Hiểu nhu cầu thực tế trong dịch, doanh nghiệp chuyển phát đã có động thái tích cực

0:00 / 0:00
0:00
Theo Vụ Thị trường Châu Á, Châu Phi (Bộ Công Thương), trong hai năm trở lại đây, dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại nhiều quốc gia gặp khó khăn.

Trước thực tế khó khăn, trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp một số doanh nghiệp, nhà vườn đã cùng hợp tác với các doanh nghiệp chuyển phát chủ động tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thông qua chính thị trường nội địa.

Hiểu nhu cầu thực tế trong dịch, doanh nghiệp chuyển phát đã có động thái tích cực ảnh 1

J&T Express mở rộng dịch vụ gửi hàng quốc tế

Khép lại một năm đầy biến động do dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đã chủ động mở ra cho năm mới nhiều hướng đi tích cực nhằm phục hồi và ổn định sản xuất và tiêu thụ nông sản trong nước. Có thể kể đến như việc các trung tâm thương mại đầu tư mô hình khu giới thiệu, trưng bày và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản; đơn vị sản xuất hợp tác với các ứng dụng quản lý bán hàng đưa các sản phẩm trái cây, rau củ lên sàn thương mại điện tử trong nước hay mở gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử quốc tế nhằm phục vụ hoạt động mua bán, giao thương nông sản, lương thực thực phẩm tăng của người tiêu dùng.

Hiểu nhu cầu thực tế trong dịch, doanh nghiệp chuyển phát đã có động thái tích cực ảnh 2

J&T Express hỗ trợ bà con livestream bán trái cây

Không nằm ngoài xu thế, J&T Express đem tới cho khách hàng dịch vụ J&T Fresh - mô hình vận chuyển dành riêng cho sản phẩm nông sản và hàng tươi sống. Đặc biệt trong mùa dịch vừa qua, J&T Express cũng đã đồng hành và hỗ trợ người dân áp dụng công nghệ để giúp bà con có thể trực tiếp quảng bá và bán hàng trực tuyến, hỗ trợ thu hoạch, hướng dẫn đóng gói sản phẩm theo đúng qui cách để đảm bảo chất lượng sản phẩm trong quá trình vận chuyển, tiêu thụ…. .

Bên cạnh triển khai J&T Fresh với nhiều chính sách hỗ trợ, J&T Express còn hợp tác với UPOS Việt Nam - phần mềm bán hàng online và chốt đơn livestream. Người dùng chỉ cần cài phần mềm vào thiết bị thông minh và đưa các mặt hàng nông sảnlên fanpage, phần mềm sẽ tự động đồng bộ các tính năng, hỗ trợ và giải quyết các nhu cầu như thống kê đơn hàng, lọc bình luận và tăng tỉ lệ chốt đơn lên gấp 3 lần nhằm đem lại doanh thu hiệu quả.

Chị Trương Ngọc H., chủ cửa hàng trái cây tại Hà Nội chia sẻ, từ ngày đồng hành cùng J&T Express và sử dụng UPOS, chị đã không mất quá nhiều thời gian cho việc quản lý đơn hàng. Chỉ qua một giao diện, chị H. có thể kiểm tra được doanh thu trong ngày và số đơn đang vận chuyển. Chị chia sẻ thêm, chị khá lo lắng về khâu vận chuyển bởi đặc thù hàng hóa của chị dễ hư hỏng. Nhưng khi sử dụng J&T Fresh, chị cảm thấy hài lòng bởi hàng vận chuyển an toàn, độ tươi của trái cây vẫn đảm bảo và giữ được chất lượng như ban đầu.

Một khách hàng tại Hà Nội, chị Dương Thùy T. cho biết, gia đình chị nhận được dừa và sầu riêng từ vựa trái cây ở Tiền Giang qua dịch vụ J&T Fresh. Dịch bệnh vừa qua khiến gia đình chị chú trọng hơn tới sức khỏe đặc biệt là chế độ ăn uống sạch, lành mạnh nên mong muốn tìm được nhiều địa phương bán trái cây, rau củ tươi sạch. Sau khi được bạn bè giới thiệu, chị và gia đình đã tìm được dịch vụ J&T Fresh hỗ trợ vận chuyển nội địa mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon của trái cây, rau củ.

Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng tươi sống J&T Fresh, J&T Express hiện sở hữu 4 loại hình dịch vụ vận chuyển khác nhau: chuyển phát tiêu chuẩn, chuyển phát nhanh, siêu dịch vụ giao hàng - J&T Super và vận chuyển Quốc tế - J&T International. Mỗi loại hình dịch vụ đều hướng tới đáp ứng nhu cầu khác nhau của tệp khách hàng khác nhau. Khách hàng thường là chủ shop online luôn quan tâm tới chi phí rẻ, mức giá cạnh tranh thường tin chọn dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn. Đối với những công ty có lượng khách hàng lớn, hàng hóa quan trọng, tính bảo mật cao, J&T Express luôn kịp thời đáp ứng bằng J&T Super, ... Ngoài ra, doanh nghiệp cũng mở rộng dịch vụ gửi hàng quốc tế với hơn 200 tuyến vận chuyển tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bên cạnh đó, hiểu được tâm lý người dùng ưa chuộng “săn sale” vào dịp cuối năm, J&T Express còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như Ngày đôi (11/11, 12/12) kết hợp cùng các sàn TMĐT và chuỗi chương trình Red Tuesday. Nhiều khách hàng đã có phản hồi tích cực khi tham gia và có cơ hội trúng giải thưởng có giá trị từ chuỗi chương trình khuyến mãi trên.

Hiểu nhu cầu thực tế trong dịch, doanh nghiệp chuyển phát đã có động thái tích cực ảnh 3

Khách hàng trúng giải trong chương trình Red Tuesday tháng 11

Có thể thấy rằng, nhu cầu khách hàng và thị trường luôn có những biến đổi, để đáp ứng doanh nghiệp cần phải có những động thái nhanh nhạy thích ứng để mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ. J&T Express là một ví dụ với những nỗ lực thay đổi, cập nhật xu hướng. Việc nhanh chóng áp dụng công nghệ và internet vào vận hành đồng thời luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng đã giúp cho doanh nghiệp này ghi điểm đối với người dùng. Là một tân binh, mới chỉ tham gia thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam được 3 năm, nhưng các thành tựu mà doanh nghiệp này đạt được đã nhận được nhiều lời khen của giới chuyên gia và người dùng.

MỚI - NÓNG
Hà Nội thêm 10 'điểm đen' ùn tắc giao thông
Hà Nội thêm 10 'điểm đen' ùn tắc giao thông
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội (Tiền phong vừa có loạt bài phản ánh). Ngoài nêu thực trạng ùn tắc hiện nay trong đó có 35 điểm ùn tắc thường xuyên, Sở GTVT cũng báo cáo năm 2022 địa bàn thành phố có thêm 10 điểm ùn tắc.