LienVietPostBank - Ngân hàng số thấu hiểu khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
LienVietPostBank đang trở thành một trong những ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực áp dụng công nghệ thanh toán mới như định danh điện tử eKYC
LienVietPostBank đang trở thành một trong những ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực áp dụng công nghệ thanh toán mới như định danh điện tử eKYC
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Với việc đầu tư mạnh về mặt công nghệ theo chiến lược phát triển Ngân hàng số toàn diện trên nền tảng kinh doanh vốn có nhiều lợi thế, LienVietPostBank đã áp dụng đồng bộ số hóa vào hệ thống, đặc biệt cho ra mắt combo siêu ưu đãi thấu hiểu khách hàng.

Chiến lược chuyển đổi số (2018-2028) và lộ trình số hóa

Theo đó, LienVietPostBank đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số trong 10 năm 2018 - 2028, với một lộ trình số hóa tất cả các hoạt động ngân hàng, bao gồm quy trình quản trị, hoạt động quản lý và quy trình thực hiện tất cả các nghiệp vụ từ khâu thiết kế, xây dựng sản phẩm, dịch vụ đến triển khai bán hàng, quản lý và kiểm soát rủi ro... Với chiến lược số hóa toàn hệ thống, LienVietPostBank triển khai PGD số thông minh – Digital Branch, tại đó tất cả khách hàng đều được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng với 100% thủ tục được số hóa như nhận diện khách hàng bằng Camera AI, tự động xếp hàng chờ giao dịch với Smart Queue và đăng ký dịch vụ hoàn toàn bằng Smart Form, hệ thống thẻ thông minh thanh toán không tiếp xúc…

Hướng tới mục tiêu mang tới trải nghiệm ngân hàng an toàn và thuận tiện nhất cho khách hàng, LienVietPostBank cam kết liên tục đầu tư, cải tiến hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp các giải pháp bảo mật, đồng thời cập nhật thêm các tính năng, tiện ích mới giúp khách hàng an tâm sử dụng các dịch vụ của ngân hàng

Trong 3 - 5 năm tới, LienVietPostBank sẽ tiếp tục từng bước số hóa các hoạt động nghiệp vụ, bao gồm cả việc số hóa các quy trình thực hiện, cùng với việc đào tạo nâng cao năng lực số cho CBNV nhằm đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số với nền tảng chủ đạo là nâng cấp LienViet24h (nền tảng ngân hàng số kết hợp kênh cung cấp các dịch vụ 3 trong 1: Ngân hàng số, thẻ và Ví Việt). Ngân hàng số LienViet24h giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính, thực hiện các giao dịch ngân hàng ngay tại nhà vào bất cứ lúc nào mà không cần phải đến Chi nhánh/PGD ngân hàng, cụ thể như sau:

Giải pháp định danh điện tử eKYC với công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) tự động đọc thông tin GTTT, định danh và xác thực khuôn mặt được LienVietPostBank triển khai trên LienViet24h từ tháng 10 năm ngoái, khách hàng có thể giảm thiểu rất nhiều thời gian và thủ tục giấy tờ tại điểm giao dịch trực tiếp. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động, giải pháp eKYC giúp khách hàng đăng ký, định danh tài khoản dễ dàng, nhanh chóng và có thể thực hiện luôn các giao dịch trực tuyến (như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm online …) qua ứng dụng LienViet24h mọi lúc, mọi nơi.

Giải pháp thanh toán, chuyển tiền bằng mã QR: LienVietPostBank là một trong 14 ngân hàng đầu tiên kết nối với hệ thống chuyển tiền nhanh 24/7 VietQR của Napas, giúp thúc đẩy các giao dịch thanh toán, chuyển tiền bằng mã QR, hạn chế các giao dịch tiền mặt.

Vói “Combo siêu ưu đãi” của LienVietPostBank, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng LienViet24h – một trong những ứng dụng ngân hàng tốt nhất hiện nay được nghiên cứu và phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng số mới mẻ, hữu ích.

Phương thức xác thực đa nhân tố (mật khẩu, OTP, soft OTP, xác thực thiết bị, xác thực sinh trắc học v.v…) giúp nâng cao bảo mật và an toàn trong giao dịch.

Đặc biệt là trong thời gian này cả nước cần chung tay để “chống dịch như chống giặc”, LienVietPosBank luôn đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh. Ngân hàng chủ động trong việc miễn/giảm phí chuyển tiền online và một số dịch vụ khác, giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn vay vốn, đồng thời thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán bằng mã QR) nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc.

LienVietPostBank - Ngân hàng số thấu hiểu khách hàng ảnh 1

Combo siêu ưu đãi

Các hoạt động sử dụng thanh toán tiền mặt đã dần được chuyển sang giao dịch thanh toán online. Từ việc đi chợ hàng ngày đến thanh toán hoá đơn điện, nước, điện thoại... đều được người dân lựa chọn giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử. Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm chi phí, việc thanh toán online còn giúp người bán và người mua giảm tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Nắm bắt được điều này, vừa qua LienVietPostBank đã ra mắt Combo sản phẩm Siêu ưu đãi, khi khách hàng sử dụng combo sản phẩm dịch vụ bao gồm: Ngân hàng số LienViet24h, thẻ và tài khoản thanh toán sẽ được miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền online, miễn/giảm phí dịch vụ tại quầy cùng nhiều ưu đãi khác như: miễn phí rút tiền mặt ATM trong và ngoài hệ thống, miễn phí phát hành thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế... Đặc biệt, khách hàng có thể mở tài khoản số đẹp với mức miễn/giảm phí lên đến 25 triệu đồng và khi tham gia mua Bảo hiểm nhân thọ sẽ được nhận quà tặng tương đương 20% phí Bảo hiểm năm đầu tiên. Chương trình này ra mắt đúng thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhằm hỗ trợ những khách hàng gặp khó khăn và/hoặc chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Ngân hàng số không chỉ là các ứng dụng, công nghệ mới mà là cách thức kinh doanh mới. Ngân hàng số hay các App Payment bên cạnh việc phát triển online thì còn phải kết hợp offline. Và chúng tôi thì đang có nền tảng tốt về mạng lưới, do đó chúng tôi đi trước về lợi thế này”.

Lãnh đạo LienVietPostBank nhận định

LienVietPostBank đã tìm hiểu tâm lý khách hàng, chủ động triển khai nhiều chương trình để thu hút khách hàng mở tài khoản. Lượng khách hàng và giao dịch trực tuyến của ngân hàng đã tăng lên mạnh mẽ trong hơn 1 năm qua, nhất là khi có dịch COVID-19, kể cả khu vực nông thôn và thành thị. Cụ thể trong năm 2021, tính đến cuối tháng 7 so với đầu năm: Số lượng giao dịch và số tiền giao dịch online qua LienViet24h tăng trưởng hơn 220%; Số lượng mở mới tài khoản tăng hơn 300%

LienVietPostBank ưu tiên mục tiêu chinh phục được khách hàng từ những trải nghiệm mang tính thiết thực nhất. Bởi vì, theo lãnh đạo của ngân hàng, chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là đưa các dịch vụ ngân hàng truyền thống lên thế giới số mà là sự thay đổi toàn bộ về cách thức ngân hàng và các tổ chức tín dụng tương tác, phục vụ khách hàng.

LienVietPostBank - Ngân hàng số thấu hiểu khách hàng ảnh 2

“Ngân hàng số không chỉ là các ứng dụng, công nghệ mới mà là cách thức kinh doanh mới. Ngân hàng số hay các App Payment bên cạnh việc phát triển online thì còn phải kết hợp offline. Và chúng tôi thì đang có nền tảng tốt về mạng lưới, do đó chúng tôi đi trước về lợi thế này”, lãnh đạo LienVietPostBank nhận định.

Theo đó, công thức chuyển đổi số của LienVietPostBank sẽ là “3-1-0”. Nghĩa là: khách hàng sẽ trải nghiệm dịch vụ tối đa 3 phút; trong 1 giây, ngân hàng phải trả lời cho khách hàng; và không con người can thiệp thì ngân hàng càng phải nâng cao trải nghiệm khách hàng, lấy khách hàng là trọng tâm.

MỚI - NÓNG