HABECO với giá trị truyền thống
HABECO hiện là một trong những doanh nghiệp (DN) lớn nhất của ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam với có lịch sử lâu đời (tiền thân là nhà máy Bia Hommel, ra đời năm 1890). Vì vậy, trong những năm qua, HABECO đã không ngừng đổi mới về sản phẩm, nâng tầm thương hiệu nhằm đáp ứng thị hiếu, xu hướng của người tiêu dùng (NTD) để thể hiện sự am hiểu thị trường, không ngừng nghiên cứu, hội nhập nhưng vẫn giữ riêng một bản sắc, bền bỉ, sẵn sàng bứt phá. Điều này đã giúp HABECO luôn giữ vững uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống ở Việt Nam về chất lượng sản phẩm, giá cả và phương thức phục vụ khách hàng.
Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, trong những năm qua, HABECO đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, quan tâm đến an sinh xã hội, qua đó thể hiện trách nhiệm của một DN mang Thương hiệu quốc gia với những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn. Mới đây, hướng tới dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), HABECO đã tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm, tặng quà tri ân các gia đình liệt sĩ, thăm hỏi các Bà, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại một số địa phương. HABECO đã đến thăm, tặng quà, tri ân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).
HABECO cũng tặng Trung tâm suất quà trị giá 100 triệu đồng nhằm chung tay giúp đỡ các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, thương tật vươn lên trong cuộc sống. Trước đó, đầu tháng 7/2019, đoàn công tác của HABECO cũng đến thăm, tặng quà tri ân 10 gia đình thân nhân liệt sĩ tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa để đời sống vật chất và tinh thần của thân nhân, gia đình liệt sĩ.
Phó Tổng giám đốc HABECO Bùi Trường Thắng cho biết, hàng năm, Công đoàn HABECO đều phối hợp với ban lãnh đạo triển khai vận động các đơn vị, công đoàn cơ sở, kêu gọi toàn thể công nhân viên chức, người lao động tham gia ủng hộ, đóng góp hàng chục tỷ đồng cho các quỹ từ thiện xã hội như: Quỹ vì người nghèo, Quỹ ủng hộ biển đảo, Quỹ nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam,... để giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, những hoàn cảnh còn khó khăn, trẻ mồ côi khuyết tật; ủng hộ quỹ khuyến học, người tàn tật; giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách ở nhiều địa phương.
Cùng đó, trung bình hàng năm, HABECO luôn dành khoảng 5 – 7 tỷ đồng trích từ thành tích kinh doanh để ủng hộ cho các hoạt động này. Hiện HABECO cũng đang phụng dưỡng, chăm sóc 25 Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng hàng chục căn nhà tình nghĩa, ủng hộ quần áo, gạo cho người nghèo và gia đình chính sách tại các tỉnh như: Hà Nội, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An,… HABECO cũng đã nhận phụng dưỡng suốt đời 10 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ tại Quảng Bình và Quảng Trị. Ngoài ra, HABECO đã lên kế hoạch triển khai nhiều hoạt động cho công tác an sinh xã hội hơn, như hỗ trợ 20 triệu đồng giúp xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội) nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ; trao nhiều sổ tiết kiệm gửi tặng các gia đình thương bệnh binh trên địa bàn phường Ngọc Hà, Ba Đình (Hà Nội).
Phó Tổng giám đốc HABECO Bùi Trường Thắng trao tiền ủng hộ của tổng công ty tặng trẻ em vùng bị thiệt hại do mưa lũ ở Quảng Bình
Chinh phục niềm tin của người tiêu dùng Việt
Những hoạt động xã hội tích cực của Habeco đã tạo thành nét đẹp văn hóa doanh nghiệp (DN) trong thời gian qua, thể hiện truyền thống của HABECO luôn bảo đảm việc sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao đồng thời có trách nhiệm với công tác an sinh - xã hội.
Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành công thương mới đây, khi thăm gian hàng của HABECO, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh giá cao những hoạt động hưởng ứng thiết thực của HABECO trong suốt 10 năm thực hiện Cuộc vận động bằng những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, thiết kế mẫu mã và chiến lược giá thành sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn ra thị trường quốc tế.
Có thể thấy, từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay các DN trong nước đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được NTD. Trong đó, nhiều sản phẩm được nhân lên trở thành niềm tự hào của người Việt Nam và HABECO được vinh dự góp mặt bốn năm liên tiếp trong danh sách những thương hiệu Việt tiêu biểu được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”. Trước đó, HABECO cũng vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống Việt Nam qua nhiều năm, Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam, Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc thế giới – Brand Laureate Special Edition World đối với ngành hàng thực phẩm đồ uống tại Việt Nam,... Đây chính là sự ủng hộ và là nguồn động viên mạnh mẽ để toàn bộ hệ thống HABECO tiếp tục nỗ lực trong việc lan tỏa thương hiệu Việt.
Theo Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh, những kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu, để tiếp tục nuôi dưỡng phong trào người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. HABECO luôn xác định trách nhiệm của DN là tiếp tục sản xuất những sản phẩm có chất lượng, ép nỗ lực để không ngừng phát triển, nâng cao sức cạnh tranh, mang đến dịch vụ hậu mãi chu đáo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của NTD.
Trong hoàn cảnh đất nước ngày càng đổi mới và phát triển, hội nhập quốc tế sâu rộng hơn, nhiều hiệp định thương mại quốc tế đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng mang đến những thách thức lớn đối với các DN Việt. Thực tế trên đòi hỏi HABECO phải tạo lối đi riêng, trong đó việc đẩy mạnh đầu tư thiết bị, công nghệ, nâng cao chất lượng, thay đổi nhãn mác, bao bì… để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, HABECO sẽ tiếp tục theo đuổi tôn chỉ phát triển bền vững, bằng kế hoạch hành động, chủ trương, chính sách, chú trọng các công tác an sinh xã hội vì cộng đồng, vì môi trường.
Là DN mang Thương hiệu quốc gia, HABECO có cả cơ hội và trách nhiệm đối với cộng đồng trong việc dần thay đổi tập quán, văn hóa sử dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam, khuyến khích thái độ uống rượu bia có chừng mực và tích cực cổ vũ văn hóa uống có trách nhiệm, qua đó cải thiện hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trong ngành.
Năm 2019, HABECO đặt mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính toàn tổ hợp là 11.703 tỷ đồng, phấn đấu nộp Ngân sách Nhà nước 5.020,7 tỷ đồng. Theo đó, HABECO đã bắt tay với FPT triển khai dự án quản trị DN tổng thể ERP nhằm từng bước đưa DN hội nhập trong bối cảnh nền cách mạng công nghệ số, góp phần nâng cao sức mạnh và vị thế của DN trên thị trường. Ngoài ra, HABECO sẽ mở rộng thị trường ra toàn miền Trung, miền Nam và đẩy mạnh xuất khẩu, chứ không chỉ còn phủ bóng ở các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ như trước kia.