'Hiện tượng' phân khúc B mang tên Toyota Yaris Cross

0:00 / 0:00
0:00
Toyota đặt nhiều kỳ vọng ở phân khúc xe gầm cao cỡ B bằng chiếc Yaris Cross nhờ sở hữu thiết kế mới thời thượng, tiện nghi và an toàn phong phú nhất phân khúc.

Hôm 19/9 tại Hà Nội, Toyota vén màn mẫu xe hoàn toàn mới và lần đầu bán tại thị trường Việt Nam, Yaris Cross. Sự chờ đợi của giới truyền thông và khách hàng nhiều tháng trước đó được dịp bùng nổ khi Toyota Yaris Cross đáp ứng đúng như kỳ vọng về một mẫu xe hoàn thiện bậc nhất phân khúc, cả về thiết kế lẫn trang bị tiện nghi.

Xuất hiện vào một thời điểm mà phân khúc crossover (CUV) cỡ B chật chội, Toyota Yaris Cross đứng trước nhiều thách thức để tạo ra sự khác biệt. Bởi trong khoảng 3 năm qua, nhóm xe này chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt sản phẩm từ các thương hiệu Nhật, Hàn, Đức và Trung Quốc. Thiết kế trẻ trung, kích thước vừa phải và đặc biệt khoảng giá dễ tiếp cận khách mua lần đầu và đã sở hữu xe muốn tìm trải nghiệm mới, các mẫu xe gầm cao cỡ B được thị trường đón nhận nhiều nhất.

Nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán, xe gầm cao cỡ nhỏ nói chung, từ A+ đến B+ sẽ là đoạn thị trường sôi động bậc nhất trong những năm tới. Doanh số vì thế cũng sẽ thống trị toàn ngành. Để có thể chen chân vào địa hạt tiềm năng nhưng đã có nhiều đối thủ, sản phẩm mới cần tạo ra sự khác biệt nhưng vẫn phải bám sát nhu cầu của khách hàng. Và Yaris Cross là câu trả lời của Toyota cho phân khúc này.

'Hiện tượng' phân khúc B mang tên Toyota Yaris Cross ảnh 1

Yaris Cross là đáp án còn thiếu trong bài toán thị trường phân khúc B-SUV.

Tiếp nối Corolla Cross và Raize, Yaris Cross theo đuổi triết lý xây dựng sản phẩm thế hệ mới của Toyota tại Việt Nam. Ở đó, hãng tập trung trẻ hóa thiết kế, tăng hàm lượng tiện nghi và đặc biệt là công nghệ an toàn. Đây có thể xem là ba nhân tố chính làm nên một hình ảnh Toyota mới mẻ, năng động và gần gũi hơn với người dùng.

Ở Yaris Cross, hãng Nhật trau chuốt tạo hình tỉ mỉ để tạo nên một tổng thể khỏe khoắn, thể thao hướng đến giới trẻ. Đèn pha LED góc cạnh kèm dải định vị nổi bật khi xe lăn bánh trên phố. Những mảng mạ crôm ở cản trước, thanh nẹp hông hay viền kính đem đến chất hiện đại cho mẫu xe nhập khẩu.

'Hiện tượng' phân khúc B mang tên Toyota Yaris Cross ảnh 2

Vẻ ngoài sắc sảo, lôi cuốn nhờ cụm đèn LED tích hợp với dải đèn chiếu sáng ban ngày.

Để làm nổi bật chất đa dụng của một chiếc xe cỡ B, Toyota thiết kế Yaris Cross với vòm bánh xe rộng, ốp nhựa hầm hố. La-zăng 5 chấu 18 inch lớn nhất phân khúc với hai màu sơn tương phản. Yaris Cross cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc cung cấp tùy chọn màu đơn và 2 tông màu tương phản ở ngoại thất.

Nhu cầu của khách hàng về một mẫu xe hài hòa được cả yếu tố ngoại thất lẫn nội thất luôn hiện hữu. Tuy nhiên, thị trường không phải lúc nào cũng đáp ứng đòi hỏi đó và phân khúc xe gầm cao cỡ B cũng vậy. Nhưng sự xuất hiện của Toyota Yaris Cross có thể thay đổi điều này nhờ lượng tiện nghi cung cấp cho người dùng nổi trội nhất phân khúc.

Thế hệ người dùng trẻ hiện đại có thể tìm thấy đầy đủ các tính năng trên Yaris Cross cho nhu cầu di chuyển công việc hoặc dã ngoại. Xe sở hữu không gian nội thất rộng rãi, ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số trên vô-lăng và kính trần toàn cảnh.

Màn hình giải trí 10,1 inch của xe dạng cảm ứng đặt nổi, hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh và sạc không dây. Cùng với đó là phanh tay điện tử kết hợp hỗ trợ giữ phanh tự động. Đặc biệt là tính năng mở cốp rảnh tay đầu tiên trong phân khúc.

Nếu lượng tiện nghi phong phú trên xe chưa đủ thuyết phục khách hàng, Toyota Yaris Cross có thêm một vũ khí khác mang tên: công nghệ an toàn.

'Hiện tượng' phân khúc B mang tên Toyota Yaris Cross ảnh 3

Tính năng an toàn chính là thứ vũ khí lợi hại của Yaris Cross trong cuộc cạnh tranh trên thị trường B-SUV.

Yaris Cross được trang bị gói an toàn chủ động TSS (Toyota Safety Sense) với các tính năng như đèn chiếu xa tự động, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát vận hành chân ga. Không những vậy, xe còn có cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, camera 360 độ, 6 túi khí... Xét trong phân khúc CUV cỡ B, không một mẫu xe nào có lượng công nghệ an toàn cũng như hỗ trợ lái nhiều như Toyota Yaris Cross.

Mẫu xe của Toyota cũng tạo luồng gió mới ở phân khúc bằng cấu hình động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 1.5 và động cơ điện. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp của Yaris Cross ở mức 5,95 lít/100 km với bản máy xăng và 3,8 lít/100 km với bản hybrid, những con số ngang bằng, thậm chí thấp hơn những chiếc sedan cỡ B có trọng lượng nhẹ hơn.

Với những ưu điểm về trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn, Toyota Yaris Cross dù gia nhập phân khúc muộn hơn nhưng được kỳ vọng sẽ tạo nên đột biến về doanh số trước các đối thủ đã hiện diện từ trước. Hãng Nhật đang ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và 10% cho tất cả các gói bảo hiểm dành cho dòng xe này. Đây được xem là thời điểm vàng để sở hữu Yaris Cross, tân binh phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam.

MỚI - NÓNG