Hà Tĩnh:

Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo

TPO - Công trình chống sạt lở tại “điểm đen” Eo Cô Gái đang được gấp rút thi công hoàn thiện. Dự án này được triển khai với kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng sạt lở tại con đường độc đạo lên cửa khẩu Cầu Treo. 
Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 1

Quốc lộ 8A có chiều dài hơn 85 km, nối từ quốc lộ 1A tại ngã ba Bãi Vọt, thị xã Hồng Lĩnh, đi qua hai huyện Ðức Thọ, Hương Sơn tới Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Hà Tĩnh và sang nước bạn Lào.

Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 2

Sau thời gian dài xuống cấp, tuyến đường này đang được nâng cấp mở rộng với tổng mức đầu tư hơn 1.660 tỷ đồng gồm 12 gói thầu xây lắp. Dự án khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2024.

Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 3

Thời gian qua, khu vực Eo Cô Gái là “điểm đen” thường xuyên xảy ra sạt lở khiến nhiều cánh tài xế khiếp vía mỗi khi điều khiển phương tiện di chuyển qua. Vì thế gói thầu XL11 của dự án xây dựng công trình tại cầu Eo Cô Gái đang được hoàn thiện sẽ góp phần hạn chế tình trạng sạt lở tại cung đường này.

Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 4

Tại Eo Cô Gái đã có hàng chục lần sạt lở, mỗi đợt sạt lở khiến đường lên cửa khẩu Cầu Treo bị ách tắc. Ngành chức năng phải cấm đường để đảm bảo an toàn giao thông qua tuyến.

Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 5Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 6

Dự án cầu vắt qua vực sâu, kỳ vọng xóa bỏ điểm nóng sạt lở Eo Cô Gái.

Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 7

Mỗi lần sạt lở có hàng nghìn khối đất đá, cây cối từ vách núi đổ tràn xuống đường khiến giao thông tê liệt. Trong ảnh vị trí sạt lở liên tục trong thời gian vừa qua.

Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 8Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 9

Dự án xây dựng cầu Eo Cô Gái có tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng, được thiết kế dài 150 m, rộng 8 m, xây cách vị trí thường sạt lở khoảng 40 m. Địa hình dốc đứng, công trình vắt qua vực sâu giữa hai dãy núi khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn.

Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 10Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 11

Mỗi ngày có hàng chục công nhân thi công tại công trường.

Gấp rút chống sạt lở 'điểm đen' Eo Cô Gái đường lên cửa khẩu Cầu Treo ảnh 12

Theo Giám đốc Ban điều hành Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A, dự kiến cầu Eo Cô Gái mới sẽ được đưa vào sử dụng từ 30/6 nếu thời tiết thuận lợi. Khi công trình này hoàn thiện đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo an toàn hơn khi không phải đi qua vị trí thường xuyên bị sạt lở.

Tin liên quan