Ford Everest 2018 đầy sung mãn, làm nóng cuộc đua SUV cỡ trung

Ford Everest 2018 có mở cốp rảnh tay (đá cốp) và hỗ trợ đỗ xe tự động
Ford Everest 2018 có mở cốp rảnh tay (đá cốp) và hỗ trợ đỗ xe tự động
TP - Với phổ sản phẩm tới 5 phiên bản lựa chọn và có số sàn, Ford Việt Nam đã chuẩn bị đủ lượng xe Ford Everest 2018 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng Việt Nam. 

Sau 8 tháng vắng bóng vì ảnh hưởng của Nghị định 116, cuối tháng 8 vừa qua, hãng xe Mỹ đã chính thức giới thiệu chiếc Ford Everest 2018 tới khách hàng Việt Nam. Dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ cỡ trung với nhiều nâng cấp quan trọng này là minh chứng cho xu hướng dẫn đầu về công nghệ mà Ford luôn theo đuổi.

Thiết kế cho công năng 
Thiết kế xe vẫn giữ hình dáng tổng thể nhưng tinh chỉnh ở chi tiết. Lưới tản nhiệt lớn kiểu tổ ong, đèn pha HID đều có viền crôm. Cản trước góc cạnh, thêm tấm ốp tăng vẻ bề thế. Đuôi xe không thay đổi. Phiên bản cao nhất dùng la-zăng nhôm đúc 20 inch trong khi các bản thấp hơn dùng loại 18 hoặc 17 inch. Nội thất cũng tăng thêm crôm ở một số vị trí và khâu chỉ trắng để tạo điểm nhấn trên nền đen. Everest đang hướng tới hình ảnh thành thị và trẻ hơn.

“Ford Everest mới hướng đến một phổ rộng khách hàng từ gia đình đến công ty, từ cao cấp đến các dịch vụ kinh doanh cho thuê xe tự lái - những người quan tâm đến an toàn và hiệu năng, cũng như vị thế dẫn đầu của một chiếc SUV cỡ trung. Chúng tôi luôn nỗ lực để đem đến cho thị trường những sản phẩm ngày một an toàn, thông minh, hoàn thiện và thiết thực hơn cho người dùng. Và tôi tin rằng Ford Everest mới sẽ tiếp tục chứng minh vị thế của mình, là chuẩn mực mới cho các thế hệ SUV trong 
tương lai”.
 Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc 
Ford Việt Nam 



Động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L và hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới 
Sự cải tiến mạnh mẽ nhất của Ford Everest mới nằm ở hệ truyền động hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam.
Động cơ diesel 2.2 trước đó thay bằng loại diesel 2.0 mới, hộp số 10 cấp thay cho loại 6 cấp. Bản Titanium cao nhất dùng loại 2.0 Bi-turbo (tăng áp kép), cho công suất 213 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 vòng/phút. Các con số này khiến Everest bỏ xa Fortuner trong cuộc chơi sức mạnh. Bản cao nhất máy 2.8 của xe nhà Toyota chỉ có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.
“Người Châu Á vốn có định kiến rằng động cơ máy dầu là dành cho xe tải hay các xe thương mại, không dành cho các dòng xe cao cấp hay cho gia đình như máy xăng. Tuy nhiên, Ford đang tích cực thay đổi định kiến này. Động cơ và hộp số của Ford Everest mới được cải tiến toàn diện, kết hợp cùng các công nghệ hiện đại chống rung ồn đã nâng sự tiện nghi và hoàn thiện của chiếc xe lên một tầm cao mới.” – Ông Anthony Hall, Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger – Ford Châu Á Thái Bình Dương cho biết.
Phiên bản này sử dụng hộp số 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh (4x4). “Combo” động cơ 2.0 tăng áp kép và hộp số 10 cấp giống loại sử dụng cho bán tải Ranger Raptor sắp về nước. Ford tiết lộ mức giá của Everest bản cao cấp nhất sẽ “mềm” hơn so với Raptor. Hiện chưa có mẫu SUV cỡ D nào sử dụng hộp số 10 cấp tại Việt Nam.
 Ở các phiên bản thấp hơn, xe trang bị động cơ 2.0 diesel turbo đơn, công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động đều là một cầu (4x2).

Hiệu năng cao, an toàn và thông minh
Ford Everest mới tiếp tục giữ phong độ là chiếc SUV dẫn đầu về công nghệ tiên tiến với các tính năng hỗ trợ người lái được nâng cấp toàn diện, đem lại cảm giác lái êm ái, linh hoạt trong đường thành phố nhưng cũng rất mạnh mẽ, chắc chắn khi vận hành trên đường địa hình.
Tất cả các phiên bản đều sử dụng chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 và khởi động bằng nút bấm.
Trên bản cao cấp nhất, xe tích hợp cảnh báo va chạm trước và tự động phanh, kích hoạt ở tốc độ trên 3,6 km/h, giúp xe nhận biết chướng ngại vật phía trước và tự động phanh dừng hẳn. Phiên bản này cũng có mở cốp rảnh tay (đá cốp) và hỗ trợ đỗ xe tự động giống đàn anh Explorer. Kiểm soát hành trình nâng lên thành loại thông minh, có khả năng thích ứng, tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách với xe trước.
Xe còn cỗ cảm biến áp suất lốp bên cạnh các công nghệ đã tồn tại trước đó như chống ồn chủ động, kiểm soát địa hình, cảnh báo chệch làn, camera và cảm biến lùi, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù. Lượng công nghệ này vượt trội hẳn so với Fortuner.

Giá bán từ 1,1 tỷ đồng
Ford Everest mới có 5 phiên bản, nhưng mới về Việt Nam 3 phiên bản. Giá bán cho phiên bản Everest Titanium 2.0 AT AWD là 1,399 tỷ; bản Everest Titanium 2.0 AT 4x2 là 1,177 tỷ; và bản Everest Trend 2.0 AT 4x2 là 1,112 tỷ đồng (đã có thuế VAT). 
Như vậy, so với các phiên bản cũ, giá bán Ford Everest mới giảm từ 70 - 500 triệu đồng nhờ hưởng thuế nhập khẩu 0%. Hai phiên bản còn lại là Turbo 4x2 Ambiente 10AT và Turbo 4x2 Ambiente trang bị hộp số sàn 6 cấp chưa được Ford công bố giá bán.
Các đại lý nhận đặt hàng từ tháng 9, hai phiên bản Ambient hướng tới khách hàng doanh nghiệp, dịch vụ về chậm hơn một vài tháng. 
Với phổ sản phẩm tới 5 phiên bản lựa chọn và có số sàn, hãng xe Mỹ thể hiện tham vọng đạt doanh số ở cả mảng xe kinh doanh. Ông Phạm Văn Dũng, tổng giám đốc Ford Việt Nam hy vọng phổ khách hàng của Everest sẽ rộng từ gia đình tới công ty, cao cấp tới kinh doanh xe chạy dịch vụ, tự lái. Doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng cung cấp sản phẩm tốt nhất để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng Việt Nam. 
Ford Everest 2018 đầy sung mãn, làm nóng cuộc đua SUV cỡ trung ảnh 1 Ford Everest 2018 thách thức mọi địa hình
Ford Everest 2018 đầy sung mãn, làm nóng cuộc đua SUV cỡ trung ảnh 2

 Tất cả các phiên bản đều sử dụng chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 và khởi động bằng nút bấm

MỚI - NÓNG