Khi những mối quan hệ ảo tạo ra giá trị hưởng thụ trong cuộc sống thực

Khi những mối quan hệ ảo tạo ra giá trị hưởng thụ trong cuộc sống thực
Sự phát triển của mạng xã hội và smartphone đang khiến con người có xu hướng gắn kết với những quan hệ ảo hơn.

Không phải chỉ thời đại Facebook mới nở rộ những mối quan hệ ảo. Chúng ta quen với chúng từ thời các room chat Yahoo, blog Yahoo 360 hay các diễn đàn ảo, trò chơi online. Và ai cũng có 1 - 2 hoặc nhiều hơn đó các mối quan hệ ảo mà dần dần thân thiết đến độ trở thành quan hệ thật.

Khi những mối quan hệ ảo tạo ra giá trị hưởng thụ trong cuộc sống thực ảnh 1 Một buổi giao lưu với người dùng mạng xã hội Foody.

Bắt đầu một mối quan hệ ảo, đôi khi là lúc bạn căng thẳng chẳng biết chia sẻ cùng ai, và một người bạn ảo, không rõ về bạn sẽ giúp bạn dễ nói chuyện hơn, thoải mái, ít rắc rối hơn, và cũng là lúc bạn được sống thật với bản thân mình. Rồi thì các mối quan hệ ảo đó trở thành thật. Các bạn có chung sự thấu hiểu, cùng sở thích, hợp cạ nói chuyện,… 

Từ những mối quan hệ cá nhân trở thành cách mối quan hệ chia sẻ sở thích, tâm sự. Hot nhất trên các mạng xã hội đó là những cộng đồng (group) lớn tâm sự chuyện chị em, bỉm sữa rất nổi tiếng như Webtretho, Tâm sự Eva,…đến những group nhỏ hơn, chia sẻ kinh nghiệm hay chia sẻ sở thích chung về âm nhạc, ẩm thực, thể thao,… xuất hiện ngày càng nhiều và rất được đón nhận. 

Cộng đồng ảo thường được chú ý nhất là về ăn uống. Đơn giản bởi vì tìm kiếm một chỗ ăn uống ngon bổ rẻ dường như là nhu cầu hàng ngày của mỗi người. Những dòng chia sẻ về món ăn ngon hay bức ảnh chụp đồ ăn đẹp bao giờ cũng có hàng dài những comment phía dưới hỏi địa chỉ, chất lượng đồ ăn. Rồi thì ngày càng xuất hiện nhiều cô bạn, anh chàng được quan tâm, thu hút lượt follow nhiều trên Facebook, Instagram không phải bởi ngoại hình bắt mắt mà bởi những bức ảnh, clip chia sẻ món ăn, địa chỉ ăn uống bổ ích. 

Một nhóm lớn về ẩm thực mà mọi người rủ rỉ tai nhau đó là cộng đồng Foody, nơi chia sẻ địa điểm ăn uống với các review chi tiết, cụ thể, mang tính khách quan cao. Không chỉ tìm thấy ở đó những địa chỉ ăn uống ngon hay tiết kiệm, mà người dùng còn tìm thấy 1 cộng đồng chia sẻ những ăn những người bạn cùng đam mê ăn uống để cùng tán gẫu, rủ nhau đi ăn. Vừa vui vẻ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về những chốn ăn uống, giải trí, người dùng Foody còn cực kỳ gắn kết qua hàng loạt hoạt động vui nổ trời tổ chức hàng tuần, hàng tháng. 

Từ những buổi “Đi ăn gì nhỉ?” được Foody tài trợ để thử món và làm quen với cộng đồng, tới những Tour De Food khám phá ẩm thực ở các quận khắp Hà Nội hay những sự kiện bán kem 500 đồng, chè Đài Loan 9K xếp hàng chật phố. 

Cuối năm, những người dùng tích cực nhất Foody còn được gặp mặt ở sự kiện Foody Premium Party ấm cúng và vui vẻ Các hoạt động là phần nào đó gắn kết từng thành viên với nhau, cùng chia sẻ niềm đam mê ẩm thực và trở thành những người cạ ứng ăn uống thân thiết. Mối quan hệ ảo dần trở thành thật và giúp ích cho cuộc sống thực của mọi người hơn.

Một buổi giao lưu với người dùng mạng xã hội Foody
Một buổi giao lưu với người dùng mạng xã hội Foody
Theo infonet
MỚI - NÓNG