Kè biển bị sạt lở uy hiếp sân bay Tuy Hòa

Kè biển bị sạt lở uy hiếp sân bay Tuy Hòa.
Kè biển bị sạt lở uy hiếp sân bay Tuy Hòa.
TPO - UBND tỉnh Phú Yên đã ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở kè biển thuộc công trình Tiểu dự án 2 đường từ Nam cầu Hùng Vương đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 (đoạn qua phường Phú Đông, TP Tuy Hòa có chức năng bảo vệ đường giao thông và các công trình thuộc Cảng hàng không Tuy Hòa).
Ngày 9/12, ông Nguyễn Chí Hiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết đã ký ban hành quyết định tình huống khẩn cấp sạt lở tuyến kè biển bảo vệ đường thuộc Tiểu dự án 2 đường từ Nam cầu Hùng Vương đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.
Theo đó, cho phép áp dụng triển khai ngay việc xử lý khẩn cấp theo quy định tại khoản 5, điều 2, Nghị định 12 của Chính Phủ với phạm vi xử lý khắc phục 600m. Nguồn vốn thực hiện từ nguồn dự phòng ngân sách cấp tỉnh.
UBND tỉnh Phú Yên giao Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh thực hiện chỉ định thầu để xử lý khắc phục tình trạng sạt lở tuyến kè nêu trên. Giao Sở Tài chính chủ trì tham mưu UBND tỉnh lập thủ tục sử dụng nguồn vốn Dự phòng ngân sách cấp tỉnh để thực hiện theo quy định.
Kè biển bị sạt lở uy hiếp sân bay Tuy Hòa ảnh 1  Đây là tuyến kè bảo vệ sân bay Tuy Hòa.
Đồng thời, giao UBND TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cắm biển báo hạn chế tải trọng, tốc độ, rào chắn ngăn phương tiện có tải trọng lớn, người không có trách nhiệm vào khu vực sạt lở; bố trí lực lương canh gác, theo dõi chặt chẽ diện biến sạt lở và giữ gìn an ninh trật tự khu vực.
Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình tỉnh Phú Yên, sau bão số 5 và số 6, khảo sát thực tế công trình kè biển thuộc Tiểu dự án 2 đường từ Nam cầu Hùng Vương đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 cho thấy: chân kè đã bị xói lở hơn 6m; chiều dài 600m. Các rọ đá gia cố chân kè được thi công trước đó bị sóng biển đánh vỡ, cuốn trôi.
MỚI - NÓNG
Quang Định (đầu, trái hàng 2) trong chuyến xuyên Việt cuối cùng tháng 3/2024
Đành định phận Quang Định ơi!
TP - Gần nửa thế kỷ tòng sự ở báo Tiền Phong cả thời gian chính thức lẫn hợp đồng tôi được “hầu” các đời Tổng Biên tập, Đinh Văn Nam, Dương Xuân Nam, Lê Xuân Sơn, Phùng Công Sưởng. Và được “hạ” các lái xe Võ Trường Kế (Tiền Phong có anh Võ Trường/ Kế ta xe chạy trên đường băng băng) Đỗ Hà, Hoàng Rự, Quang Định. Nói “hạ” là thường phải để ý phải cẩn trọng tóm lại phải… hạ giọng kẻo các bố tài cáu lên hoặc khó chịu ngầm thì phiền nhỡ việc mình như chơi!