ĐHĐCH CenLand (CRE): Tận dụng cơ hội vàng BĐS công nghiệp

“Trong 5 tháng đầu năm 2020, hơn 1.500 giao dịch mảng dự án, nhà riêng lẻ đã được giao dịch thành công qua cổng CenHomes.” Ông Nguyễn Trung Vũ – trả lời trong phiên thảo luận tại ĐHĐCĐ thường niên CenLand 2020
“Trong 5 tháng đầu năm 2020, hơn 1.500 giao dịch mảng dự án, nhà riêng lẻ đã được giao dịch thành công qua cổng CenHomes.” Ông Nguyễn Trung Vũ – trả lời trong phiên thảo luận tại ĐHĐCĐ thường niên CenLand 2020
Xác định năm 2020 sẽ không dễ dàng nhưng cũng là cơ hội để CenLand thể hiện mình, sẵn sàng bứt phá ngay sau khủng hoảng.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh năm 2020 tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 ngày 12/6 vừa qua, ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT CenLand cho biết doanh nghiệp tiếp tục phát triển hệ sinh thái bất động sản, lấy hệ thống phân phối dịch vụ bất động sản là giá trị cốt lõi. Bên cạnh đó, làm việc chặt chẽ và đồng hành với các chủ đầu tư để đưa giải pháp giúp giải quyết vấn đề hiệu quả cho chủ đầu tư và theo sát dự án từ trước khi bán hàng đến sau khi bán hàng.

Phát triển giá trị cốt lõi

Hiện, CenLand có 2 đội quân chiến lược: đội quân chủ lực STDA 2.000 nhân sự phát triển từ 2012 tới nay và đội bán hàng đặc nhiệm thương hiệu CenHomes đang xây dựng 1.000 nhân sự. Bên cạnh đó, hệ thống tiếp thị và phân phối BĐS lớn nhất Việt Nam còn có hơn 700 sàn liên kết, hơn 15.000 cộng tác viên.

Năm 2020, CenLand tiếp tục ký kết hợp tác với đối tác chiến lược có nguồn hàng cực lớn sau nhiều năm gián đoạn. Việc hợp tác này sẽ không chỉ dừng lại ở mảng bất động sản mà còn mở rộng các mảng khác thuộc hệ sinh thái của đơn vị này. Theo đó, kho hàng của CenLand sẽ được mở rộng, không chỉ là 176 dự án hiện tại đang chạy và số lượng nhân viên bán hàng có thể lên đến từ  5 – 7 nghìn người.

Đối với nền tảng bán hàng CenHomes, thời gian tới, công ty tăng cường các nhân sự chủ chốt, bổ sung nguồn hàng có chất lượng được niêm yết trên nền tảng, cải tiến quy trình nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Với những hướng phát triển như vậy, CenLand đã đặt ra những mục tiêu lớn năm 2020. Tổng doanh thu đạt 2.441 tỷ đồng, trong đó, doanh thu môi giới BĐS phấn đấu đạt 1.334 tỷ đồng; doanh thu chuyển nhượng BĐS đạt 1.050 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ quảng cáo, tổ chức sự kiện đạt 42 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ cho thuê văn phòng đạt 15 tỷ đồng.

Theo tính toán của CenLand, nếu Công ty đạt tổng doanh thu 2.441 tỷ đồng, thì lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2020 đạt 400 tỷ đồng. Với kết quả này này, CenLand tiếp tục duy trì mức thu nhập trên cổ phiếu gần 5000VNĐ/cổ phần. Kế hoạch chia cổ tức dự kiến ở mức 10%.

Thông qua những con số từ báo cáo kết quả kinh doanh cũng như mục tiêu trong năm 2020, CenLand là một trong những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên sàn chứng khoán được nhà đầu tư đánh giá cao. Hiện tại có 2 quỹ, một đơn vị trong nước và một nước ngoài, đang muốn mua cổ phần chiến lược với CenLand.

Theo Báo cáo của Hội đồng Quản trị Cenland, năm 2019, tổng doanh thu của Cenland đạt 2.325 tỷ đồng, đạt 91% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp đạt 491,2 tỷ, đạt 87% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 392,7 tỷ đồng, tăng 22,7% so với năm 2018.

Đón đầu xu hướng mới

Cũng trong Đại hội đồng cổ đông ngày 12/6, Đoàn chủ tịch CenLand đã lần lượt báo cáo và thông qua định hướng, kế hoạch phát triển 2020. Trọng tâm của CenLand năm 2020 là sự chuyển mình mạnh mẽ, sẵn sàng đón chào những cơ hội mới trên thị trường.

ĐHĐCH CenLand (CRE): Tận dụng cơ hội vàng BĐS công nghiệp ảnh 1 Sau Cen Cuckoo, CenLand sẽ có Sàn BĐS Công nghiệp Cen Industrial

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bất động sản đang chuyển hướng thận trọng hơn, thiết lập nhu cầu mới thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững.  CenLand xác định, đây là lúc các doanh nghiệp cần một tư duy mới để bứt phá.

Hậu Covid-19, các nhà sản xuất lẫn chính phủ các nước đều có nhu cầu cấp bách trong việc tái thiết chuỗi cung ứng toàn cầu, quyết liệt thúc đẩy thực hiện các kế hoạch di dời cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc và chuyển đến các quốc gia có mức chi phí thấp và môi trường ổn định hơn.

Việt Nam được xem là hưởng lợi từ xu hướng này với lợi thế đến từ việc kiềm chế tốt đại dịch Covid-19, các chính sách hỗ trợ nền kinh tế và thị trường từ cả Chính phủ và các nhà phát triển bất động sản công nghiệp.

Tận dụng cơ hội vàng của bất động sản công nghiệp, CenLand đang nghiên cứu phát triển hình thành chuỗi cung ứng bất động sản logistic để đón đầu xu thế chuyển dịch đầu tư nước ngoài sang Việt Nam, sẵn sàng tham gia vào chuỗi cung ứng của thế giới.

Nhằm đáp ứng các yêu cầu thuê trong bối cảnh mới, CenLand cũng sẽ có thêm sàn bất động sản công nghiệp cho khoảng 300 khu công nghiệp trong cả nước. Trước đó, vào tháng 5/2020, CenLand cũng đã công bố và ra mắt thương hiệu Cen Cuckoo - Thương hiệu chuyên về căn hộ dịch vụ đầu tiên có quy mô lớn của Việt Nam.

Mô hình này sẽ được lựa chọn triển khai tại những tỉnh thành phố lớn, những dự án có vị trí thuận lợi, gần sân bay, thuận tiện cho việc di chuyển tới các khu công nghiệp, dễ dàng kết nối tới khu vực trung tâm, thỏa mãn nhu cầu ở - làm việc - đi lại của cộng đồng chuyên gia nước ngoài.

MỚI - NÓNG