Gói cước Gia đình của nhà mạng VNPT đang đón đầu cho xu hướng trên tại thị trường Việt Nam.
Vì sao rẻ?
Người dùng dịch vụ viễn thông di động lâu nay thường quen với khái niệm “hai trong một” hoặc thi thoảng là “ba trong một” về gói cước viễn thông kèm theo các tiện ích gia tăng. Tuy nhiên, gói cước Gia đình của VNPT đã tạo lập lên một khái niệm mới: nhiều hơn 3 trong 1.
Nhân viên kinh doanh của VNPT trên đường Nguyễn Chí Thanh, cho biết, sở dĩ gọi nhiều hơn 3 trong 1 vì trong gói cước Gia đình, ngoài dịch vụ cơ bản như Internet cáp quang, data (3G, 4G), gọi nội mạng, không những được giảm trung bình tới 50% so với giá thông thường trên thị trường, mà còn được hưởng thêm các giá trị tăng như ứng dụng My Tivi Net và phần mềm bảo mật diệt virus.
Do được tích hợp dịch vụ nên gói cước Gia đình đã tiết giảm chi rất lớn cho người dùng. Anh Nguyễn Hữu Dũng, nhà ở đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy) cho biết đã tiết giảm được khoảng 50% chi phí đối với các dịch vụ viễn thông sau khi dùng gói cước Gia đình.
Cụ thể, theo anh Dũng, khi sử dụng riêng gói Internet cáp quang 30Mbps đã phải trả 253 nghìn đồng một tháng, gói data 4G mất thêm 70 nghìn đồng/tháng (với dung lượng là 600MB). Tuy nhiên, gói cước Gia đình (giá 298 nghìn đồng/tháng), nhưng anh Dũng được sử dụng tổng cộng tới ba dịch vụ: Internet cáp quang 30Mbps, 8GB data 4G cho tối đa 8 người dùng và được gọi nội mạng miễn phí cho tối đa 8 thành viên trong nhóm.
“Ngoài ra còn được ưu đãi tải ứng dung My Tivi Net để xem 60 kênh truyền hình và sử dụng một năm phần mềm bảo mật”, vị khách hàng này chia sẻ thêm.
Theo đánh giá của người dùng, do gói cước “combo Gia đình” được nhà mạng gộp các dịch vụ, gồm Internet cáp quang, data 4G, gọi nội mạng miễn phí, với giá rẻ hơn khoảng một nửa so với dùng từng dịch vụ đơn lẻ, nên đều mong muốn sử dụng để tiết giảm chi phí.
Tiêu dùng thông minh
Tiêu dùng tích hợp là xu hướng được nhiều nước trên thế giới, trong đó, việc đóng gói các sản phẩm di động và viễn thông vào một sản phẩm đã được các nhà mạng lớn như Vodafone, StarHub, NTT-Docomo, True Telecom,… triển khai trong những năm gần đây.
Tại Việt Nam, hiện vẫn chưa có nhà nhà mạng nào cung cấp gói sản phẩm trọn gói như gói cước Gia đình của VNPT. Để có gói cước tích hợp như vậy, ngoài sự sáng tạo, mong muốn của nhà mạng, thì còn phải căn cứ vào các sản phẩm, dịch vụ mà nhà mạng hiện có.
Nhu cầu sử dụng gói cước viễn thông tích hợp, với anh Nguyễn Hùng, kỹ sư của một công ty phần mềm trên phố Duy Tân (Cầu Giấy), được xem là lựa chọn của người tiêu dùng thông minh.
Anh cho biết, khi trước dùng mỗi dịch vụ là một hóa đơn nên mỗi lần đến kỳ thanh toán là phải sử dụng tới hai ba hóa đơn, khá phức tạp và mất thời gian. Tuy nhiên, khi dùng gói cước Gia đình, tất cả các dịch vụ được gộp lại vào trong một hóa đơn nên mỗi lần thanh toán rất gọn gàng, nhờ đó cũng tiết kiệm được thời gian và chi phí hơn rất nhiều.
“Khi công việc ngày càng trở nên bận rộn, thậm chí với nhiều người thời gian rảnh rỗi còn là thứ… xa xỉ, thì việc tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ vừa tiện ích, nhanh gọn, vừa tiết kiệm thời gian và đặc biệt là chi phí thì đó là nhu cầu, đích đến của những người tiêu dùng thông minh”, anh Nguyễn Hùng lý giải.
Đại diện của VNPT cho biết, trong gói cước Gia đình còn có ứng dụng My VinaPhone. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể tra cứu lịch sử cuộc gọi, gói cước, các dịch vụ giá trị gia tăng đăng ký, chi phí cước, lịch sử ngày tháng giao dịch, chia sẻ data, hay gửi những thắc mắc tới nhà mạng…, tất cả đều được thực hiện trực tiếp trên điện thoại.
Bình thường, muốn làm các giao dịch phải ra các điểm giao dịch, phải nhắn tin, nhưng với gói cước Gia đình, người dùng sẽ rút gọn được rất nhiều thời gian, có thể ngồi một chỗ làm trên điện thoại, không phải đi đâu cả, vị đại diện VNPT, nói.