Kymco Candy50 – Xe ga cho học sinh

Kymco Candy50 – Xe ga cho học sinh
TPO – Giá hợp lý, không cần bằng lái để sử dụng, xe tay ga 50 phân khối Kymco Candy50 thích hợp cho các em học sinh và những người lớn tuổi.

> Cận cảnh Kymco Candy50
> Nữ sinh tươi tắn bên xe máy 50cc

Bài viết này dành cho những em học sinh cấp 3 (PTTH) và các bậc phụ huynh có con em theo học cấp 3, bởi lẽ các em học sinh từ 16 tuổi trở lên đã có thể sử dụng chiếc xe 50 phân khối này mà không cần đợi tới khi lấy bằng sau 18 tuổi. Chiếc xe cũng phù hợp với những người cao tuổi, với nhu cầu đi lại bằng xe máy chậm rãi, dễ dàng và an toàn.

Nếu bạn yêu thích một chiếc xe tốc độ hay một chút mạnh mẽ thì Kymco Candy50 và cả những chiếc xe 50 phân khối khác là không dành cho bạn. Nói chung chiếc xe này phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển bằng xe máy trong phố đông đúc với tốc độ không cao.

Thiết kế

Candy50 là một chiếc xe có thiết kế nhỏ gọn theo kiểu xe ga thông dụng, gọn gàng, phù hợp di chuyển trong thành phố. Không quá thời trang và bắt mắt như những chiếc xe ga khác, Candy50 được thiết kế hài hòa từ đầu đến đuôi xe, mang lại cảm giác dễ chịu và ưa nhìn.

Xe có chiều dài 1.815mm, trọng lượng toàn xe là 94 kg, khá nhẹ và phù hợp cho nữ giới.

Kymco Candy50 – Xe ga cho học sinh ảnh 1

Yên xe thiết kế thấp, phù hợp với những em học sinh từ 1m50 trở lên. Candy50 dễ lên xuống nên phù hợp cho cả người cao tuổi. Với nam giới to cao, chiếc xe có vẻ hơi lệch tông vì kiểu dáng nữ tính của mình.

Đồng hổ hiển thị đơn giản, với các thông số cơ bản như đo tốc độ, công tơ mét, báo xăng, báo xi-nhan. Các nút điều chỉnh ở tay lái cũng đơn giản, với khác biệt duy nhất là chiếc xe có 2 nút công tắc đèn ở phía tay phải, một dành cho đèn đôi, một dành cho đèn pha.

Khóa xe tích hợp nhiều chức năng, gồm mở cốp và mở nắp bình xăng. Bình xăng được thiết kế bên trái ở đầu xe, thuận tiện cho việc nạp xăng mà không cần phải bước xuống xe.

Cốp xe đủ rộng để chứa mũ bảo hiểm loại nửa đầu và một số phụ kiện khác. Nhưng với cặp, ba lô học sinh thì cốp không thể chứa vừa, nên vẫn phải đeo bên ngoài hoặc móc vào chỗ để chân.

Kymco Candy50 – Xe ga cho học sinh ảnh 2

Chỗ để chân sau khá thuận tiện, đá nhẹ vào nút bấm để chỗ để chân bật ra. Yên xe ngắn nhưng cũng không tụt ngủn lắm, đủ để ngồi cho 2 người có chiều cao trung bình. Chân chống không hỗ trợ ngắt động cơ khi gạt xuống.

Sử dụng

Kymco Candy50 sử dụng động cơ dung tích 49.5 phân khối, có ưu điểm quan trọng nhất là không cần bằng lái A1 và tiết kiệm xăng. Không cần tới bằng lái là ưu tiên lớn nhất của Candy50 và cũng là thứ khách hàng quan tâm nhất. Với những học sinh đã trên 16 tuổi và muốn đi học bằng xe máy, sự lựa chọn duy nhất là xe có động cơ dung tích dưới 50cc nếu muốn thực hiện đúng luật giao thông. Là một chiếc xe ga và hoạt động với tốc độ chậm nên Candy50 cũng tỏ ra phù hợp với những người lớn tuổi mà vẫn có nhu cầu di chuyển bằng xe máy.

Trọng lượng 94 kg khiến việc xoay chuyển chiếc xe, nhấc đầu hay đuôi xe rất nhẹ nhàng và thuận tiện. Khoảng sáng gầm xe 14 cm tỏ ra khá thuận tiện với đường xá Việt Nam vốn nhiều ổ gà ổ trâu và nhiều khi phải di chuyển leo lên leo xuống vỉa hè.

Động cơ 50 phân khối đương nhiên cho chiếc xe ga một sức mạnh khiêm tốn. Mất khoảng 12 giây để chiếc xe tăng tốc từ 0 đến … 40 km/h. Chiếc xe có thể chạy tới vận tốc khoảng 60 km/h, nhưng có lẽ là hơi quá sức. Với những bạn học sinh nữ cá tính hoặc những bạn nam mạnh mẽ thì Candy50 không phải là sự lựa chọn tốt. Nhưng với những bạn muốn có một phương tiện giao thông gọn gàng, ổn định để di chuyển đi học, và quan trọng nhất là tuân thủ luật giao thông, thì xe máy 50cc nói chung và Candy50 là khá hợp lý.

Kymco Candy50 – Xe ga cho học sinh ảnh 3

Kymco Candy50 sử dụng hệ thống tiếp nhiên liệu chế hòa khí thông thường, có khả năng tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1.5 lít cho 100 km. Một tháng chiếc xe sẽ tiêu tốn khoảng 120 nghìn đến 160 nghìn tiền xăng, hợp lý và tiết kiệm với học sinh.

Việc cầm lái Candy50 cũng không đến nỗi tồi. Chiếc xe nhỏ gọn, tốc độ không cao và có trọng lượng nhẹ nên đánh lái, vào cua, né chướng ngại vật khá dễ dàng. Với đường xá đông đúc như phố cổ Hà Nội hay khi gặp cảnh tắc đường thì Candy50 có khi còn tiện lợi hơn những chiếc xe ga cao cấp hơn.

Không nên sử dụng Candy50 để vượt trái xe máy hay ô tô, tốt nhất bạn hãy kiên trì giữ tốc độ chậm và chắc ở phần đường gần lề phải dành cho mình. Sức mạnh khiêm tốn của động cơ 50cc và khả năng bứt tốc không mấy ấn tượng phù hợp nhất khi chạy xe một cách hiền lành.

Giá cho Kymco Candy50 là trên 18 triệu đồng, một mức giá hợp lý cho một chiếc xe dung tích 50 phân khối. Kymco công bố bảo hành 3 năm không giới hạn số km cho Candy50. Màu sắc xe cũng khá đa dạng, có những màu trẻ trung cho học sinh nữ, có những màu đơn như đen và trắng cho học sinh nam và những người cao tuổi.

Kết luận

Mức giá hợp lý, thiết kế thời trang tiện dụng, điều khiển dễ dàng, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là không cần bằng lái A1 là ưu điểm của Kymco Candy50. Bên cạnh đó, sức mạnh có phần khiêm tốn của động cơ 50 phân khối khiến bạn phải tập di chuyển một cách từ từ chậm rãi (tốc độ hợp lý nhất là 30-35 km/h) dù đường có thông thoáng.

Những người quan tâm tới một chiếc xe ga phân khối thấp, tiện dụng di chuyển trong phố và không cần tới bằng lái sẽ thích chiếc xe này, đặc biệt là học sinh PTTH và người cao tuổi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Xe BMW vượt ẩu, húc văng xe máy xuống mương
Xe BMW vượt ẩu, húc văng xe máy xuống mương
TPO - Ngày 11/12, một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh một chiếc BMW lấn làn, vượt ẩu trên đèo Dran, tỉnh Lâm Đồng húc văng xe máy xuống mương nước. Sự việc này đã khiến nhiều người bày tỏ bức xúc.
Cần Thơ: Chưa rõ thời điểm tái khởi động dự án bệnh viện nghìn tỷ 'đắp chiếu'
Cần Thơ: Chưa rõ thời điểm tái khởi động dự án bệnh viện nghìn tỷ 'đắp chiếu'
TPO - "Sau khi xác định được nguồn vốn, Sở Y tế sẽ trình UBND thành phố để điều chỉnh chủ trương. Nếu hoàn thành các thủ tục, được cấp nguồn vốn, chúng tôi sẽ triển khai dự án trong thời gian sớm nhất”, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ trả lời chất vấn của các đại biểu về dự án Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ- vốn dừng thi công và "đắp chiếu" từ năm 2022 tới nay.