Doanh thu Sao Mai (ASM) tăng mạnh 6 tháng đầu năm

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao năng lực Tập đoàn Sao Mai trong các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là chuỗi giá trị con cá tra VN
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao năng lực Tập đoàn Sao Mai trong các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là chuỗi giá trị con cá tra VN
Tập đoàn Sao Mai (HOSE – Mã chứng khoán: ASM) vừa công bố báo cáo tài chính quý II với doanh thu tăng 76%, Trong 6 tháng đầu năm 2019, ASM ghi nhận doanh thu gần 7.200 tỷ đồng, tăng 162%, chủ yếu từ doanh thu thức ăn cá (chiếm 49%), gấp 5 lần cùng kỳ.

Đặc biệt, đóng góp vào nguồn thu này phải kể đến doanh thu hơn 2 tỷ đồng/ngày từ thương mại điện với EVN của 2 Nhà máy Sao Mai Solar PV1 (Tịnh Biên - An Giang) và Sao Mai Solar PV2 (Đức Huệ - Long An) đã chính thức phát điện từ giữa tháng 6 năm nay.

Năm 2019, ASM đề ra chỉ tiêu doanh thu khoảng 14.000 tỷ đồng, tăng 18% so với thực hiện năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.244 tỷ đồng, tăng gần 4%. Như vậy, 6 tháng đầu năm, Sao Mai Group đã hoàn thành trên 60% kế hoạch năm và 35% kế hoạch lợi nhuận.

Trong năm nay, ASM xác định lĩnh vực bất động sản, thủy sản, du lịch vẫn là các lĩnh vực chủ chốt, là thế mạnh của vùng nên Tập đoàn sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển. Bên cạnh đó, ASM cũng hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp điện mặt trời hàng đầu quốc gia. Theo đó, nhà đầu tư - Tập đoàn Sao Mai đang có nhiều dự án ở 1 số tỉnh: Bến Tre (50 MW), Kiên Giang (250MW), Tây Ninh (700ha, 500MW), Ninh Thuận (100MW), Bình Thuận (150MW), Đăc Lắc (400 MW, diện tích 500 ha). Đây là những địa phương có nhiều lợi thế để khai thác năng lượng tái tạo hiệu quả nhất.

Doanh thu Sao Mai (ASM) tăng mạnh 6 tháng đầu năm ảnh 1 Sao Mai Group vừa đầu tư thành công 2 nhà máy quang năng công suất 260MW đem về doanh thu khủng cho Tập đoàn

Hiện tại, Sao Mai có hơn 10.000 lao động làm việc trong 17 Cty thành viên trải rộng qua 12 tỉnh thành trong cả nước và ở nước ngoài. Sắp tới, Sao Mai Group - Tập đoàn kinh tế đa ngành với nhiều chiến lược sản xuất kinh doanh hết sức táo bạo ở các lĩnh vực: BĐS, nuôi trồng & chế biến thủy sản xuất khẩu, dịch vụ du lịch, đào tạo & xuất khẩu lao động, nhà sản xuất Dầu ăn từ cá đầu tiên trên thế giới và năng lượng tái tạo. Nếu theo chiến lược này, chỉ trong vòng vài năm tới, doanh thu của Tập đoàn sẽ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước khoảng 20% và Sao Mai sẽ thu hút 20.000 lao động trên toàn quốc và nước ngoài làm việc.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hà Nội gặp gỡ các doanh nghiệp tại hội nghị

Doanh nghiệp FDI đề xuất Hà Nội nới lỏng các biện pháp phòng dịch

TPO - Các doanh nghiệp đề xuất nới lỏng tần suất xét nghiệm RT-PCR đối với lái xe chở hàng hóa nếu đã tiêm vắc xin và cho phép lưu thông qua khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời đề nghị rút ngắn thời gian xin cấp phép cho chuyên gia nước ngoài vì hiện nay chuyên gia phải chờ từ 1 đến 2 tháng mới hoàn thiện thủ tục vào làm việc.
Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

TPO - Sau hơn 2 tháng giãn cách, số lượng lợn tồn đọng đang ở mức cao khiến người dân phải bán tống bán tháo. Giá lợn hơi tuột dốc không phanh, xuống mức thấp nhất trong 2 năm gần đây. Người chăn nuôi cho biết, với giá lợn hiện nay, càng xuất chuồng càng lỗ lớn.
Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

TPO - Để giữ chân người lao động, tránh thiếu hụt khi tái sản xuất, các doanh nghiệp ở Bình Dương duy trì trả lương cho công nhân đến 50% mức lương cơ bản trong thời gian tạm nghỉ việc. Trong khi đó, một số doanh nghiệp kết nối với các ban ngành, đoàn thể duy trì hỗ trợ nhu yếu phẩm để cấp dưỡng cho người lao động khó khăn.
Khách sạn 5 sao thương hiệu Risemount tại Đà Nẵng của Tập đoàn Vicoland làm nơi cách ly miễn phí cho bà con về quê tránh dịch

Vật lộn với ngành 'công nghiệp không khói'

TP - Dịch COVID-19 kéo dài 2 năm và chưa có hồi kết khiến doanh nghiệp du lịch, lữ hành phải ngừng hoạt động. Gặp khó khăn về tài chính do không có doanh thu, các doanh nghiệp rơi vào tình trạng kiệt quệ, đối mặt với nguy cơ phá sản. Nhưng thay vì than khóc, các doanh nhân buộc phải thích nghi và đưa ra những giải pháp để nuôi hàng nghìn nhân viên của mình.
Hệ thống cửa hàng Nutrimart sẽ bày bán các sản phẩm đặc sản của Việt Nam trên toàn quốc

'Chúng tôi muốn người Việt tự hào dùng hàng Việt'

TP - “Nỗi đau của người Việt là làm nhiều sản phẩm tốt nhưng trên các kệ hàng luôn bị lép vế. Chính phủ kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhưng chúng tôi mong muốn người Việt phải tự hào dùng hàng Việt”. Đó là những trăn trở mà doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) nói về nông sản Việt.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với các doanh nghiệp tại hội nghị ngày 26/9

Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu

Đợt dịch lần thứ tư, với biến chủng Delta, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến “sức khỏe” của doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước đã có những quyết sách quan trọng để chia sẻ rủi ro, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua thời khắc khó khăn, trên tinh thần “nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, nhân dân và doanh nghiệp được thụ hưởng thật”.
Khách có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đã có thể mua vé.

Các hãng bắt đầu bán vé bay nội địa, công bố quy trình giám sát với khách đi lại

TPO - Sáng 9/10, các hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu bán vé thương mại trên các đường bay được mở lại. Việc bán vé được thực hiện ngay sau khi Bộ GTVT ban hành Quyết định Triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.