Sau 8 năm được phê duyệt, đoạn đường dài 420m (đoạn màu đỏ) vẫn dang dở, gây ùn tắc, ảnh hưởng đến việc di chuyển, sinh hoạt của người dân sống quanh khu vực của dự án. |
Dự án Vành đai 2,5 đoạn Cầu Giấy đến Khu đô thị mới Dịch Vọng dang dở. |
Đường Vành đai 2,5 đoạn Cầu Giấy đến Khu đô thị mới Dịch Vọng được HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 13/1/2016, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.456 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. |
Dự án có điểm đầu tuyến giao với đường Cầu Giấy, điểm cuối tuyến giao với đường quy hoạch 50m tại Khu đô thị mới Dịch Vọng. |
Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 420m, mặt cắt ngang rộng 50m (tương đương với phần đường tiếp nối là đường Nguyễn Văn Huyên). |
Được biết, nguyên nhân chính khiến dự án vẫn còn dang dở là vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. |
Được biết, để thực hiện dự án, lực lượng chức năng cần phải giải phóng mặt bằng 21.459,7m2 đất/338 phương án.Trong đó, hơn 200 trường hợp phải thu hồi toàn bộ, phải bố trí nhà tái định cư. |
Theo ghi nhận của PV Báo Tiền Phong vào sáng 13/7, một số khu vực được giải phóng mặt bằng nay đã biến thành những nơi tập kết phế liệu xây dựng, rác thải cồng kềnh... ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống trong khu vực quanh dự án. |
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tuyến Vành đai 2,5 dài 19,41km, quy mô mặt cắt ngang rộng 40-50m. Tuyến được chia thành 13 đoạn, trong đó 4 đoạn đã đầu tư hình thành theo quy hoạch dài 9,59km. |
5 đoạn tuyến đang triển khai đầu tư dài 5,97km gồm: Khu đô thị Ciputra - Nguyễn Hoàng Tôn - Ngoại giao đoàn (Nhà đầu tư khu đô thị Ciputra và Tây Hồ Tây đầu tư); Đường 32 - Khu đô thị mới Dịch Vọng (Quận cầu Giấy làm chủ đầu tư); Đầm Hồng - Quốc lộ 1A theo hình thức PPP loại hợp đồng BT. |
4 đoạn chưa được đầu tư xây dựng dài 3,85km gồm: Đoạn 1, Khu đô thị mới Dịch Vọng - Dương Đình Nghệ, đoạn 2 Trung Kính - Trần Duy Hưng, đoạn 3 Ngụy Như Kon Tum - Nguyễn Trãi - Đầm Hồng, đoạn 4 Hồ Vĩnh Hưng - Lĩnh Nam. |