Founder Võ Hoài: “Lựa chọn kinh doanh bằng sự khác biệt”

Sở hữu trang cá nhân hơn 16.000 người theo dõi, được biết đến là một người đàn ông mạnh mẽ, hòa đồng, đam mê công việc, phong cách thời trang sang trọng và cuộc sống gia đình viên mãn, ít ai biết được người đàn ông U40 - Võ Hoài lại chính là Founder và Ceo của Thương hiệu thời trang nổi tiếng Akyoo.
Founder Võ Hoài: “Lựa chọn kinh doanh bằng sự khác biệt” ảnh 1

Founder Võ Hoài

Nhắc đến Akyoo hẳn ai cũng biết đây là thương hiệu thời trang Big Size đầu tiên tại Việt Nam có mặt trên thị trường gần 5 năm với hệ thống cửa hàng trải dài khắp cả nước, là địa chỉ yêu thích hàng đầu của các anh chàng “béo” nhờ mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, chất liệu tốt, giá thành hợp lý và liên tục cập nhật những xu hướng mới nhất và “không đụng hàng” với bất cứ nơi đâu.

Gặp anh Võ Hoài vào một buổi sáng đẹp trời cuối năm, chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn vô cùng lý thú, giúp chúng tôi hiểu ra rằng, tại sao anh lại thành công khi “Lựa chọn kinh doanh bằng sự khác biệt”.

- Tại sao anh lại lựa chọn hướng đi mới trong làng thời trang, đó là làm lên thương hiệu thời trang chỉ dành riêng cho phái mạnh có thân hình ngoại cỡ?

Akyoo ra đời vào năm 2017, vào thời điểm đó, chưa có hãng thời trang riêng nào của Việt Nam chuyên chỉ dành cho những anh chàng “béo”. Nếu có cũng chỉ là từ những nguồn hàng xuất dư, hàng thùng và một số sản phẩm có cỡ to của các hãng thời trang nước ngoài nên màu sắc nghèo nàn, ít mẫu mã. Trong khi với cuộc sống hiện đại, số người có cân nặng vượt chuẩn là vô cùng lớn, đặc biệt là dân văn phòng. Và những người này, họ cũng có nhu cầu làm đẹp, có nhu cầu sở hữu những bộ cánh mang cá tính riêng của mình.

Chính vì vậy, tôi và những cộng sự của mình đánh giá: khi tham gia vào bất cứ lĩnh vực nào, mọi sự đầu tư đều là mạo hiểm. Vì vậy, cần có sự tính toán kỹ lưỡng và luôn tiềm tàng những rủi ro. Sau một thời gian đánh giá, khảo sát thị trường, chúng tôi quyết định “Lựa chọn kinh doanh bằng sự khác biệt” - đó chính là thiết kế, sản xuất quần áo, phụ kiện thời trang cho nam giới có thân hình mập. Mặc dù đây là lựa chọn vô cùng mạo hiểm nhưng nó cũng chính là cơ hội, là thách thức để giúp chúng tôi có thể thành công nhất.

Founder Võ Hoài: “Lựa chọn kinh doanh bằng sự khác biệt” ảnh 2  

- Theo anh, trong kinh doanh nói chung và kinh doanh thời trang nói riêng, đâu là điều quyết định thành công?

Trong bất kì một ngành kinh doanh nào, việc đánh giá thị trường, lựa chọn hướng đi là điểm quyết định đầu tiên dẫn tới sự thành công.

Riêng về kinh doanh thời trang, tôi đánh giá để có thể thành công, việc “thấu hiểu khách hàng”, tìm được sự “khác biệt” là hai yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công.

Akyoo khi mới ra đời cũng gặp muôn vàn khó khăn, nhưng ngay từ đầu chúng tôi đã lấy kim chỉ nam cho mọi hành động của mình đó là: CHẤT LƯỢNG tạo nên NIỀM TIN, sự KHÁC BIỆT tạo nên THƯƠNG HIỆU và xác định rõ mục tiêu: tạo ra những sản phẩm riêng biệt, cá tính dành cho phái mạnh có thân hình quá cỡ. Chính vì vậy, dù thiết kế hay sản xuất một sản phẩm nhỏ nhất, chúng tôi đều tìm hiểu thật kĩ nhu cầu của từng khách hàng, lựa chọn nguyên vật liệu tốt nhất, phù hợp nhất và đưa ra nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng, giá thành hợp lý để khách hàng dễ dàng lựa chọn. 

- Điểm mạnh nào giúp Akyoo nhanh chóng đứng vững trên thị trường như hiện nay?

Nói về điểm mạnh giúp Akyoo đạt được thành công như hiện nay, chắc có lẽ là do chúng tôi đã “lựa chọn kinh doanh bằng sự khác biệt”. Chúng tôi đã đánh đúng vào nhu cầu thiết yếu của khách hàng mà thị trường đang chưa đáp ứng được đó là nhu cầu làm đẹp của các anh chàng “béo”. Bất kì sản phẩm nào của chúng tôi đều thể hiện rõ sự “thấu hiểu” khách hàng.

Các “chàng béo” thường rất nóng, đổ mồ hôi nên chúng tôi chỉ lựa chọn những chất liệu từ tự nhiên như vải sợi tre, vải gỗ sồi hay 100% cotton… bởi đặc tính các chất liệu này rất thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi, đảm bảo an toàn cho da.

Béo nhưng cũng có quyền làm đẹp, có quyền thể hiện cá tính riêng. Chính vì vậy, chúng tôi cũng liên tục đổi mới mẫu mã, đa dạng màu sắc cho các sản phẩm để các bạn “béo” có thể dễ dàng “tỏa sáng” mà không còn tự ti, mặc cảm với thân hình quá cỡ của mình.

Đặc biệt, Akyoo cực kỳ quan tâm đến chế độ hậu mãi và chăm sóc khách hàng. Từ khâu tư vấn đến dịch vụ giao hàng đều chuyên nghiệp, linh hoạt, chu đáo. Ngoài ra, AKYOO có hệ thống tích điểm chuyên nghiệp đảm bảo lợi ích cho khách hàng, nhất là các nhóm thân thiết. Đổi trả hàng linh hoạt, giúp khách hàng thoải mái khi mua sắm.

- Trước diễn biến phức tap của dịch bệnh, nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, anh đã có những hướng đi mới cho Akyoo như thế nào?

Một năm qua quả thực là một năm đầy khó khăn đối với nền kinh tế của cả thế giới. Akydoo cũng không tránh khỏi, khi dịch Covid hoành hành và thời gian giãn cách xã hội, cửa hàng phải tạm ngừng hoạt động.

Nhưng tôi và các cộng sự nhận thấy. Dịch bệnh ở nhà nhưng nhu cầu mua sắm của mọi người vẫn rất nhiều. Chính vì vậy, chúng tôi đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng online trên facebook, thương mại điện tử…. Ở đây, chúng tôi vẫn chú trọng việc đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của khách hàng như việc tư vấn, lựa chọn sản phẩm chuẩn màu, chuẩn size… cho đến giao hàng nhanh nhất đến tay khách hàng và được đổi, trả hàng theo đúng quy định.

Founder Võ Hoài: “Lựa chọn kinh doanh bằng sự khác biệt” ảnh 3 Nhân viên Akyoo luôn được đào tạo đầy đủ kiến thức và kĩ năng bán hàng

- Để thực hiện được những điều trên, anh đã có chuẩn bị gì?

Trước tiên, tôi cho xây dựng hệ thống bán hàng online, đào tạo nhân viên tư vấn online chuẩn xác nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, vì khách hàng mua online sẽ luôn lo lắng về chất lượng sản phẩm, size và màu sắc không chuẩn. Nên ngay từ khâu sản xuất chúng tôi đã phải đặc biệt chú trọng đến vấn đề này.

Chúng tôi cũng xây dựng chính sách Giao hàng miễn phí toàn quốc, tặng thẻ Vip member với ưu đãi từ 5-25%, đồng thời việc đổi, trả hàng cho khách rất thoải mái, tận tâm nên khác hàng rất yên tâm khi mua sắm. Hiện tỷ lệ khách hàng quay lại đạt trên 35%.

Cảm ơn những chia sẻ của anh Võ Xuân Hoài, chúc anh cũng như thương hiệu Akyoo luôn vững mạnh, phát triển và vươn xa hơn nữa.

MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".