Chia sẻ về mối duyên đưa chị tới với nghề kinh doanh thời trang trẻ em, chị Huyền cho biết, việc chị đến với nghề như một mối duyên định sẵn. Sau khi học chuyên nghiệp, chị gắn bó với công việc giáo viên dạy nhạc và trải qua cuộc sống nội trợ như bao người phụ nữ khác. Để có thêm nhiều trải nghiệm, chị Huyền đã nung nấu ý tưởng kinh doanh ngoài thời gian dạy học. Vốn yêu thích ngành thời trang từ lâu, nhận thấy nhu cầu của thị trường về mảng thời trang trẻ em rất lớn, trong khi đó, các doanh nghiệp về thời trang trẻ em chưa có nhiều, chị Huyền bắt đầu thử tập kinh doanh các sản phẩm quần áo trẻ em và “bén duyên” với nghề từ đó.
Bắt tay vào kinh doanh khoảng 7 năm trước, khi đó, việc bán hàng qua mạng xã hội không phổ biến như hiện tại, do đó, việc kinh doanh của chị Huyền cũng gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian còn dạy học, chị mở cửa hàng bán quần áo trẻ em và thuê người đứng bán. Lượng đơn hàng khi đó cũng chỉ dao động khoảng 250 đơn mỗi ngày. Song việc được khách hàng tin tưởng, phản hồi tích cực đã nhanh chóng đưa số lượng đơn hàng tăng theo cấp số nhân.
Theo chị Huyền, ban đầu khi mới bước chân vào nghề, chị gặp rất nhiều khó khăn. Là người ngoại đạo, chưa từng được đào tạo về thời trang bởi vậy, ngay cả đến size, số áo chị cũng chưa nắm rõ. Bên cạnh đó, việc chị quyết định từ bỏ ngành sư phạm để tập trung vào kinh doanh cũng không nhận được sự đồng tình của người thân khiến chị trăn trở, suy nghĩ rất nhiều.
“Khi mình quyết định từ bỏ nghề sư phạm, người đầu tiên phản đối là chồng mình. Anh rất thích nghề giáo viên và muốn mình theo nghề sư phạm. Cùng đó, nhà mình cũng đều là viên chức nhà nước, không ai sành sỏi về thời trang nên quyết định của mình khi đó đã khiến mọi người buồn rất nhiều”- chị Huyền tâm sự.
Là một người mạnh mẽ, không chịu khuất phục khó khăn, chị Huyền tìm mọi cách để khắc phục hạn chế và chứng minh cho mọi người thấy rằng con đường mình chọn là đúng đắn. Bất kể ngày hay đêm, ngoài thời gian ăn uống, sinh hoạt, chị dành toàn bộ thời gian để nghiên cứu về xu hướng của thị trường thời trang trẻ em, từ thiết kế cho tới việc lựa chọn vải chị đều tự tay làm. Để tạo nên sự khác biệt với các doanh nghiệp bán quần áo thời trang trên thị trường, chị Huyền tập trung vào các sản phẩm đẹp, độc lạ cho lứa tuổi thiếu nhi. Những sản phẩm hiện tại chị Huyền bán gồm có: dòng sản thời trang trẻ em cao cấp; mẫu mã đẹp, độc lạ, Hottrend cho trẻ em từ 0 tới 12 tuổi.
Để nâng cao chất lượng sản phẩm, chị Huyền không ngừng tìm tòi, học hỏi những người làm trong ngành thời trang về những xu hướng mới của thị trường; nắm bắt ý kiến, trải nghiệm của khách hàng để chỉnh sửa cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Kết quả, tới thời điểm hiện tại, thương hiệu thời trang Hồng Ánh Luxury Kids của chị Huyền đã được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bên cạnh đó, chồng và người thân trong gia đình cũng đã hoàn toàn ủng hộ và đồng hành cùng chị Huyền trên con đường mà chị lựa chọn.
Chia sẻ về định hướng phát triển trong thời gian tới, chị Cao Thị Thu Huyền cho hay: “Thị trường thời trang luôn cạnh tranh khốc liệt, mình luôn cố gắng nỗ lực để thay đổi và phát triển. Thời gian tới, mình sẽ cố gắng mang đến cho khách hàng những sản phẩm mới, độc đáo nhất với giá cả phải chăng để chinh phục được những từ khách dễ tính đến khó tính nhất.”
Ngoài công việc kinh doanh thời trang, chị Huyền cũng thường xuyên tham gia công tác xã hội, từ thiện. Mỗi khi có thời gian rảnh, chị Huyền thường tham gia các chương trình thiện nguyện tại trại trẻ em mồ côi khuyết tật Ba Vì; bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội và tặng quà cho người già, trẻ em vô gia cư tại phố Hai Bà Trưng. Thông qua các hoạt động từ thiện, chị Huyền mong muốn góp phần nhỏ bé của mình trong việc hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn trong xã hội, tạo nên những giá trị tích cực trong cuộc sống.