dễ dàng hơn. Không những vậy, Phương còn đăng ký làm thêm công việc cộng tác viên kinh doanh ở một tạp chí. Nhờ đó, mối quan hệ không ngừng mở rộng, kỹ năng bán hàng được nâng cao rất nhiều. Vì thế, doanh thu cũng không ngừng tăng lên. Hiện tại, chỉ tính phần lãi nhờ bán dầu dừa, Phương thu được từ 900k - 1 triệu/tuần, con số đang không ngừng tăng lên nhờ việc bán hàng của Phương được triển khai ở quy mô rộng.

Tiếng tăm ngày càng lan xa nên giờ đây rất nhiều người biết đến dầu dừa nhà Phương làm. Dù có hơi bận rộn với việc học nhưng Phương vẫn thu xếp ổn thoả, những khi quá nhiều việc thì mẹ là hậu phương vững chắc.

Sản phẩm này dù có bán ngoài thị trường nhưng dầu dừa của Phương được chế biến theo công thức gia truyền, hoàn toàn thủ công từ những giai đoạn đầu tiên cho đến khi thành phẩm. Phương cho biết, nhờ thế dầu dừa đảm bảo nguyên chất mà không hề sót bất kỳ một tạp chất nào.

Khách hàng của Phương đa số là các bạn trẻ có nhu cầu làm đẹp. Dù thủ công như thế nhưng sản phẩm của anh bạn nhanh chóng tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng. Bạn Kỳ Duyên, quận Bình Thạnh, một khách hàng thường xuyên cho biết “Mình dùng dầu dừa cho rất nhiều việc. Sau khi sử dụng rất là ưng ý vì mi mắt dài hơn, mình cũng hay dùng dầu dừa để mát xa vùng quanh mắt nên không thấy nhiều quầng thâm nữa. Khi tắm, mùi hương xông lên rất dễ chịu".

“Nấu dầu dừa không khó, chủ yếu là các bạn kiên nhẫn chờ đợi thì sẽ cho ra một mẻ dầu chất lượng. Có mẻ mình đã nấu từ 2h chiều mà 6 tiếng sau vẫn chưa xong”, Phương cười.

Sản phẩm dầu dừa hoàn chỉnh.
Sản phẩm dầu dừa hoàn chỉnh..

Ngoài công việc kinh doanh, hiện tại Phương còn tham gia dịch bài giới thiệu sách từ tiếng Anh sang tiếng Việt của một trang thông tin, dạy kèm tiếng Nhật cho một học sinh lớp 2 và phụ trách thiết kế công cụ truyền thông trong CLB Nguồn Nhân lực trẻ trường ĐH KHXH&NV.

Phương mong muốn sẽ mở rộng việc kinh doanh nên anh chàng thẳng thắn chia sẻ “Mình hy vọng sẽ có nhiều vốn đầu tư hơn để sản phẩm Dầu dừa Tô được mọi người biết đến rộng rãi”.

Theo Tiến Đạt
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trao giải cuộc thi viết về châu Âu

Trao giải cuộc thi viết về châu Âu

14h00 hôm nay, 26/5/2015, tại trường Đại học Phương Đông, 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết: “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về châu Âu, hãy viết ra và giành vé máy bay đến thăm thủ đô Brucxen”.
Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam phát biểu phát động cuộc thi viết “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về EU, hãy viết ra và giành vé máy bay đến thăm châu Âu” tại buổi họp báo công bố về các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại

Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về Liên minh châu Âu?

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) – Việt Nam (1990 – 2015), Phái đoàn EU tại Việt Nam và báo Sinh Viên Việt Nam tổ chức cuộc thi “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về EU, hãy viết ra và giành vé máy bay đến thăm châu Âu”, dành cho đối tượng là công dân Việt Nam sinh sống và làm việc trong nước.  
Sinh viên trường Báo tham gia 'Đổi nhựa – Lấy quà'

Sinh viên trường Báo tham gia 'Đổi nhựa – Lấy quà'

TPO - Sự kiện “Đổi nhựa – Lấy quà” thuộc dự án “Bớt nhựa thêm xanh” do P Project - một nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử, Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay giảm thiểu rác thải nhựa.
'Hot girl' hiến máu, xua tan băng giá ngày đông lạnh

'Hot girl' hiến máu, xua tan băng giá ngày đông lạnh

TPO - Trong lúc hàng trăm sinh viên hăng hái tham gia hiến máu tại ngày hội Chủ nhật Đỏ do Báo Tiền Phong chủ trì tổ chức, các sinh viên tình nguyện hai trường ĐH Y Dược, Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (cùng thuộc ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức nhiều trò chơi vô cùng vui nhộn, xua tan giá rét.