Phiên bản GS 250 này sẽ được thiết kế và thay đổi các chi tiết để phát triển tại thị trường châu Á và châu Âu thay vì sản xuất tập trung trong thị trường Bắc Mỹ. Những chiếc GS 250 này sẽ là đối thủ cạnh tranh với BMW Series-5 và Mercedes-Benz E-Class phiên bản cơ sở tại thị trường châu Âu.
GS 250 được trang bị một động cơ xăng V6, dung tích 2,5 lít cùng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Với khối động cơ này, chiếc xe sản sinh 206 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm lần lượt tại các vòng tua 6.400 vòng/phút và 4.800 vòng/phút.
Kết hợp với hợp số tự động 6 cấp, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng thời gian 8,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 228 km/h. GS 250 có mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 9 lít cho 100 km vận hành và lượng khí thải CO2 là 207g/km.
Lexus GS 250 sử dụng rất nhiều chi tiết bằng nhôm và sợi carbon tổng hợp, giúp giảm thiểu tối đa trọng lượng xe. Ngoài ra, hệ thống treo và hệ thống phanh cũng được hãng xe đến từ Nhật Bản tập trung cải tiến để có một hiệu suất sử dụng cao hơn.
Không gian nội thất xe rộng rãi, hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng lớn, hệ thống loa Mark Levinson và điều hòa cảm ứng tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, hệ thống an toàn chủ động, hệ thống túi khí và hệ thống cảnh báo va chạm là những tính năng an toàn nổi bật trên GS 250.
Theo Autoblog