> 'Cầu thủ triệu đô' Emil Lê Giang: Không còn ảo tưởng
Không ít tờ báo đã “dính chưởng” khi đăng tin cầu thủ triệu đô đã đến Việt Nam trước sự kiện cầu thủ Emil Le Giang về Việt Nam.
Cầu thủ Emil Le Giang là Việt kiều sinh ra tại Slovakia, anh được một nhà môi giới đưa về Việt Nam như một cách giới thiệu anh về cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.
Tất nhiên, để giới thiệu mình tốt hơn, không cách gì hay hơn là Giang được thử việc tại các câu lạc bộ và chơi ở V-League như một ngoại binh sáng chói. Để cầu thủ mình trở nên hoành tráng hơn, phía nhà môi giới đã “khè” rằng Giang được CLB Nuremberg chi đến 1 triệu USD để có chữ ký của anh.
Với kiểu tung tin này, các đội bóng phải hiểu rằng để có sự phục vụ của Giang họ phải chi tiền kha khá một chút.
Thế nhưng, khi đặt thẳng vấn đề với Emil Le Giang trong những ngày anh thử việc tại Navibank Sài Gòn, cầu thủ này thẳng thắn thừa nhận, anh chẳng có giá đến thế bởi anh còn là cầu thủ trẻ và chưa nổi tiếng đến độ nhận tiền lót tay đến cả triệu đô.
Chưa hết choáng vì chuyện cầu thủ triệu đô, hôm qua ngày 1.4 người hâm mộ lại có dịp choáng tiếp khi từ “nguồn tin riêng” của vài người, Tấn Trường đang có cơ hội để trở thành ngôi sao điện ảnh thế giới khi được mời sang Nhật đóng phim.
Giá để Tấn Trường nhận lời thành tài tử lớn lên đến 60 triệu yen Nhật. Phim chỉ mới trong giai đoạn tìm kiếm diễn viên nhưng người ta đã thấy có poster với cảnh Trường cầm kiếm như... thật.
Đương nhiên, đã “khè” thì phải có chủ đích. Hiện Sài Gòn FC đang có thủ thành Minh Nhựt bắt rất tốt và họ chẳng ngại kỷ luật Tấn Trường hoặc giúp Trường “sáng” hơn để ra đi có giá hơn.
Sau thông tin trong ngày Cá tháng tư, chiều qua Tấn Trường đã được tung trở lại sân trong trận gặp Hà Nội T&T sau khi bị kỷ luật nội bộ ngồi khán đài những trận đấu trước.
Nhỏ tung tin kiểu nhỏ, lớn tung tin kiểu lớn.
Với ý nghĩa cao đẹp mà bộ Thông tin và truyền thông chọn VTV để trao sứ mệnh, là đài duy nhất ở Việt Nam được quyền thương thảo để mua bản quyền hợp đồng Euro, sau đó chia sẻ cho các đài khác để tránh tình trạng các nhà đài ở Việt Nam vì tranh nhau mà bị đối tác ép giá.
Nhưng, sau khi mua bản quyền xong, VTV đã thông báo họ là đối tác duy nhất của UEFA, đương nhiên thôi.
Cùng với quyền làm đối tác ấy, VTV chẳng hiểu vô tình hay cố ý mà “khè” với cả giới truyền thông rằng, họ có quyền kiểm soát tất cả hình ảnh động, các clip trên báo mạng, thậm chí là hình ảnh trên báo giấy.
Ai vi phạm họ báo ngay với UEFA để xử lý. Các đài địa phương hoặc chi tiền theo thoả thuận mà VTV đề ra để được chia sẻ sóng sạch, hoặc tiếp sóng trọn 175 – 180 phút gồm 90 phút đá bóng và 90 phút “không bóng đá”.
Đương nhiên, chuyện đã rõ ràng hơn khi mà các báo lên tiếng và được xác nhận rằng, các clip dưới 90 giây họ chả cần xin phép ai cả, việc sử dụng hình ảnh trên báo giấy khi đã mua của các hãng thông tấn hoặc tự tác nghiệp cũng chả liên quan gì đến VTV nốt.
Nhưng sau màn gây sốc ấy, các công ty quảng cáo trong cả nước đều biết, muốn quảng cáo trong dịp Euro thì phải tìm đến đâu.
Nói tào lao không bị đánh thuế nên mạnh ai nấy “khè thiên hạ” lấy được thì phải. Chả cứ gì thể thao, showbiz đâu, thật đấy.
Theo Sài Gòn Tiếp Thị