Đúng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, Dortmund đồng ý mua lại Shinji Kagawa từ M.U với giá 8 triệu euro, tức thấp hơn khoảng 15 triệu euro so với con số mà họ thu về khi bán tiền vệ người Nhật Bản này cho Quỷ đỏ vào hè 2012. Nhưng đó chưa phải là tất cả những món hời mà “Vàng-đen” thu về từ thương vụ Kagawa.
Theo tờ Bild, kể từ thời điểm Kagawa trở lại Dortmund, thặng dư thương mại của nhà á quân Bundesliga tại thị trường châu Á, cụ thể là tại Nhật Bản, Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á đã tăng mạnh. Chỉ trong vòng nửa tháng qua, hơn 7.000 chiếc áo số 7 có tên Kagawa đã được bán ra. Ngoài ra, lượng CĐV từ châu Á theo dõi Dortmund qua Facebook và Twitter cũng tăng đáng kể.
Chưa hết, hai thương hiệu có tiếng của Nhật Bản là Yanmar và Bando Sushi cũng vừa tính bắt tay hợp tác với Dormund. Theo hé lộ, nếu sở hữu hợp đồng tài trợ với hai tập đoàn này, “Vàng-đen”sẽ thu về khoảng 4,5 triệu euro/năm. Rõ ràng, giới lãnh đạo Dortmund đã có những tính toán rất kỹ lương trong việc đưa Kagawa trở lại Bundeslia. Một mũi tên trúng nhiều đích.
Kể từ khi trở lại Signal Iduna Park, Kagawa đã nhanh chóng hòa nhập. Trong trận thắng Freiburg 3-1 tại Bundesliga mới đây, tiền vệ 25 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn, giúp đội chủ nhà có chiến thắng 3-1.
Trong bối cảnh mà Marco Reus dính chấn thương, rõ ràng sự có mặt của Kagawa đã giúp tuyến tiền vệ “Vàng-đen” tránh khỏi một cuộc khủng hoảng.
Rạng sáng mai, Dortmund sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League mùa 2014/2015 bằng cuộc tiếp đón Arsenal. Kagawa, với 2 năm chơi bóng tại Anh và sự am hiểu nhất định của anh về Arsenal, chắc chắn sẽ là chỗ dựa để đội quân của HLV Klopp mơ về chiến thắng.