Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tốc độ phát triển thị trường Golf

0:00 / 0:00
0:00
Là 1 trong 3 thị trường Golf lớn nhất thế giới, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về xu hướng thời trang Golf.

Hàn Quốc và niềm đam mê với môn thể thao của giới tinh hoa

Theo báo cáo mới nhất năm 2021, Hàn Quốc đang có hơn 5,6 triệu người chơi golf. Tỉ lệ người tham gia vào bộ môn golf ở quốc gia này là 10% dân số, cao hơn Mỹ (8%) và Nhật (5,7%) - hai thị trường golf dẫn đầu thế giới. Đây cũng là cái nôi của nhiều nhà vô địch, chinh phục những thành tích đỉnh cao quốc tế như Park Se-ri - nữ golfer châu Á đầu tiên vô địch giải US Open hay Park In-bee - nữ golfer trẻ nhất vô địch giải golf danh giá thế giới.

Không chỉ đam mê golf, người dân Hàn Quốc còn dành sự quan tâm đặc biệt tới thời trang. Nhiều hãng thời trang cao cấp quốc tế khi nghiên cứu thị trường đã nhận xét người Hàn Quốc có gu thời trang tinh tế và tốc độ tăng trưởng của thị trường thời trang golf tại đây đang dẫn đầu thế giới bất kể họ có thực sự chơi bộ môn golf hay không.

Các chuyên gia thời trang cũng đánh giá Hàn Quốc là nơi phù hợp nhất để thử nghiệm, nghiên cứu và mở rộng thị trường golf toàn cầu. Kim Min-young - một nữ nhân viên văn phòng điển hình tại Hàn, sẵn sàng chi trả hơn $523 cho mỗi bộ sưu tập thời trang golf mới từ thương hiệu yêu thích. Khi nói đến thị trường quần áo chơi golf trị giá 8,87 tỷ đô la vào năm ngoái, Hàn Quốc là nước chi tiêu dẫn đầu - không có đối thủ, với con số khổng lồ 45% thị phần, vượt xa mức 26% thị phần của Mỹ.

Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tốc độ phát triển thị trường Golf ảnh 1
Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tốc độ phát triển thị trường Golf ảnh 2

Người Hàn yêu thích thời trang golf và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Người Hàn không chỉ mặc đồ golf khi ra sân mà còn mặc như trang phục hàng ngày. Những trang phục golf được coi trọng vì sự thoải mái nhờ sử dụng chất liệu chuyên dụng cho thời tiết khắc nghiệt ngoài trời. Và cũng vì thường được mặc bởi những doanh nhân, giới thượng lưu nên thời trang golf được nhìn nhận như thời trang của giới đẳng cấp, được mặc khi đi công vụ hay ở những buổi gặp thân thiện với đối tác. Điều này thể hiện golf đã đi sâu vào văn hóa và rất được yêu thích bởi người dân xứ Hàn.

Nâng tầm trải nghiệm thời trang golf

Bất chấp sự bùng nổ của thị trường, thời trang golf tại Hàn vẫn có tính cạnh tranh cao và là cuộc đua gay gắt giữa các thương hiệu có bản sắc rõ ràng, tập khách hàng trung thành và dịch vụ nổi bật.

Tại Châu Á, không chỉ Hàn Quốc, Việt Nam cũng là quốc gia có tầng lớp thượng lưu phát triển nhanh chóng. Hiện nay, 70% doanh nhân, CEO lựa chọn golf là môn thể thao giải trí, rèn luyện sức khỏe, thể hiện đẳng cấp cũng như tạo và giữ mối làm ăn với khách hàng. Trong đó, một số sẵn sàng chi khoảng 10-20% tổng tài sản để chơi những bộ môn thể thao xa xỉ, như chơi golf hoặc sở hữu bất động sản gắn liền với golf.

MIPA - thương hiệu thời trang golf cao cấp từ Hàn Quốc đã đến Việt Nam từ năm 2021 và tham vọng khai thác thị trường golf đầy tiềm năng tại Việt Nam này. Đây là thương hiệu thời trang đến từ Hàn Quốc đầu tiên đem đến trải nghiệm Private Fitting - dịch vụ mua sắm tại gia cho khách hàng. Dựa trên những am hiểu về nhu cầu cá nhân hóa, trải nghiệm riêng tư, tiết kiệm thời gian của khách hàng chơi golf, thương hiệu này cung cấp dịch vụ mua sắm tại tư gia riêng cho khách hàng trong bán kính 50km từ trung tâm Hà Nội.

Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tốc độ phát triển thị trường Golf ảnh 3

Dịch vụ Private Fitting của MIPA đáp ứng tập khách hàng có nhu cầu cá nhân hóa, tiết kiệm thời gian

Khách hàng có nhu cầu có thể yêu cầu dịch vụ thông qua hotline 1900 998 886. Đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn phong cách, sản phẩm phù hợp và chuyển tủ đồ đã được lựa chọn riêng theo số đo đến địa điểm khách hàng yêu cầu. Dịch vụ này cũng tích hợp các phương thức thanh toán linh hoạt bằng tiền mặt hay qua thẻ, các quyền lợi đổi sản phẩm, bảo hành 365 ngày như mua trực tiếp tại cửa hàng.

Hướng khai thác dịch vụ này của MIPA rất hợp lý khi nhìn vào báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) về tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang thuộc hàng cao nhất châu Á, và được dự báo trong 25 năm tới, một nửa dân số - nghĩa là hơn 50 triệu người Việt Nam - sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu, nghĩa là bằng dân số Hàn Quốc ngày nay.

Trước xu hướng này, những dịch vụ đẳng cấp, bắt kịp xu hướng và nhu cầu của thị trường có thể trở thành chiến lược đúng đắn giúp doanh nghiệp nói chung, hay thương hiệu thời trang golf nói riêng có những bước phát triển vượt bậc về doanh số.

Thông tin liên hệ

MIPA GOLF

Địa chỉ: L1-16C Vincom Mega Mall Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website:mipagolf.com.vn

Hotline: 1900 998 886

MỚI - NÓNG
Cử tri đề nghị giám sát đóng BHXH cho người lao động
Cử tri đề nghị giám sát đóng BHXH cho người lao động
TPO - Theo cử tri TPHCM, thời gian qua có nhiều người lao động khi đến tuổi nghỉ hưu không được hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội vì doanh nghiệp chậm đóng, trốn đóng và tuyên bố phá sản. Điều này gây ra sự hoang mang cho người lao động, làm ảnh hưởng xấu đến xã hội.
Phát huy sức trẻ Hà Nam trong khởi nghiệp, lập nghiệp và xây dựng nông thôn mới
Phát huy sức trẻ Hà Nam trong khởi nghiệp, lập nghiệp và xây dựng nông thôn mới
TPO - Sáng 3/7, trong khuôn khổ phiên làm việc thứ nhất Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đã diễn ra 3 diễn đàn thảo luận về các chủ đề: Tôi yêu Tổ quốc tôi; Thanh niên Hà Nam khởi nghiệp, lập nghiệp và chuyển đổi số; Công tác xây dựng tổ chức Hội LHTN Việt Nam vững mạnh và đoàn kết, tập hợp thanh niên.
Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh từ chức
Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh từ chức
TPO - Từ hôm nay (3/7), ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) - từ nhiệm. Rời ghế chủ tịch HĐQT, ông Thìn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng chiến lược Đất Xanh.