Cụ thể, Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết (ODI) của NHTSA thông báo rằng họ đang triển khai phân tích kỹ thuật đối với 708.837 xe bán tải và SUV được trang bị động cơ EcoBoost 2.7L hoặc 3.0 lít dựa trên dữ liệu do Ford cung cấp.
ODI yêu cầu Ford cung cấp thông tin về tất cả các xe được trang bị động cơ 2.7 lít, trong đó có Bronco đời 2022, F-150 đời 2021 - 2022, Edge đời 2021 - 2022 và Lincoln Nautilus đời 2021 - 2022.
Ford Bronco là khởi nguồn cho cuộc điều tra lỗi động cơ. |
Theo dữ liệu, Ford cung cấp thông tin về 328 khiếu nại của khách hàng, 487 yêu cầu bảo hành và 809 lần đổi động cơ. Dữ liệu liệt kê một số hậu quả của những sự cố này, phổ biến nhất trong đó là hiện tượng động cơ dừng đột ngột.
Dựa trên thông tin nhận được, ODI nhận thấy vấn đề này cũng có thể ảnh hưởng đến những mẫu xe Ford được trang bị động cơ EcoBoost 3.0 lít bởi 2 loại động cơ này thuộc cùng dòng động cơ Nano.
Vì vậy, các xe Ford Explorer và Lincoln Aviator sản xuất năm 2021 - 2022 cũng nằm trong diện điều tra.
Sự cố kỹ thuật cũng ảnh hưởng tới các mẫu Ford Explorer. |
Cơ quan điều tra phân tích nguyên nhân của các sự cố nằm ở các van bị lỗi được sản xuất từ hợp kim Silchrome Lite dễ bị gãy. Điều này dẫn đến việc động cơ bị hỏng nghiêm trọng, có thể khiến người ngồi trên xe gặp nguy hiểm.
Mặc dù quy mô cuộc điều tra đang mở rộng, Ford vẫn không bị buộc phải tiến hành chiến dịch thu hồi những chiếc xe bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, dựa trên kết quả phân tích kỹ thuật, nhiều khả năng những mẫu xe kể trên chuẩn bị có đợt triệu hồi với số lượng lớn.