DOJI và những điều... đặc biệt

Tòa nhà DOJI được ví như tác phẩm kiến trúc đặc biệt -một khối kim cương khổng lồ trên nền trời Hà Nội in dấu
Tòa nhà DOJI được ví như tác phẩm kiến trúc đặc biệt -một khối kim cương khổng lồ trên nền trời Hà Nội in dấu
Sau 1/4 thế kỷ hình thành và phát triển, năm 2019, DOJI có nhiều dấu ấn đặc biệt. Với chặng đường mốc son 25 năm, vụt lớn mang tầm vóc Tập đoàn nhiều sức mạnh, DOJI sẽ định hướng phát triển ra sao thời gian tới? Nhân đầu xuân mới 2020, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI- Ông Đỗ Minh Phú đã có dịp chia sẻ với báo Tiền Phong.

2019 - NĂM NHIỀU DẤU ẤN VÀNG 
Theo ông, năm 2019, Tập đoàn DOJI đã đạt những “mốc son” nào? 

 Năm 2019, thành tích của DOJI là doanh nghiệp có một thập kỷ trong Top 5 các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất của Việt Nam trong đó có ba năm giữ “ngôi vương”. Năm 2019, chúng tôi đã thực hiện được việc xây dựng được nhà máy trang sức ở Đông Anh với mức đầu tư 300 tỷ đồng, với diện tích trên 12 nghìn m2 vừa khánh thành ngày 10/10/2019 với công suất thiết kế khá lớn, đảm bảo ra đời 3 triệu sản phẩm trong một năm. DOJI cũng chính thức khánh thành tòa nhà DOJI Tower. Đây là trụ sở của tập đoàn đồng thời là trung tâm vàng bạc đá quý lớn nhất ở Việt Nam được thiết kế đặc sắc, đặc biệt các sản phẩm ấn tượng. Đối với DOJI khi khai trương tòa nhà trụ sở mới của Tập đoàn đã đóng góp cho thủ đô một tác phẩm kiến trúc đặc biệt - một khối kim cương khổng lồ ở trên nền trời in dấu. DOJI cũng có một năm đạt kết quả kinh doanh vượt trội, doanh thu năm 2019 là gần 90 nghìn tỷ, đây là doanh thu lớn nhất cho chặng đường, lợi nhuận cao hơn nhiều so với các năm trước. 

Ngoài ra, theo ông, thế mạnh nào của DOJI đã tiếp tục được phát huy?

  Năm 2019, DOJI đưa ra hai nhóm sản phẩm mới và đặc biệt. Trang sức vàng 3D có độ tinh khiết tuyệt đối 24K nhưng đạt độ cứng như là trang sức vàng hợp kim. Và sản phẩm Âu vàng Phúc Long thiết kế đặc sắc, chế tác tinh xảo. Đây là hai sản phẩm nổi trội ghi nhận, dấu mốc trong quá trình phát triển của DOJI. Năm 2019, DOJI đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Huân chương lao động hạng Nhất, lãnh đạo của tập đoàn Chủ tịch Hội đồng sáng lập Đỗ Minh Phú được Huân chương lao động hạng Nhì và được vinh danh Công dân thủ đô ưu tú. Chủ tịch Hội đồng sáng lập DOJI cũng nhận được những giải thưởng ở châu Á và khu vực. Hệ thống DOJI mở rộng lên tới khoảng 100 trung tâm và cửa hàng, và gần 500 đại lý và các điểm... 

TẬP ĐOÀN 3 TRỤ CỘT: TRANG SỨC- BĐS- NGÂN HÀNG 
Năm 2019, đánh dấu sau 4 năm tham gia chính thức vào thị trường bất động sản, sản phẩm của DOJILand – công ty thành viên của DOJI được người tiêu dùng đón nhận tốt. Theo ông, vì sao? 

 DOJILand xây dựng các sản phẩm có chất lượng khá cao, giá thành khá phù hợp đặc biệt đầy đủ về thủ tục pháp lý. Hiếm có một chủ đầu tư nào mà sau khi khách hàng nhận nhà trong vòng khoảng 6 tháng nhận được ngay toàn bộ giấy tờ pháp lý như sổ hồng, các giấy tờ phục vụ nhu cầu sở hữu tài sản của các gia đình. Tại Hạ Long, Quảng Ninh, hai dự án DOJILand triển khai là The Sapphire Residence và The Best Western Premier Sapphire sau khi ra đời được khách hàng tín nhiệm, gần như bán hết ngay. Các dự án khác của DOJILand đang triển khai cũng hứa hẹn là những dự án tiềm năng, bứt phá của thị trường. Trong ba lĩnh vực hoạt động của DOJI, vàng bạc đá quý đã có chặng đường khá dài, lĩnh vực tài chính ngân hàng DOJI tái cấu trúc và tham gia là cổ đông chiến lược của ngân hàng Tiên Phong, lĩnh vực bất động sản với công ty thành viên DOJI Land, năm 2019 cả ba lĩnh vực này đều được đánh giá rất thành công. 


DOJI hướng tới phân khúc khách hàng nào trong lĩnh vực bất động sản? 
Chúng tôi hiện đang có dự án khá đặc biệt ở Tam Đảo, khu vực đó ở độ cao hơn mực nước biển khoảng 100m trở lên trên vùng hồ rất lớn khoảng mấy trăm hecta, xung quanh khung cảnh hữu tình và lại không quá xa Hà Nội. DOJI hướng tới các dự án nghỉ dưỡng ở ven biển cũng là một định hướng, nhưng quanh khu vực Hà Nội chúng tôi cho rằng khá tiềm năng, cần khai khác. 

“GÓI” DOJI TRONG 5 CHỮ
 Ông có thể nói ngắn gọn về chiến lược của tập đoàn đến năm 2025 và hình ảnh DOJI trong 5 năm tới? 

Chúng tôi đã xây dựng và công bố kế hoạch chiến lược tới năm 2025 trở thành tập đoàn vàng bạc đá quý lớn nhất Việt Nam. Mục tiêu của DOJI đó là trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu VN, trong đó ba lĩnh vực trụ cột: trang sức, bất động sản và ngân hàng. Vào thời điểm này DOJI hoàn toàn kiểm soát, phát triển mà không vướng bất cứ rủi ro nào gây tác động đến hoạt động bền vững của tập đoàn. Cuối cùng, điều tôi muốn nói: đó là DOJI đã và đang xây dựng nền tảng cho đội ngũ nhân sự, nhân lực trên cơ sở 5 giá trị cốt lõi – cũng là giá trị văn hóa của con người DOJI. Có thể “gói” DOJI bằng năm chữ: LIÊM - SÁNG - HỢP – TRI - NHÂN (Liêm chính - Sáng tạo - Hợp lực - Tri thức - Nhân ái). 

Cảm ơn, chúc ông và DOJI một năm mới thành công! 

 “Năm 2019 là năm thành công, đánh dấu chặng đường một phần tư thế kỷ và hứa hẹn chặng đường tiếp theo DOJI có thể tiếp tục hái được quả ngọt”.
Ông ĐỖ MINH PHÚ- Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI

MỚI - NÓNG