Lan toả tình yêu bóng đá

Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An nhận 200 triệu cho đội tham dự Siêu Cúp.
Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An nhận 200 triệu cho đội tham dự Siêu Cúp.
TP - Hiệu ứng U23 Việt Nam cùng niềm tin vào bóng đá sạch, lối chơi cống hiến của các cầu thủ đã tạo nên những hình ảnh đẹp trên sân Hàng Đẫy chiều qua. Lâu lắm rồi mới thấy sân Hàng Đẫy được phủ kín khán giả, với tiếng hò reo sôi động trong suốt trận đấu, và khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ mỏi tay ký, mỏi miệng cười để chiều lòng người hâm mộ xin chữ ký, chụp ảnh lưu niệm.

Theo thống kê của BTC, đã có khoảng hơn 1 vạn khán giả đến sân vận động Hàng Đẫy ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia-cúp THACO 2017 chiều 24/2. Đây là con số rất ấn tượng với sân vận động Hàng Đẫy, vốn nổi tiếng là địa chỉ “vắng khách” ở V-League, bất chấp phong độ xuất sắc của đội chủ sân CLB Hà Nội. Có thể kể đến một số lý do như sân mở cửa tự do để tạo điều kiện cho CĐV, hay Sông Lam Nghệ An luôn có lực lượng người hâm mộ đông đảo và cuồng nhiệt, yêu đội bóng.

Tuy nhiên, tôi muốn đề cập tới một yếu tố khác trong khả năng của BTC Siêu cúp và những người làm bóng đá, đó là truyền thông. Trận Siêu cúp Quốc gia đã nhận được sự hỗ trợ rất tốt của các đồng nghiệp báo chí, truyền hình. Nhớ đó, thông tin về trận đấu được truyền tải tới CĐV nhanh, đa dạng, nhiều góc độ khác nhau. Phải nói thực rằng trước trận, BTC khá lo lắng về tình trạng vắng khán giả, một phần vì tổ chức cận Tết Nguyên đán, nhưng sau đó thì….thở phào sung sướng.

Kết thúc trận Siêu cúp, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF Trần Anh Tú, đồng Trưởng BTC đã vui mừng xuống sân bắt tay, chúc mừng từng thành viên. Trận Siêu cúp đã được kỳ vọng sẽ là thước đo tình yêu của người hâm mộ dành cho bóng đá Việt Nam và ở góc độ này, những người làm công tác tổ chức như ông Trần Anh Tú thực sự phấn khởi.

Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An các mùa giải gần đây không phải là những cái tên “hot” của bóng đá Việt Nam. Sự đông đảo của CĐV ở trận Siêu cúp cho thấy, người hâm mộ Việt Nam chưa bao giờ hết yêu bóng đá. Cái thiếu có lẽ chỉ là những phương tiện để gắn kết bóng đá với người hâm mộ, và chắc chắn không thể bỏ qua truyền thông. Bóng đá, nếu xét dưới góc độ là sản phẩm để bán trong nền bóng đá chuyên nghiệp, cần đảm bảo đẹp về hình ảnh và tốt về chất lượng. Khi đó, khán giả với tình yêu sẵn có, sẽ không quay lưng như cảnh vắng vẻ ở V-League lâu nay.

Có lẽ cần nhắc lại một lần nữa mô hình phát triển bóng đá, trong đó truyền thông và người hâm mộ là 2 “tiền đạo” theo sơ đồ 4-4-2 quen thuộc trong bóng đá. Thành công của trận Siêu cúp Quốc gia-cúp THACO 2017 một lần nữa cho thấy nếu biết phát huy tốt vai trò của 2 “tiền đạo” này, bóng đá Việt Nam nói chung và V-League nói riêng có thể phát triển tốt trong tương lai.

MỚI - NÓNG