Giống như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, Ford đang phải đối mặt với một số vấn đề. Ngoài sự thiếu hụt chip bán dẫn trên toàn thế giới, hãng cũng gặp khó khăn về tình hình tài chính khi cổ phiếu sụt giảm. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất trong tất cả dường như là kiểm soát chất lượng.
Ford đã có một năm tồi tệ liên quan đến các vụ triệu hồi. Vào tháng 2 năm 2022, hãng thu hồi 330.784 xe Ford Mustang vì hệ thống dây điện không đạt tiêu chuẩn trong camera dự phòng của xe. Ford đã chờ đợi khá lâu để có thể khắc phục vấn đề này, vì các liên đoàn đã yêu cầu câu trả lời vào tháng 8 năm 2021.
Sau đó, Ford tiếp tục triệu hồi gần 740.000 mẫu Escape và Bronco Sport được trang bị động cơ Ecoboost 1,5 lít do bộ tách dầu động cơ có nguy cơ bị nứt, gây ra tình trạng rò rỉ dầu và trong trường hợp xấu nhất có thể gây cháy động cơ. Các trường hợp lỗi đến từ các mẫu xe của Ford thường khá phổ biến và diễn ra đều đặn.
Tờ Free Detroit đã tìm kiếm dữ liệu và tiếp cận một số quan chức ô tô cấp cao để tìm ra nguồn gốc của vấn đề.
Theo báo cáo được công bố, Ford đã chiếm vị trí số một cho các khoản thanh toán bảo hành vào năm 2021. ĐIều này không chỉ tính trong ngành công nghiệp ô tô mà còn trong các thiết bị nói chung. Doanh số xe điện của Ford tăng hơn 200% thời gian gần đây, nhưng điều đó có nghĩa là không có gì nếu tất cả nguồn tiền mà thương hiệu xe hơi kiếm được đang được chi cho các yêu cầu bảo hành.
Một lí do được đưa ra cho tình trạng này đó là hãng xe có trụ sở tại Detroit đã sử dụng linh kiện giá thành thấp từ các nhà sản xuất. Tháng trước, Ford đã đổ lỗi cho các nhà cung cấp về vai trò của họ trong việc giảm chất lượng xe so với các đối thủ cạnh tranh.
Nhà tư vấn Craig Fitzgerald cho biết: “Nhìn từ góc độ khách quan thì các nhà cung cấp của Ford dường như sẽ chịu nhiều trách nhiệm về các vấn đề chất lượng tại Ford. Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn, một số vấn đề gốc rễ đó là do hoạt động mua sắm, điều phối thông tin và thực tiễn kinh doanh của Ford".
Theo thống kê, Ford mua tới 87% các bộ phận bên ngoài từ 100 nhà cung cấp lớn nhất của mình.
Các vấn đề về chất lượng của nó là một nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của hoạt động tài chính của công ty. Ford Motor đã thua lỗ 5,45 tỷ USD vào năm ngoái, phải cách chức Giám đốc điều hành, khiến các đại lý tức giận và phải chịu sự chậm trễ khi ra mắt xe do hãng tiếp tục gây áp lực với các nhà cung cấp về chất lượng và chi phí.
Mới đây, Ford đã bổ nhiệm Josh Haliburton làm giám đốc điều hành quản lí chất lượng. Haliburton là một nhân vật từng làm việc cho JD Power – công ty chuyên nghiên cứu dữ liệu, đặc biệt là về độ tin cậy và an toàn của xe hơi. Đây là yếu tố được hi vọng sẽ giúp Ford giải quyết tình trạng hiện tại.
Các mẫu xe được triệu hồi trong vòng sáu tháng đầu năm qua còn bao gồm F-150, F-250, F-350, F-450, F-550, Maverick và Expedition. Tất cả những dòng sản phẩm trên đều có sản lượng lớn cùng nhu cầu đông đảo từ khách hàng, vì vậy việc triệu hồi quá nhiều sẽ gây lo ngại và làm giảm uy tín của thương hiệu.