Điện lực Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu tăng trưởng về điện phát triển kinh tế

0:00 / 0:00
0:00
Nhân viên Điện lực Bá Thước hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Nhân viên Điện lực Bá Thước hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Năm 2020, trước những khó khăn, thách thức do diễn biến thời tiết bất thường, của đại dịch COVID-19, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã nỗ lực cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020, hoàn thành tốt kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 mà Tổng Công ty Điện lực miền bắc (EVN NPC) giao.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi

Trong năm 2020 đơn vị đã cấp điện tốt phục vụ cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các hoạt động chính trị, văn hóa xã hội, phục vụ cấp điện cho các bệnh viện, khu cách ly trong thời gian dịch COVID -19 bùng phát...

Kết thúc năm 2020, đơn vị đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong đó, điện thương phẩm có mức tăng trưởng cao nhất trong toàn Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) với mức tăng 19,66%, đạt 5.756,92 triệu kWh (tương ứng tăng 945,72 triệu kWh), vượt chỉ tiêu kế hoạch thương phẩm  kế hoạch 5 năm 2016-2020, với tốc độ bình quân là 13,99%/năm, mức tăng bình quân hàng năm là 621 triệu kWh/năm. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng tăng bình quân 18,56%/năm; thành phần quản lý tiêu dùng tăng bình quân 8,86%/năm.

Công ty Điện lực Thanh Hóa đang quản lý 27/27 huyện, thành phố, thị xã có điện đạt 100%; 50/50 phường, 28/28 thị trấn có điện đạt 100%, 481/481 xã có điện lưới quốc gia đạt 100% và 774.104/780.063 số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia đạt (99,24%).

Điện lực Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu tăng trưởng về điện phát triển kinh tế ảnh 1

Tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện đến hộ dân

Trong năm 2020 Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đơn vị cũng tích cực triển khai xây dựng lưới điện thông minh, sử dụng công nghệ đọc dữ liệu, thu nhận dữ liệu từ xa; sửa chữa hotline, thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử kết hợp hệ thống đo xa, số hóa khách hàng…

Trong năm 2020 đơn vị đã thực hiện đầu tư và hoàn thành 106/126 dự án, công tác chuẩn bị đầu tư năm 2021 đã hoàn thành 24/24 dự án. Hiện lưới điện đã được được nâng cấp mở rộng, xây dựng mới 81,2km đường dây trung thế; 56,6km đường dây hạ thế; 112 trạm biến áp phụ tải, với tổng dung lượng 193.660kVA; Cải tạo khoảng 613,632km đường dây trung áp và cải tạo 803 trạm biến áp phụ tải…

Công ty đã hoàn thành các dự án cải tạo các trạm biến áp 110kV theo tiêu chí điều khiển xa theo kế hoạch. Cấp điện kịp thời cho các khu công nghiệp, hoàn thành nghiệm thu đóng điện trước 15/6/2020, cấp điện kịp thời cho nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 vượt tiến độ EVN NPC giao là 30/6/2020. Cùng đó, phối kết hợp với các Ban Quản lý dự án của Tổng Công ty triển khai công tác chuẩn bị đầu tư của 23 dự án lưới điện 110kV trên địa bàn…

Chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Bên cạnh việc đảm bảo cấp điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, hàng năm Công ty tổ chức các chương trình ủng hộ từ thiện, hiến máu nhân đạo, tri ân khách hàng sử dụng điện. Cụ thể, trong năm 2020, đơn vị đã ủng hộ 100 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch COVID -19 của tỉnh, hỗ trợ giảm giá 2 lần khách hàng bị ảnh hưởng với tổng số tiền là 331 tỷ. Đoàn Thanh niên đã vận động hơn 450 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo; xây dựng 1 công trình thắp sáng đường quê tại xã Yên Khương (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa); hỗ trợ 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường mầm non tại địa bàn trên... Trong tháng Tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2021, công ty đã chi hơn 1 tỷ đồng cho các hoạt động tri ân; Công ty đã chi 213, 8 triệu cho các mục đích hỗ trợ an sinh xã hội...

Điện lực Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu tăng trưởng về điện phát triển kinh tế ảnh 2

Đại diện Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện các chương trình tri ân khách hàng

Nhiều khó khăn thách thức mới

Năm 2021, Công ty được giao điện thương phẩm đạt trên 6,1 tỷ kWh, tăng trưởng 6,4 % so với năm 2020; Tổn thất điện năng phấn đấu nhỏ hơn 5,15%; Đồng thời đảm bảo cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt trên 95% và tỷ lệ dịch vụ cung cấp trực tuyến cấp độ 4 đạt trên 80%. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 52,83% về số khách hàng và đạt ≥ 90% về doanh thu. Chỉ số tiếp cận điện năng nhỏ hơn 5 ngày. Hoàn thành 100% lắp đặt đo đếm điện tử đo xa các TBA công cộng, chuyên dùng

Ngay từ đầu năm 2021 Công ty đã ban hành chỉ thị triển khai thực hiện kế hoạch để hoàn thành đạt và vượt mọi chỉ tiêu EVNNPC giao, đặc biệt là các chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng, giảm sự cố lưới điện, nâng cao độ hài lòng khách hàng và tăng cường lắp đặt công tơ điện tử. Công ty cũng lập kế hoạch triển khai chi tiết, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho từng tổ, đội, từng cá nhân, định kỳ hàng tháng kiểm soát việc thực hiện các chỉ tiêu cũng như tập trung chia sẻ các biện pháp tổ chức thực hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch được giao.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ tiếp tục phát huy những thành quả, năng lực, trí tuệ, tinh thần đoàn kết để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cũng như góp phần cải thiện tốt nhất môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên, người lao động, đưa Thanh Hóa tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

MỚI - NÓNG