“Ồ hố” hiện đang trở thành cụm từ hot trend trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội sau khi chương trình “Gặp nhau cuối năm” – “Táo Quân 2019” lên sóng vào đêm 30 Tết. Tuy nhiên, bên cạnh việc thích thú với hai từ "ồ hố" thì nhiều khán giả lại tỏ ra thắc mắc với cụm từ mà họ chưa thực sự tường minh về nghĩa này.
Video: Phần báo cáo của Táo Giao thông
Nhiều tài khoản mạng xã hội bày tỏ họ vô cùng khó chịu vì cụm từ “ố hố” được mọi người chia sẻ “chóng mặt” mà lại không hiểu gì về ý nghĩa của nó.
Bởi ngay sau khi cụm từ “ồ hố” được nhắc đến trong “Táo Quân 2019”, hàng loạt câu nói chế từ cụm từ này liên tục xuất hiện với tần suất dày đặc.
Trước đó, khi phần báo cáo của Táo Giao thông bắt đầu, Nam Tào có lưu ý với Táo này rằng năm nay Ngọc Hoàng quyết định có sự thay đổi vài từ trong sử dụng ngôn ngữ, ví dụ từ “đào” thay bằng từ “xào”, từ “đường” thay bằng từ “ồ hố”.
Việc thay đổi này khiến Táo Giao thông tỏ ra khó chịu và liên tục “tăng xông” trong suốt phần báo cáo của mình khi cho biết “Không thể chấp nhận được việc thay đổi vô lối như thế này”. Ngay lập tức Ngọc Hoàng nghiêm giọng nói: “Sao? Ngươi bảo là thay đổi vô lối hả? Ở dưới hạ giới cũng có một chuyện thay đổi vô lối lắm, tại sao nó đang từ thu phí lại sang thành thu giá hả?”.
Ngay sau khi phát sóng, “Táo Quân 2019”đã gặp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ khán giả bởi việc cài cắm quảng cáo quá nhiều trong kịch bản của chương trình. Thậm chí nhiều người tỏ ra thất vọng với nội dung “Táo Quân” năm nay cũng như không ngần ngại cho biết nếu năm sau mà không có sự thay đổi thì nên bỏ luôn chương trình này.
“….Đây là đài quốc gia, sóng quốc gia, đừng coi thường khán giả thế nữa. Anh chị nào thích xem nên mua vé đến rạp mà xem, chứ tôi nghĩ không nên dành sóng cho một cái kiểu như thế này nữa…”, một khán giả bức xúc viết trên trang cá nhân.