Dược Hậu Giang gia tăng sản phẩm chăm sóc sức khỏe người Việt

0:00 / 0:00
0:00
Mở rộng các sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ người Việt và tăng tốc đẩy mạnh kênh xuất khẩu là hai trụ cột chính giúp Dược Hậu Giang ngày càng hội nhập sâu rộng với trình độ tiên tiến của ngành dược và chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

Chương trình phát triển công nghiệp dược, dược liệu sản xuất trong nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đặt mục tiêu đưa ngành công nghiệp dược trong nước đạt mức độ phát triển ở trình độ cao, đạt cấp độ 4 theo thang phân loại của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có giá trị thị trường trong top 3 ASEAN. Đây chính là điều kiện thuận lợi để nhiều doanh nghiệp ngành dược không chỉ giữ vững thị trường nội địa mà còn tạo đà để bước vào thời kỳ hội nhập ngày càng sâu rộng, chinh phục người tiêu bằng tiêu chuẩn toàn cầu. Dược Hậu Giang là một minh chứng điển hình.

Trong suốt 47 năm qua, Dược Hậu Giang luôn là một trong những ngọn cờ đầu tiêu biểu trong việc cung ứng dược phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng quốc tế. Trong suốt chặng đường phát triển, Dược Hậu Giang không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm bằng việc gia tăng về số lượng các dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, Dược Hậu Giang còn “bắt tay” với đối tác chiến lược là Tập đoàn dược phẩm Taisho (công ty dược phẩm hàng đầu Nhật Bản) thực hiện chuyển giao công nghệ từ quy trình đến chất lượng sản phẩm để sản xuất các thuốc phát minh, thuốc có giá trị kinh tế cao.

Mới đây nhất, trong tháng 4 vừa qua, với sự chuyển giao công nghệ sản xuất từ Tập đoàn Taisho, Dược Hậu Giang đã chính thức sản xuất và phân phối sản phẩm Counterpain - Kem giảm đau ngoài da tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm đã có mặt trên thị trường quốc tế gần 50 năm, được người tiêu dùng Đông Nam Á tin tưởng sử dụng.

Dược Hậu Giang gia tăng sản phẩm chăm sóc sức khỏe người Việt ảnh 1

Ông Trần Duy Hưng – Giám đốc Marketing Dược Hậu Giang cho biết, sản phẩm Counterpain được sản xuất bởi công ty dược hàng đầu Việt Nam kết hợp với công nghệ sản xuất của Nhật Bản sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng tìm mua và an tâm sử dụng, không còn phải lo về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Theo báo của Vietnam Report (Công ty CP báo cáo đánh giá Việt Nam) thì triển vọng tăng trưởng của ngành dược trong năm 2022 sẽ có nhiều tín hiệu tích cực. Dư địa cho thị trường nội địa và xuất khẩu dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe còn rất lớn. Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research (Mỹ) cũng dự báo về độ lớn thị trường Dược phẩm của Việt Nam đạt 7,7 tỉ USD vào năm 2021 và 16,1 tỉ USD năm 2026, với tỉ lệ tăng trưởng kép lên tới 11% tính theo đồng Việt Nam và sẽ tiếp tục nằm trong nhóm 20 quốc gia có mức tăng trưởng mạnh và ổn định nhất thế giới.

Bên cạnh đó, VIRAC và EvaluatePharma cho biết tốc độ tăng trưởng kép giai đoạn 2020 - 2026 của thị trường thuốc thế giới là khoảng 7,4% và doanh số năm 2026 đạt 1,39 tỷ USD, vượt hơn nhiều so với tỷ lệ 2,7% trong giai đoạn 2012 – 2019. Đây chính là dư địa cho những nhà cung ứng mới, trong đó có Việt Nam, gia tăng sự đóng góp của mình vào thị trường toàn cầu.

Dược Hậu Giang gia tăng sản phẩm chăm sóc sức khỏe người Việt ảnh 2

Bằng những bước đi phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế cùng việc đầu tư nghiên cứu thuốc mới và mở rộng dây chuyền sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn quốc tế của thị trường thuốc lẫn thực phẩm chức năng, Dược Hậu Giang tự tin đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 trên 4.200 tỷ đồng.

Với vị thế và nỗ lực ngày càng cao trên nhiều phân khúc khác nhau, Dược Hậu Giang ngày càng nâng cao hình ảnh của một trong những doanh nghiệp dược có tâm và có tầm trong việc chăm sóc toàn diện đời sống sức khỏe của người Việt Nam.

MỚI - NÓNG