Hàng không Việt Nam đạt mốc kỷ lục mới

Hàng không Việt Nam đạt mốc kỷ lục mới
Ngày 7/12, tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức lễ đón hành khách thứ 20 triệu và chuyến bay điều hành thứ 700 nghìn trong năm 2016. 

Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của hai Tổng công ty trong năm qua.

Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN311 từ Narita (Nhật Bản) về Hà Nội, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 13h55 ngày 07/12/2016 đánh dấu chuyến bay điều hành thứ 700.000 trong của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đồng thời chở hành khách thứ 20 triệu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong năm 2016. Khách thứ 20 triệu là ông Mamoru Kato, quốc tịch Nhật Bản; khách 19.999.999 là ông Oda Junichi, quốc tịch Nhật Bản và khách thứ 20.000.001 là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, quốc tịch Việt Nam.

Năm 2016, Vietnam Airlines ước vận chuyển 20,6 triệu lượt khách; liên tục tiếp nhận và khai thác thành công đội tàu bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350; đảm bảo thông suốt công tác khai thác bay và an toàn an ninh hàng không. Đây cũng là năm ghi nhiều dấu ấn phát triển của Vietnam Airlines như hoàn tất các thủ tục để tập đoàn hàng không hàng đầu Nhật Bản ANA Holdings chính thức trở thành cổ đông chiến lược và được tổ chức SkyTrax công nhận là hãng hàng không 4 sao tiêu chuẩn quốc tế.

Năm nay, VATM điều hành an toàn ước đạt trên 742 nghìn chuyến, tăng trên 16% so với thực hiện năm 2015. VATM đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực vùng trời và năng lực thông qua tại các sân bay trọng yếu như: đưa vào khai thác hệ thống đường bay cao tốc song song một chiều trục Bắc - Nam; ra mắt Trung tâm Quản lý luồng không lưu và chuyển đổi phương thức dẫn đường đi/đến dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến - RNAV1 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật đánh giá: “Đây là sự khẳng định của ngành hàng không dân dụng Việt Nam đối với trong nước cũng như quốc tế trong công tác điều hành, quản lý và phục vụ vận tải hành khách nói chung”.

Hàng không Việt Nam đạt mốc kỷ lục mới ảnh 1

Tại sự kiên, hai Tổng công ty cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm; tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị chuyên ngành; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phấn đấu trở thành một trong những Nhà cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hàng đầu khu vực Đông Nam Á và trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

MỚI - NÓNG