Honda chưa bỏ rơi Dream

Honda chưa bỏ rơi Dream
TPO – Có thể nói từ khi ra mắt tại Việt Nam và được khách hàng nhiều lứa tuổi ưa chuộng, Dream luôn được Honda VN nuôi dưỡng, và vừa qua Super Dream đã có phiên bản mới 110cc.

>Soi kỹ Honda SH Mode

Honda Dream tới Việt Nam đầu tiên vào đầu những năm 1990, với các phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan. Hồi ấy Dream là một gia tài với người Việt, nếu quy đổi thời điểm đó một chiếc Dream có giá trị ngang với một ngôi nhà mặt phố.

Màu sắc trang nhã, không màu mè, tiện dụng và thực tế, nhưng vẫn có những vẻ đẹp riêng, Dream nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giai đoạn thị trường xe máy mới bắt đầu phát triển.

Năm 1996, Honda VN chính thức sản xuất và lắp ráp Dream, rồi sau đó là Super Dream.

Cho dù thiết kế khá đứng tuổi nhưng có thể thấy với truyền thống “cha truyền con nối”, Honda Dream sau đó vẫn làm mưa làm gió đối với những sinh viên đi học, rồi đi làm.

Honda chưa bỏ rơi Dream ảnh 1

Sau thời hoàng kim, Honda Dream dần nhường chỗ cho muôn vàn mẫu xe số phổ thông mà Honda VN cũng như các hãng khác như Yamaha, SYM ra mắt. Nhưng Honda chưa bao giờ có ý định bỏ rơi cái tên đã từng trở thành huyền thoại này.

Vẫn đều đều tồn tại song song với những mẫu xe khác, Dream tất nhiên đã giảm độ hot đi rất nhiều, bởi hiện tại người tiêu dùng có quá nhiều sự lựa chọn, và rất nhiều sản phẩm tuy có thể không bền bằng Dream Thái ngày xưa, nhưng kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt, và giá thành cũng hợp lý.

Honda VN vừa nâng cấp Super Dream lên phiên bản 110cc với nhiều cải tiến, cho thấy hãng quyết tâm không bỏ rơi huyền thoại một thời này.

Honda chưa bỏ rơi Dream ảnh 2

Tất nhiên, cho dù có nâng cấp, Super Dream hiện giờ vẫn chỉ là một trong những mẫu xe của Honda, và là một trong số rất nhiều lựa chọn dành cho xe máy, và sẽ không còn nổi bật như ngày trước nữa.

Honda VN gần như giữ nguyên thiết kế truyền thống của Honda Dream. Tuy vậy, phiên bản mới trông có nét giống với Dream lùn (nghiêng về nữ giới) chứ không góc cạnh như Dream cao.

Phần đầu xe tròn hơn và hiện đại hơn, phát triển dựa trên Dream cũ. Yên xe vẫn phẳng, rộng, tay dắt sau dễ cầm nắm và quay xe. Nhìn chung Dream 110 vẫn có đẩy đủ tính năng tiện dụng, sự cơ động, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng.

Phụ kiện đi kèm như giá đặt đồ phía trước xe hay ốp ống xả khách hàng sẽ được cung cấp như một tùy chọn.

Động cơ được nâng từ 100cc lên 110cc. Theo Honda VN, động cơ này hoạt động mạnh mẽ hơn 27%, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 12% so với động cơ 100cc.

Lốp xe được nâng cấp với kích thước bề mặt lớn giúp bám đường tốt hơn. Cuối cùng là công nghệ kiểm soát hơn xăng EVAPO, công nghệ đang được Honda gắn lên hầu hết những mẫu xe mới để giảm sự phát tán hơi xăng ra không khí, tăng độ an toàn và thân thiện môi trường.

Với giá 18,7 triệu đồng, Honda Super Dream 110cc vẫn chỉ có màu nâu truyền thống.

Theo Viết
MỚI - NÓNG