Đại diện Hanwha Life Việt Nam nhận cúp và chứng nhận tại lễ công bố |
Bảng xếp hạng “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” được Vietnam Report nghiên cứu và thực hiện dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan, kết hợp với các phân tích chuyên sâu của các chuyên gia. Kết quả của bảng xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5/2024.
Năm 2023 là một năm còn nhiều khó khăn, đặt ra những thách thức trong việc đưa ngành bảo hiểm lấy lại đà tăng trưởng, đặc biệt là tăng trưởng dương đối với Bảo hiểm nhân thọ. Bằng chiến lược quản trị rủi ro, quản lý tài chính hiệu quả, Hanwha Life Việt Nam đã đạt được những chỉ số tài chính ấn tượng như vẫn đạt mốc tăng trưởng đáng kể của dòng phí tái tục trong năm 2022, giữ được sự ổn định của tỷ lệ khách hàng tiếp tục đóng phí tái tục, duy trì hợp đồng trong năm 2023, với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 3.800 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.002 tỷ đồng, tăng hơn 59% so với năm 2022; đặc biệt, tài sản của công ty tăng mạnh thêm hơn 2.000 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng, tăng gần 15% so với năm 2022.
Nhờ đó, năm 2023 Hanwha Life Việt Nam đã công bố thành công xóa lỗ lũy kế, ghi nhận mức lợi nhuận liên tục tạo kỷ lục, đánh dấu năm đầu tiên kinh doanh có lãi tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ vậy, Hanwha Life Việt Nam còn là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh trên thị trường với số vốn điều lệ lên đến 4.891 tỷ đồng, kế thừa các giá trị từ tập đoàn Hanwha lớn thứ 7 Hàn Quốc và nằm trong top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024, tạo một nền tảng vững chắc cho chiến lược phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ tại thị trường Việt Nam trong suốt 16 năm qua.
Đến nay, công ty đã và đang phụng sự hơn 1 triệu khách hàng trên cả nước với đội ngũ nhân sự chất lượng cao, chuyên nghiệp và tận tâm. Tính đến tháng 5/2024, với hơn 36.000 tư vấn tài chính, hơn 100 tổng đại lý, hơn 120 điểm phục vụ khách hàng khắp các tỉnh thành, Hanwha Life Việt Nam mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm liền mạch, thuận tiện, an toàn và nhanh chóng.
Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Hanwha Life Việt Nam hiện được nhiều khách hàng tin chọn bởi đáp ứng thiết thực nhu cầu khách hàng với quyền lợi vượt trội, điều khoản minh bạch và mức phí phù hợp. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân, công ty không ngừng xây dựng và nâng cấp danh mục sản phẩm toàn diện từ bảo vệ, đầu tư, tích lũy, phòng ngừa rủi ro, tai nạn, sức khỏe, giáo dục với các sản phẩm tiêu biểu như: Life Fun:D – Sống thỏa chất, An khang tài lộc, Hanwha Life - Tôi chọn an yên,...
Năm 2023, tổng chi trả bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đạt hơn 415 tỷ đồng cho hơn 52.900 trường hợp. Thời gian trung bình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng được rút ngắn gần một nửa, từ 6 ngày trong 2022 chỉ còn 3 ngày trong năm 2023 cho một trường hợp. Chỉ riêng trong 5 tháng đầu năm 2024, công ty tiếp tục chi trả hơn 180 tỷ cho hơn 14.300 trường hợp với các quyền lợi về tử vong, thương tật, bệnh hiểm nghèo, tai nạn, viện phí,…
Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi năm nay được vinh danh trong Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín lần thứ 8 liên tiếp. Niềm tin của khách hàng là một trong những động lực quan trọng giúp chúng tôi giữ kết nối với khách hàng hiện tại và gia tăng cơ hội phục vụ khách hàng tiềm năng, từ đó, chung tay đưa thị trường bảo hiểm phục hồi và tăng trưởng. Hanwha Life cam kết đồng hành lâu dài để mang đến những giá trị bảo vệ thiết thực, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân Việt Nam.”
Hanwha Life Việt Nam tích cực triển khai hoạt động trách nhiệm xã hội tại nhiều địa phương |
Bên cạnh phát triển kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam còn tích cực đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng theo 3 mũi nhọn: Bảo vệ trẻ em, Thúc đẩy giáo dục và Chăm lo sức khỏe cộng đồng. Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 16 năm có mặt tại Việt Nam, Hanwha Life đã phát động chuỗi sự kiện vì cộng đồng “Trao bảo vệ, trọn an tâm” triển khai tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước nhằm mang đến các giá trị thiết thực, bền vững cho xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Hành trình đã được tổ chức tại Hà Nội, Tp.HCM, Bình Dương, Bình Chánh, Trà Vinh,…và sẽ được tiếp nối tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Tây, Tây Nguyên trong thời gian tới.
Năm 2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá có tín hiệu phục hồi khả quan, tạo điều kiện cho môi trường kinh doanh thuận lợi. Theo kết quả khảo sát mới đây của Vietnam Report, có đến 45,5% doanh nghiệp kỳ vọng ngành Bảo hiểm sẽ tăng trưởng từ 5 - 10% trong năm nay.
Theo đó, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chiến lược tăng trưởng hiệu quả, phát triển bền vững và tập trung vào khách hàng, từ đó hiện thực hóa mục tiêu “trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất tại Việt Nam”.