Hé lộ chiến lược 'vàng' khiến La Roche-Posay tăng doanh thu gấp 12 lần

0:00 / 0:00
0:00
Nhờ ứng dụng hiệu quả công cụ hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop, La Roche-Posay, thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu thuộc tập đoàn L'Oreal đã tạo nên bước đột phá ấn tượng trên TikTok Shop sau chưa đầy 6 tháng gia nhập nền tảng.

Khởi đầu ấn tượng

La Roche Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp thuộc sở hữu của tập đoàn L'Oreal, nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da với thành phần lành tính, thân thiện với mọi loại da, đặc biệt là da mụn và da nhạy cảm. Gia nhập TikTok Shop từ tháng 6/2024, thương hiệu này đã có nước đi khôn ngoan khi khéo léo tận dụng hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop nhằm thu thập dữ liệu trong thời gian thực về sở thích và hành vi tiêu dùng của khách hàng tiềm năng trên nền tảng, từ đó thực thi các chiến lược phù hợp giúp rút ngắn thời gian tăng trưởng, nhanh chóng đưa nhãn hàng lên vị trí Top 1 ngành hàng Sức khỏe, Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân trên TikTok Shop ngay sau chiến dịch chào sân Super Grand Opening.

Hé lộ chiến lược 'vàng' khiến La Roche-Posay tăng doanh thu gấp 12 lần ảnh 1

La Roche-Posay – Thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu nước Pháp đã thành công chinh phục TikTok Shop với chiến lược thông minh dựa trên hệ thống chỉ số ACE

"Chuyên gia dẫn đường": Chiến lược nội dung đưa La Roche-Posay thành công chinh phục TikTok Shop

Khởi đầu ấn tượng của La Roche-Posay trước hết là kết quả của chiến lược nội dung "chuyên gia dẫn đường" rất phù hợp đặc thù của một thương hiệu dược mỹ phẩm khi bán hàng trên TikTok Shop. Với dữ liệu từ hệ thống chỉ số ACE cho thấy phản ứng tích cực từ người dùng với các nội dung tư vấn da liễu chuyên sâu, La Roche-Posay đã đều đặn mời các bác sĩ da liễu hàng đầu tham gia các phiên livestream của nhãn hàng, cởi mở chia sẻ kiến thức và giải đáp thắc mắc của khách hàng tiềm năng trên TikTok Shop. Nhằm tăng tính hấp dẫn cho livestream, thương hiệu còn hợp tác với các nhà sáng tạo hàng đầu để đồng sản xuất các video ngắn, mang tới phiên LIVE các thiết bị hiện đại như UV camera, máy đo độ ẩm,... Chiến lược nội dung mang đậm phong cách "edutainment" - kết hợp hiệu quả giữa giáo dục và giải trí được xác thực về tính hiệu quả bởi dữ liệu thực từ TikTok Shop đã giúp La Roche-Posay nhanh chóng xây dựng kết nối với người dùng trên nền tảng. Kết quả, kênh TikTok của thương hiệu hiện đã cán mốc hơn 300.000 người theo dõi với gần 900.000 lượt yêu thích trong vòng chưa đầy 6 tháng.

"Phủ sóng" TikTok Shop bằng chiến lược Danh mục sản phẩm và Thúc đẩy tăng trưởng toàn diện

Thành quả tăng trưởng đáng mơ ước: hơn 1300% đối với GMV đến từ livestream và hơn 1200% đối với GMV từ tiếp thị liên kết của La Roche-Posay không chỉ đến từ nội dung thuần tuý. Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, bên cạnh chiến lược nội dung đúng đắn, kỷ lục của La Roche-Posay còn là kết quả của các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, các chiến dịch quảng cáo đa kênh, từ OOH, billboard đến quảng cáo TopView, In-Feed Ads và Shopping Ads trên TikTok Shop, giúp thương hiệu tiếp cận tới hơn 120 triệu lượt xem trong thời gian ngắn. Đồng thời, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như flash sale, giảm giá theo khung giờ, mã giảm giá, freeship... cũng được thương hiệu triển khai đồng bộ, góp phần tăng gấp đôi chỉ số ROAS (Return On Ad Spend - tỉ lệ hoàn vốn từ quảng cáo) cho thương hiệu trong chiến dịch mua sắm "Super Brand Day".

Hé lộ chiến lược 'vàng' khiến La Roche-Posay tăng doanh thu gấp 12 lần ảnh 2

Kết hợp nội dung chất lượng, quảng cáo đa kênh và khuyến mãi hấp dẫn, La Roche-Posay đạt tăng trưởng ấn tượng trong chiến dịch mua sắm "Super Brand Day" trên TikTok

Là thương hiệu quốc tế với cách tiếp cận thương mại điện tử bài bản, La Roche-Posay cũng đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng gian hàng trực tuyến chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng. Trên cơ sở các đề xuất cụ thể về cách tổ chức gian hàng, phân chia danh mục, cách đăng tải thông tin sản phẩm từ hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop, thương hiệu đã có được những chỉ dấu hữu ích để liên tục tối ưu hoá trang cửa hàng (shop tab) trên TikTok Shop. Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, mô tả chi tiết, phân loại rõ ràng theo nhu cầu, cùng việc làm nổi bật thông tin về thành phần và công dụng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Các sản phẩm độc quyền kèm quà tặng hấp dẫn, đa dạng hóa danh mục với hơn 100 combo sản phẩm và tối ưu từ khóa tìm kiếm cũng góp phần vào thành công chung của thương hiệu.

"Việc tối ưu danh mục sản phẩm trên TikTok Shop đã giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu đáng kể, đồng thời cải thiện trải nghiệm khách hàng. Kết quả là tỷ lệ đơn hàng của chúng tôi đã tăng ấn tượng tới gần 1200%", ông Việt Phạm - Giám đốc Thương mại Điện tử của La Roche-Posay cho hay.

Những con số "biết nói" cùng vị trí Top 1 ngành hàng Sức khỏe, Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân trong chiến dịch Super Grand Opening đã khẳng định hiệu quả của việc ứng dụng thành công hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop đối với La Roche-Posay. Cho thấy, khi kết hợp tối ưu các dữ liệu và đề xuất theo thời gian thực từ TikTok Shop cho cả ba yếu tố: Danh mục sản phẩm, Nội dung và Thúc đẩy tăng trưởng, thương hiệu sẽ có được bệ phóng vững chắc để tăng tốc, đến gần hơn với khách hàng và chuyển hoá doanh thu.

MỚI - NÓNG