Tăng Thái Hậu, Giám Đốc Phát Triển Sản Phẩm của Ford, đã phát biểu trong Hội Nghị Ôtô J.P. Morgan 2018 diễn ra ở New York và cho biết kế hoạch phát triển các nền tảng khung gầm mới. Theo đó, ông cho biết hãng xe này sẽ cắt giảm 25,5 tỷ USD chi phí từ thời điểm hiện tại đến năm 2025.
Kế hoạch nền tảng khung gầm hiện tại của Ford bắt đầu từ chiến lược One Ford rất thành công của cựu CEO của hãng Alan Mulally từ năm 2006.
Trong suốt những năm thuộc chiến lược One Ford, công ty đã cắt giảm số lượng kiến trúc nền tảng từ 30 xuống còn 9. Điều này, cùng với việc thế chấp tất cả mọi thứ trước khi Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu diễn ra, đã đóng vai trò quan trọng giúp hãng xe này thoát khỏi phá sản, trong khi một số đối thủ đã không vượt qua được.
Hiện nay, Ford quyết định giảm số lượng nền tảng khung gầm xuống chỉ còn 5 nền tảng mô-đun kết hợp. Đầu tiên là khung thân tách rời với hệ dẫn động cầu sau và 4 bánh cho xe bán tải. Hai là khung liền thân với hệ dẫn động cầu sau và 4 bánh sẽ xuất hiện cho mẫu Ford Explorer thế hệ mới, Ba là khung liền thân với hệ dẫn động cầu trước và 4 bánh. Thứ 4 là khung liền thân với hệ dẫn động cầu trước cho xe van thương mại. Cuối cùng là khung liền thân cho xe điện.
"Điều này không phủ nhận chiến lược One Ford. Kế hoạch này được xây dựng trên One Ford và phát triển từ nó," Ông Hậu phát biểu.
Ông cũng cho biết One Ford đã giúp hãng xe mở rộng thị trường thế giới, nhưng không đạt hiệu quả như mong muốn ở cấp độ nhỏ.
Hãng Ford hy vọng việc phát triển các nền tảng khung gầm mô-đun sẽ giúp công ty tiết kiệm khoảng 7 tỷ USD chi phí kỹ thuật, cũng như cắt giảm thời gian phát triển sản phẩm 20%.