Đánh dấu sự trở lại sau 3 năm vì đại dịch, VIAE 2022 tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 15-17/9, thu hút rất nhiều sự quan tâm của các đơn vị trong và ngoài nước.
Ấn tượng tại không gian trưng bày tại VIAE 2022. |
Cùng với đà hồi phục mạnh mẽ của ngành hàng không Việt Nam sau đại dịch COVID-19, triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá hình ảnh của mình đến các bạn bè cùng ngành, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.
Triển lãm trưng bày nhiều sản phẩm, thiết bị, dụng cụ, dịch vụ đa lĩnh vực, từ thiết bị và dịch vụ phục vụ mặt đất, thiết bị và nội thất máy bay, thiết bị và hệ thống quản lý bay, bảo dưỡng sửa chữa, thiết bị và dịch vụ đào tạo/hệ thống mô phỏng máy bay…
Phát biểu tại triển lãm, ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - nhấn mạnh: “Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi và hợp tác giao thương, nhằm phát triển và thúc đẩy các hoạt động trong lĩnh vực hàng không; quảng bá hình ảnh ngành hàng không, thương hiệu hàng không Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế”.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn tham dự triển lãm. |
Hoạt động chia sẻ công nghệ và tiện ích đa phương tiện trong mô hình khoang hành khách cao cấp của máy bay. |
Hệ thống điều khiển, vận dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong quản lý cũng như vận hành. Đảm bảo sự thông suốt và an toàn trong mỗi chuyến bay, kết nối với hệ thống quản lý tổng thể mặt đất. |
Một góc trưng bày mang công nghệ từ những sản phẩm tàu bay thế hệ mới, tiên tiến nhất. |
Triển lãm thu hút hơn 50 doanh nghiệp, nhà sản xuất, trường đào tạo, hãng Hàng không trong và ngoài nước, trong đó có hai nhà chế tạo máy bay là Boeing (Mỹ) và Embraer(Brazil).
Để phục vụ vận tải hành khách và hàng hóa, không đơn thuần là các hãng hàng không đang hoạt động, đó là sự kết hợp hài hòa của nhiều nguồn lực cung cấp sản phẩm, thiết bị, dụng cụ, dịch vụ, nhân sự trên đa lĩnh vực.
Đây là dịp hội tụ và kết nối các doanh nghiệp sản xuất, các trường đào tạo hàng không, các trường đại học, các đơn vị sản xuất phục vụ ngành hàng không, các đơn vị cung cấp cho ngành hàng không, các công ty du lịch - lữ hành,… để cập nhật những sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiên tiến của ngành, gắn kết doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác kinh doanh đồng thời mang lại những định hướng nghề nghiệp thiết thực cho các sinh viên Việt Nam. |
Hình ảnh trải nghiệm không gian ghế hành khách hạng phổ thông với công nghệ và chất lượng mới. |
Thị trường hàng không vững mạnh là một thị trường có đầy đủ doanh nghiệp trực tiếp và doanh nghiệp bổ trợ phục vụ ngành cùng gắn kết, mang hình ảnh và giá trị cộng đồng doanh nghiệp ngành đến thị trường.
Các chuyên gia dự báo, tăng trưởng kinh tế Việt Nam 6-6,5% trong năm 2022 sẽ là nền tảng để tăng trưởng ngành hàng không đạt con số 15-20%. Sự tăng trưởng toàn ngành sẽ kéo theo nhu cầu phát triển của các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, đào tạo cho ngành hàng không và cũng là sự hấp dẫn của một thị trường tiềm năng trong mắt bạn bè quốc tế.
Triển lãm được tổ chức lần này cũng nhằm mục đích góp phần xây dựng ngành hàng không Việt Nam hội tụ đủ các doanh nghiệp thành phần và trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của thế giới.