Trước đó, truyền thông thế giới đã đưa tin về vụ tai nạn thủy phi cơ tại sông Hawkesbury ở Sydney, Úc, vào ngày 31/12, khiến 6 người thiệt mạng, bao gồm phi công.
Cách đây vài giờ, khi danh tính các nạn nhân được công bố, dư luận đã rúng động khi tỷ phú người Anh Richard Cousins và một số thành viên trong gia đình ông có tên trong danh sách nạn nhân.
Được biết, ông Cousins (58 tuổi) là giám đốc điều hành của Compass Group – tập đoàn đa quốc gia chuyên cung cấp dịch vụ ăn uống và thực phẩm nổi tiếng ở Anh. Ông được Harvard Business Review đánh giá là một trong những CEO hàng đầu thế giới.
Ông Cousins dự định từ chức vào ngày 31/3/2018, và sẽ nghỉ hưu hoàn toàn vào tháng 9. Sự ra đi đột ngột của ông buộc CEO mới, Dominic Blakemore phải bắt đầu công việc vào ngày 1/1/2018, thay vì 1/4 như kế hoạch ban đầu.
Các nạn nhân còn lại bao gồm hai con trai của Cousins là Edward (23 tuổi) và William (25 tuổi); vị hôn thê của ông là Emma Bowden (48 tuổi) và con gái riêng của Emma Bowden (11 tuổi). Phi công Gareth Morgan (44 tuổi) cũng chết trong vụ tai nạn.
Theo truyền thông Úc, gia đình ông Cousins đã thuê chiếc thủy phi cơ Havilland Canada DHC-2 Beaver của hãng Sydney Seaplanes, có trụ sở ở Rose Bay, phía đông thành phố, để tham quan trên sông Hawkesbury trước thềm năm mới.
Thủy phi cơ gặp nạn khi đưa các hành khách trở về sân bay của hãng từ một nhà hàng ven sông ở phía bắc thành phố. Máy bay chìm ngay sau khi rơi, theo Reuters.
Cảnh sát trưởng thành phố, ông Michael Gorman, cho biết, máy bay bị chìm sâu dưới sông. Trong khi, nhân chứng Myles Baptiste kể trên kênh Channel Nine rằng, thủy phi cơ lộn một vòng trước khi đâm thẳng xuống nước.
Một trực thăng cứu hộ sau đó đã phát hiện các mảnh vỡ của máy bay và vết dầu tràn trên mặt nước.
Hiện nhà chức trách đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, dự kiến sẽ đưa ra báo cáo sơ bộ trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, họ cảnh báo, có thể mất đến 1 năm để xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Các chuyến bay của Seaplanes đã bị hủy bỏ cho đến khi có thông báo mới. Được biết, thủy phi cơ trên bắt đầu hoạt động vào năm 2005, và không có hồ sơ tai nạn nào trước đó.