Quyết tâm mang lại niềm hạnh phúc cho các em nhỏ, mong muốn mỗi sự giúp đỡ, mỗi bước chạy từ những vận động viên của Santa Run như “một que diêm” góp phần sưởi ấm và thắp lên những hy vọng tương lai cho các em vào dịp Giáng Sinh.
Sự kiện lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Khu đô thị The Manor Central Park (Hà Nội) vào lúc 8h00 sáng ngày 25/12/2022. Với mục đích thu hút sự quan tâm và hưởng ứng từ cộng đồng, nên các cự ly của giải chạy được thiết kế đặc biệt phù hợp cho mọi lứa tuổi. Các cự ly bao gồm 5km dành cho người lớn, 3km dành cho gia đình và 1km dành cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Người chiến thắng sẽ nhận được rất nhiều giải thưởng giá trị gồm có cúp và huy chương của Santa Run đi kèm với hàng loạt những phần quà hấp dẫn đến từ các nhà tài trợ như: các thẻ tập giá trị cao tới từ hệ thống phòng tập của Star Fitness, bộ quà tặng mỹ phẩm cao cấp Senix (Hàn Quốc), thẻ mua hàng tại TTTM The Garden, vé tham quan Đài quan sát Skydeck (BFT)…
Như nhiều giải chạy chuyên nghiệp khác, mỗi “runner” đăng ký tham gia đều được tặng một bộ race-kit, trong đó có bib chạy được tích hợp bộ đếm giờ. Nhưng điều đặc biệt nhất trong mỗi bộ racekit theo bật mí của Ban Tổ chức chính là chiếc huy chương Santa Run. Mỗi chiếc huy chương là một sản phẩm thủ công được làm nên từ chính đôi bàn tay khéo léo của những người khuyết tật trong nỗ lực muốn cống hiến cho xã hội những sản phẩm ý nghĩa. Chiếc huy chương bắt mắt làm bằng vải bông nhẹ với thiết kế 2 mặt độc đáo, tượng trưng cho một món quà tinh thần thú vị dành cho mọi cá nhân vượt qua chính mình trong hành trình “Chia sẻ và Lan tỏa Yêu thương”.
Chia sẻ về sự kiện, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại The Garden (thành viên Bitexco Group), đại diện Ban Tổ chức Chương trình cho biết: “Trong hành trình 38 năm xây dựng và phát triển, với triết lý kinh doanh nhân văn, Bitexco cùng hơn 2000 cán bộ nhân viên trên khắp mọi miền đất nước luôn nỗ lực cống hiến cho sự phát triển bền vững của đất nước với trái tim thiện nguyện, sẻ chia kết nối yêu thương và truyền cảm hứng tới cộng đồng. Và trẻ em luôn là đối tượng đặc biệt mà chúng tôi dành trọn vẹn sự quan tâm, lắng nghe, yêu thương và chắp cánh ước mơ cho các em với những hành động thiết thực và cụ thể“.
Với thông điệp nhân văn ý nghĩa, Santa Run đã thu hút hơn 500 người đăng ký tham gia và hết số lượng Bib sớm hơn dự kiến của Ban tổ chức. Chị Hải Anh (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Mình tìm hiểu ngay về Santa Run khi ấn tượng với chiếc medal của giải chạy. Hơi tiếc vì không kịp đăng ký tham gia, nhưng mình quyết định vẫn sẽ tới, không chỉ để cổ vũ nhóm bạn của mình, mà còn để hưởng ứng hoạt động từ thiện xã hội, cùng góp một phần chung tay với Ban tổ chức giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Là một người trẻ, mình muốn cùng bạn bè đón Giáng sinh theo cách đặc biệt ý nghĩa như vậy.“
Được chính thức phát động từ năm 2020 khi dịch Covid-19 vừa xuất hiện, chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa Yêu thương” là chuỗi hoạt động từ thiện xã hội được tổ chức trên quy mô toàn quốc của Tập đoàn Bitexco. Rất nhiều những hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng, dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn đã được triển khai. Đặc biệt, Bitexco còn đồng hành cùng quỹ Operation Smile với mong muốn đem tới nhiều hơn những ca “phẫu thuật nụ cười” cho các em nhỏ, góp phần mang lại niềm tin vào tương lai tươi sáng, hạnh phúc hơn cho thế hệ trẻ.