Cụ thể, tổng cộng có 311.453 chiếc Ford Explorer bị triệu hồi tại thị trường Mỹ lần này, thuộc đời 2020 - 2023, và được sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến 2/5/2023. Cùng với đó, các mẫu SUV thuộc thương hiệu sang trọng Lincoln cũng bị liên quan với 80.314 chiếc Aviator và 30.434 chiếc Corsair.
Vấn đề này cũng từng xảy ra vào năm 2021 và đầu năm 2023. Năm ngoái, Ford đã cập nhật phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh (IPMB) nhằm nỗ lực giải quyết sự cố. Nhà sản xuất Mỹ cho biết họ đang làm việc cùng với các nhà cung cấp để xác định nguyên nhân gốc rễ và đưa ra biện pháp khắc phục chính xác nhanh nhất có thể.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) báo cáo việc mất hình ảnh camera chiếu hậu có thể làm giảm tầm nhìn phía sau của người lái xe, làm tăng nguy cơ va chạm. Thư thông báo tới các chủ sở hữu dự kiến sẽ được gửi vào ngày 26/6.
Năm ngoái, Ford cho biết họ đã nhận được báo cáo về 17 vụ tai nạn nhỏ liên quan đến vấn đề camera lùi, và hơn 2.100 yêu cầu bảo hành. Đến năm nay, nhà sản xuất ghi nhận thêm 250 khiếu nại bảo hành, cùng một vụ va chạm.
Vào tháng 8 năm 2021, NHTSA đã mở một cuộc điều tra sau khi Ford thu hồi 620.246 xe vào năm 2020 vì một vấn đề khác liên quan tới camera phía sau.
Tại Việt Nam, Ford Explorer phân phối chính hãng được nhập khẩu nguyên chiếc tại Mỹ.